Vui mừng chào đón bạn đến với VinaFilm4U của SIDOL MEDIA. Chúc bạn một ngày mới an lành và hạnh phúc!.

Sep 10, 2015

Avatar: Thế Thân - Cinema VF

1. Intro

Vào năm 2154, Tập đoàn RDA đang khai thác một loại khoáng sản có giá trị có tên gọi là unobtanium tại Pandora, một hành tinh tươi tốt mang sự sống giống Trái Đất nhưng lại có một bầu khí quyển độc hại cho con người, nằm trong chòm sao Alpha Centeuri. Pandora là nơi sinh sống của người Na'vi, cao khoảng 10 foot (~3m), có da màu xanh, có hình dáng và trí óc giống con người. Họ sống hòa hợp với thiên nhiên và tôn thờ Mẹ vĩ đại Eywa.

Để tìm hiểu về người Navi và sinh quyển ở Pandora, các nhà khoa học sử dụng cơ thể người lai Na’vi gọi là các Avatar, được hoạt động thông qua liên kết thần kinh bởi những người có kiểu gen phù hợp. Jake Sully, một cựu lính thủy đánh bộ bị liệt 2 chân được gọi đến để thay thế người anh sinh đôi là một nhà khoa học được huấn luyện để trở thành một Avatar nhưng bị giết chết trong một vụ cướp. Tiến sĩ Grace Augustine, người đứng đầu chương trình Avatar, nghĩ rằng Sully là một chỗ thay thế không thỏa đáng và chỉ phân công anh là một vệ sĩ.

Trong khi đang bảo vệ các bản thể Avatar của Grace và nhà khoa học Norm Spellman trên chuyến thám hiểm nhằm thu thập một số mẫu vật sinh học và dữ liệu về rừng, bản thể Avatar của Jake đã bị tấn công bởi một loài động vật ăn thịt gọi là thanator (tha-na-tô). Khi đang chạy trốn để cứu lấy sinh mạng mình, Jake lạc mất 2 người kia và thất lạc trong rừng rậm. Neytiri, một cô gái người Na'vi, vô tình gặp Jake và bất đắc dĩ giải cứu anh ta khỏi đám động vật hoang dã ở Pandora về đêm. Nhìn thấy những điềm báo từ Eywa, cô đã đưa anh đến gia tộc của mình tại Cây thần; ở đây, Jake gặp cha của Neytiri, tộc trưởng Eytukan. Mẹ của Neytiri - Mo'at, thủ lĩnh tâm linh của cả tộc người, đã lệnh cho con gái của bà phải dạy cho "người trời" cách sống của người Na’vi.

Người chỉ huy Sec-Ops, Lực lượng An ninh riêng của RDA, Colonel Miles Quaritch, hứa với Jake rằng công ty sẽ giúp anh có lại đôi chân nếu anh thu thập thông tin tình báo về người Na’vi. Cây thần là nơi giàu khoáng vật unobtanium nhất trên khoảng một trăm dặm. Khi Grace được biết rằng Jake đã đưa thông tin cho Quarich, cô đã tự động di chuyển cùng Jake và Norm đến một tiền đồn xa hơn. Qua ba tháng, Jake đã trở nên gần gũi với Neytiri và người dân ở Pandora. Sau khi Jake được kếp nạp vào bộ tộc, anh và Neytiri chọn nhau trở thành bạn tình. Jake đã lộ ra sự thay đổi về lòng trung thành khi anh cố gắng phá hỏng một chiếc xe ủi của Lực lượng An ninh. Khi Quaritch cho Giám đốc điều hành Parker Selfridge, người lãnh đạo tập đoàn RDA, xem một đoạn nhật ký video của Jake, trong đó anh thừa nhận rằng người Na’vi sẽ không bao giờ từ bỏ Cây thần, Selfridge đã ra lệnh phá hủy Cây thần.

