Vui mừng chào đón bạn đến với VinaFilm4U của SIDOL MEDIA. Chúc bạn một ngày mới an lành và hạnh phúc!.

May 21, 2015

VF Dramma: Lời Thì Thầm Của Những Bóng Ma

1. Giới thiệu


Bạn chưa bao giờ nhìn thấy hồn ma, bạn không bao giờ nói chuyện với người đã chết… Bạn cũng bình thường như bao người khác ngoại trừ Melinda Gordon. Melinda có một đám cưới hạnh phúc với Jim Clancy, chuyển đến một thị trấn nhỏ, mở một cửa hiệu đồ cổ… Cô ấy cũng sẽ giống như chúng ta nếu như không có khả năng nhìn và trò chuyện với linh hồn người chết. Khả năng kì lạ này cô thừa kế từ bà ngọai, người đã dùng khả năng trời ban để cứu rỗi những linh hồn chưa siêu thóat, và giờ đây Melinda tiếp tục thực hiện công việc đầy khó khăn và mạo hiểm ấy… làm cầu nối truyền đạt thông tin từ người chết đến người sống.

Những oan hồn còn nặng lòng ở trần gian trong cơn tuyệt vọng đã liều lĩnh tìm đến Melinda để gửi gắm sứ mệnh và nhờ cô tháo gỡ nút thắt, những câu chuyện riêng của mình. Họ là những người bình thường xung quanh chúng ta, chỉ vì cái chết đến quá bất ngờ mà nhiều việc dở dang họ chưa làm được, còn nhiều lỗi lầm trong cuộc sống và còn nhiều lời xin lỗi cần được nói ra… Họ là ai? Ba đứa trẻ bị chết trong một trận cháy tại nhà nuôi dưỡng không chịu rời xa ngôi nhà ấy dù nó sắp sửa bị đập, chỉ vì chúng chưa tìm thấy một người bạn bị xem là mất tích trong trận cháy này.

Một người mẹ không thể yên lòng ra đi khi thấy chồng và con trai không hòa thuận cùng nhau. Gã giang hồ đầy những vết xăm trên người đang ray rứt, muốn tìm sự cảm thông từ gia đình của nạn nhân mà hắn giết. Hoặc chàng trai mặc dù đã chết nhưng luôn muốn biết vì sao người mẹ ruột lại bỏ rơi mình. Melinda đã dùng khả năng siêu nhiên của mình để làm trung gian giữa oan hồn và người trần tục. Cô tìm đến thân nhân của những linh hồn đáng thương kia để tìm hiểu và kể họ nghe về câu chuyện mà mình được giao phó... Những cảnh phim cảm động nhất là khi bóng ma và người thân được trò chuyện, tâm sự cùng nhau. Người bạn mất tích giờ đây đã là ông già 60 tuổi đùa giỡn với hồn ma trẻ con.

Người con đã hiểu được tình cảm của cha mình. Chàng trai bị mẹ bỏ rơi đã cảm hóa được mẹ ruột. Còn gã giang hồ đã tìm được sự cảm thông từ chính gia đình mình, và ông lại gửi gắm ước nguyện của mình đến cậu con trai: “Con hãy tìm cách gặp gỡ cha mẹ của nạn nhân mà cha đã giết, hãy làm giúp cha công việc mà cha muốn làm: con hãy trở thành con của họ, giúp đỡ họ trong cuộc sống”. Sự hận thù được hóa giải, tình yêu thương lại nối tiếp tình yêu thương. Những hồn ma lúc ấy không còn vướng bận gì, thanh thản siêu thoát. Tất cả những linh hồn Mel giúp đỡ đều có một điểm chung: họ xuất hiện trong bộ dạng thật ghê rợn và đáng thương, nhưng sau mỗi mâu thuẫn được giải quyết, họ lại dần trở về hình dạng trước kia…

Chứng kiến nụ cười mãn nguyện cùng những giọt nước mắt hạnh phúc của cả linh hồn và những người còn sống, họ bước vào ánh sáng để được siêu thóat, để không còn phải đau khổ và mãi lẩn khuất không lối thoát… chắc hẳn trong mỗi chúng ta đều cảm thấy xúc động. Con người với những khả năng đặc biệt là đề tài không mới trong các series phim truyền hình Mỹ nhưng để kết hợp những tình tiết kinh dị và tính nhân văn cho hấp dẫn thì không phải bộ phim nào cũng thành công. Sức lôi cuốn của Lời thì thầm của những bóng ma chính là mối quan hệ ấm áp, đầy tình người giữa Melinda với oan hồn còn vướng nợ với trần gian. Những tình huống "dở khóc dở cười" khi Melinda đi đến từng thân chủ của những người bạn "ma" để thuyết phục họ tin vào câu chuyện "không tưởng" của mình cũng là điểm hấp dẫn của bộ phim. 

* Tên các tập của phần 1
  1. Pilot: Phi công
  2. The crossing: Vượt qua
  3. Ghost, Interupted: Phá vỡ
  4. Mended hearts: Lấp lại tim
  5. Lost boys: Cậu bé bị mất tích
  6. Homecoming: Dạ tiệc
  7. Hope and mercy: Hy vọng và may mắn
  8. On the Wings of Dove: Trên cánh bồ câu
  9. Voices: Giọng nói
  10. Ghost bride: Cô dâu ma
  11. Shadow boxer: Chiếc hộp bóng tối
  12. Undead comic: Kịch hay chưa hết
  13. Friendly neighbor ghost: Hồn ma người hàng xóm
  14. Last execution: Lần hành hình cuối cùng
  15. Melinda's first ghost: Hồn ma đầu đời của Melinda
  16. Dead man's ridge: Đỉnh núi chết
  17. Demon child: Quỷ nhỏ
  18. Miss fortune: Vận mệnh
  19. Fury: Nổi giận
  20. The vanishing: Biến mất
  21. Free call: Rơi tự do
  22. The one: Người duy nhất
2. Starring


Jenifer Love Hewitt ......vai....... Melinda Gordon
Connor Gibbs ......vai...... con trai của Melinda
David Conrad .......vai........ Jim Clancy (ep 1, 2, 3)
Aisha Tyler .......vai...... Andrea Moreno (ep 1)
Camryn Manheim ........vai...... Delia Banks (ep 2, 3)
Tyler Patrick .......vai....... Ned Banks - con trai của Delia (ep 2, 3..)
Jay Mohr ......vai.... giáo sư Rick Payne
Jamie Kenneday ......vai..... Photoshoot (ep 4, 5)
Pilot ......vai...... Melinda lúc trẻ
Anne Archer ......vai...... Beth Gordon
June Squibb ......vai...... Mary Ann Patterson .
John Walcutt ......vai...... Romano
Frederic Lahne ......vai...... Charlie Banks
Thomas Wilson ......vai...... Tim Flaherty
Ignacio Serricchio ......vai...... Gabriel Lawrence
Martin Donovan ......vai...... Thomas Gordon
Corin Nemec ......vai...... Paul Eastman
Jaclyn DeSantis ......vai...... Zoe Ramos
Connor Gibbs ......vai...... Aiden Lucas
và một số diễn viên khác

3. Info

Tên gốc: The Ghost Whisperer
Tên tiếng Việt: Lời thì thầm của những bóng ma
Sáng tạo: John Gray
Số tập: 107 tập
Số phần: 5 phần
Năm: 2005 - 2010
Từ: CBS - Hoa Kỳ

No comments:

Post a Comment

Chia sẻ cảm xúc của bạn khi xem phim này với VinaFilm4U nào ^^!