Với những lý lẽ của Grace cho rằng phá hủy Cây thần có thể ảnh hưởng đến hệ thực vật và mạng lưới thần kinh mà mỗi người dân Pandora đều được truy cập, Selfridge đã cho Jake và Grace một giờ đồng hồ để thuyết phục người dân Na’vi sơ tán. Khi Jake thú nhận nhiệm vụ ban đầu của anh ấy, Neytiri buộc tội anh là phản bội toàn bộ bộ tộc, rồi bản thể Avatar của Jake và Grace bị trói và nhốt lại. Lực lượng của Quaritch bắt đầu hủy diệt Cây thần, giết cha của Neytiri, và những người dân vô tội khác. Mo’at liền thả tự do cho Jake và Grace, nhưng họ lại bị ngắt kết nối với bản thể Avatar, bị trở lại trụ sở RDA và bị cầm tù. Trudy Chacón, một phi công ghê tởm với những cách thức tàn bạo của Quaritch, đã giải cứu họ và đưa họ đến tiền đồn để kết nối với bản thể Avatar. Trong khi trốn thoát, Quaritch đã bắn và để lại những vết thương nguy hiểm cho Grace.

Người dân Na’vi vốn có sẵn những mối liên kết với một vài động vật khác. Để lấy lại lòng tin nơi người Na’vi, Jake đã mạo hiểm để liên kết với Toruk (tô-ruốt), một động vật ăn thịt biết bay vô cùng mạnh mẽ và chỉ được thuần hóa năm lần trong lịch sử Na’vi. Jake tìm thấy những người tị nạn tại Cây Linh hồn và cầu xin Mo’at cứu lấy Grace. Cả bộ tộc cố gắng để chuyển Grace từ cơ thể của cô ấy vào bản thể Avatar với sự trợ giúp của Cây linh hồn, nhưng cô không chịu nổi chấn thương của mình trước khi chuyển đổi hoàn tất và đã chết – "về với Eywa".

Được hỗ trợ bởi tộc trưởng mới của Omaticaya - Tsu'tey, Jake tuyển dụng hàng ngàn chiến binh từ các bộ tộc láng giềng. Vào đêm trước trận đánh, Jake cầu nguyện tới Eywa, thông qua kết nối với các Cây linh hồn, để cầu nguyện thay mặt cho người dân Na’vi. Quaritch phát hiện ra việc huy động quân của người Na’vi và thuyết phục Selfridge ủy quyền cho hắn tổ chức một cuộc đánh phủ đầu, tấn công vào Cây linh hồn, tin tưởng rằng việc hủy diệt nó sẽ làm mất tinh thần người bản địa. Người Na’vi đã tổ chức cuộc phản công nhưng cũng chịu tổn thất rất nặng nề, Tsu’tey và Trudy đã hy sinh. 

Khi tất cả dường như đều chấm dứt, những động vật hoang dã ở Pandora đột nhiên tham gia vào trận đánh và áp đảo phe "người trời", Neytiry đã hét lên rằng Eywa đã đáp lại lời nguyện cầu của Jake. Jake phá hủy một tàu con thoi sắp chuyển thành tàu đánh bom trước khi nó có thể đến được Cây linh hồn. Quaritch đã tẩu thoát trong tíc tắc từ con tàu của ông ấy trước khi nó bị hủy diệt, và khoác vào người bộ quần áo robot AMP. Ông ta tình cờ thấy được tiền đồn kết nối bản thể Avatar nơi cơ thể người của Jake đang ở đó, làm ngộ độc Jake bởi bầu khí quyển độc hại ở Pandora. Neytiri giết Quaritch và kịp thời gặp Jake để cứu anh ấy. Họ khẳng định một lần nữa tình yêu của mình khi lần đầu tiên cô ấy thấy cơ thể con người của Jake.

Với ngoại lệ là Jake, Norm, Max, và một số nhà khoa học khác, tất cả con người ở Trái Đất đều bị trục xuất khỏi Pandora. Jake mặc bộ đồ tượng trưng cho người lãnh đạo Omaticaya. Cả bộ tộc đã thực hiện nghi lễ riêng biệt cho Eywa để chuyển cơ thể con người của Jake sang bản thể Avatar của anh ấy.

2. Cast

Con người
Sam Worthington ......vai...... Corporal Jake Sully - Sully là một cựu lính thủy đánh bộ bị liệt hai chân và là nhân vật chính trong phim. Anh ấy trở thành một phần của chương trình Avatar sau khi người anh sinh đôi của anh ấy bị giết. Sự giáo dục quân sự của anh ấy giúp anh trở thành một chiến binh Na’vi.
Stephen Lang ......vai...... Colonel Miles Quaritch - là chỉ huy của một nhóm binh lính bảo vệ công ty khai mỏ và là nhân vật phản diện chính của phim. Trung thành với kỷ cương quân đội của mình, ông ta có thành kiến sâu sắc với người dân Pandora và hiển nhiên với cả hành động và lời nói.
Sigourney Weaver ......vai...... Dr. Grace Augustine - là một nhà sinh vật học nghiên cứu ngoài Trái Đất và đứng đầu chương trình Avatar. Cô ấy cố vấn cho Sully và là một người ủng hộ quan hệ hòa bình với người Na’vi, xây dựng một trường học dạy tiếng Anh cho họ.
Michelle Rodriguez ......vai...... Trudy Chacón - là một phi công chiến đấu được giao việc hỗ trợ chương trình Avatar, và tỏ ra ủng hộ người Na’vi
Giovanni Ribisi ......vai...... Parker Selfridge - là chủ tịch quản lý công ty khai mỏ RDA. Khi lần đầu tiên anh ta có ý định hủy diệt nền văn minh Na’vi để bảo vệ hoạt động của công ty, anh ta miễn cưỡng không muốn ủy quyền cuộc tấn công người Na’vi, chỉ sau khi Quaritch thuyết phục anh rằng việc đó là cần thiết, và vụ tấn công sẽ nhân đạo. Khi cuộc tấn công trình chiếu tại trụ sở công ty, Selfridge đã lộ vẻ không hài lòng với những cảnh bạo lực.
Joel David Moore ......vai...... tiến sĩ Norm Spellman - là một nhà thực vật học, anh ta học về đời sống thực vật và động vật như một phần của chương trình Avatar. Anh ấy đến Pandora cùng lúc với Sully điều khiển một bản thể avatar. Mặc dù anh ấy được dự đoán sẽ là người đầu tiên liên hệ ngoại giao với người Na’vi, nhưng hóa ra Jake lại có tính cách tốt hơn và phù hợp để có được sự tôn trọng của người bản xứ.
Dileep Rao ......vai...... tiến sĩ Max Patel - một nhà khoa học làm việc trong chương trình Avatar và đi theo cuộc nổi dậy của Jake để chống lại tập đoàn RDA.

Người Na’vi
Zoe Saldana ......vai...... Neytiri - con gái của tộc trưởng người Omaticaya (ô-ma-ti-ca-da), bộ tộc Na’vi chính yếu trong cốt truyện. Cô ấy bị Jake thu hút vì lòng dũng cảm của anh, mặc dù hơi nản chí khi nhìn thấy sự khờ khạo và ngu ngốc của anh ta. Cô ấy là nhân vật chính thuộc người Na’vi và là người mà Jake yêu.
C. C. H. Pounder ......vai......Mo'at. - là người lãnh đạo tâm linh của người Omaticaya, mẹ cả Neytiri, và là vợ của tộc trưởng Eytukan.
Wes Studi ......vai...... Eytukan. - là tộc trưởng của Omaticaya, cha của Neytiri, chồng của Mo’at.
Laz Alonso ......vai...... Tsu'tey - là người thừa kế ngôi vị tộc trưởng, và khi bắt đầu bộ phim anh ta đã hứa hôn cùng Neytiri.
và một số nhân vật khác

3. Info
 Avatar
(2009) on IMDb

Tên gốc: Avatar
Tên tiếng Việt: Thế Thân hoặc Avatar
Đạo diễn: James Cameron
Sản xuất: James Cameron và Jon Landau
Tác giả: James Cameron
Âm nhạc: James Horner
Quay phim: Mauro Fiore
Dựng phim: James Cameron, John Refoua và Stephen E. Rivkin
Thời lượng: 160 phút
Năm: 2009
Từ: 20th Century Fox - Hoa Kỳ

4. Movies
5. Photo



















No comments:

Post a Comment

Chia sẻ cảm xúc của bạn khi xem phim này với VinaFilm4U nào ^^!