Vui mừng chào đón bạn đến với VinaFilm4U của SIDOL MEDIA. Chúc bạn một ngày mới an lành và hạnh phúc!.

Oct 12, 2019

Vệ Tử Phu - Dramma VF

1. Intro

Bộ phim Đại Hán Hiền Hậu Vệ Tử Phu là câu chuyện lịch sử kể lại cuộc đời của hoàng hậu nhà Hán - Vệ Tử Phu. Vệ Tử Phu, con gái út của một tỳ nữ làm việc trong phủ của Bình Dương công chúa, chị gái của Hán Vũ Đế Lưu Triệt. Để thuận bề đối sách, Bình Dương công chúa đã đem tặng Vệ Tử Phu cho Lưu Triệt, người đã ngay lập tức say đắm trước vẻ đẹp của Vệ Tử Phu. Trước đó, Lưu Triệt buộc phải thành thân với Hoàng hậu Trần A Kiều vì hiệp ước chính trị, quan hệ hai người hết sức căng thẳng. Trước sự căm ghét tột cùng của Trần A Kiều, Lưu Triệt thành thân với Tử Phu và phong nàng làm phu nhân. Trần A Kiều chuyển sang dùng yêu thuật để nguyền rủa Vệ Tử Phu, nhưng âm mưu của Hoàng Hậu nhanh chóng bị phát hiện. Vệ Tử Phu cầu xin hoàng thượng tha tội chết cho Trần A Kiều, Lưu Triệt đã phế bỏ ngôi vị hoàng hậu của A Kiều và đày vào lãnh cung. 

Vệ Tử Phu được phong làm hoàng hậu sau khi sinh đứa con trai đầu tiên cho Hán Vũ Đế và sau này được lập làm Thái tử. Ngôi vị hoàng hậu của Vệ Tử Phu từng vấp phải sự phản đối của quan chức trong triều, nhưng một Vệ Tử Phu nhún nhường, khiêm tốn đã bình tĩnh chứng minh tài đức của mình. Nàng đưa ra các đề xuất chính trị cho hoàng thượng và sau này Hán Vũ Đế đã tin tưởng giao Vệ Tử Phu cai quản triều chính mỗi khi Người vắng mặt. Vệ Tử Phu còn gặp lại người tình cũ Đoàn Hoành, nhưng cuối cùng Đoàn Hoành đã chọn làm người ở bên cạnh bảo hộ nàng.

Những biến cố trong cuộc đời của Vệ Tử Phu không những cải biến vận mệnh của nàng, mà còn thay đổi vận mệnh người nhà của nàng, đại tướng quân Vệ Thanh, đệ đệ của Vệ Tử Phu, cùng cháu trai là tướng quân Hoắc Khứ Bệnh cũng lưu danh trong sử sách nhà Hán là những anh hùng quân sự. Phẩm đức hiền lương của Vệ Tử Phu đã khiến nàng được Hán Vũ Đế ân sủng, đồng thời đạt được sự tôn kính của các đại thần và hậu cung, lập nên những công đức nhất định và phát triển lịch sử nhà Hán.

2. Cast 

Vương Lạc Đan ......vai...... Vệ Tử Phu - xuất thân hàn vi nhưng am hiểu cầm kì thi họa, là nhân tài xuất chúng của đất nước. Chịu nhiều uất ức vẫn giữ được tấm lòng thiện lương. Từ một ca kỹ nhỏ của Bình Dương phủ bước đến ngôi vị hoàng hậu cao cao tại thượng. Tấm lòng trung trinh vì nước vì dân, lòng nhân hậu được ca tụng muôn đời.
Lâm Phong ......vai...... Lưu Triệt - hoàng đế thứ bảy của nhà Hán, lắm mưu nhiều kế, văn võ song toàn. Là một quân chủ anh minh có tài trị quốc. Đối với A Kiều hết mực sủng ái nhưng lại lạnh nhạt nàng vì thế lực gia tộc hùng hậu của nàng trong triều, kết quả vùi tình yêu của A Kiều nơi lãnh cung. Có được tình yêu của Tử Phu lại nghi kị nàng.
Châu Lệ Kỳ ......vai...... Bình Dương công chúa - trưởng công chúa tôn quý, chị gái ruột của Lưu Triệt. Miệng lưỡi sắc sảo, nữ trung hào kiệt, hết mực giúp đỡ Tử Phu, có một tình yêu sâu đậm với Vệ Thanh - em trai của Tử Phu. Trải qua ba đời chồng, cuối cùng cũng được như ý nguyện, trở thành Đại tướng quân phu nhân của Vệ Thanh.
Thẩm Thái ......vai...... Vệ Thanh - em trai ruột của Tử Phu, anh dũng thiện chiến, lại có tấm lòng thanh cao không chút vẩn đục, tuyệt đối không để ai điều khiển mình. Vì giang sơn xã tắc mà tiến. Thẩm Gia thầm yêu chàng, chàng không biết phải đáp lại thế nào. Thẩm Gia đi rồi, chàng đau khổ tột cùng nhận ra tình cảm của mình. Sau cùng kết hôn với Bình Dương công chúa - người chàng yêu.
Từ Chính Khê ......vai...... Đoàn Hoành - thanh mai trúc mã của Tử Phu, thông minh cơ trí, mưu kế thâm sâu. Vì Tử Phu mà không ngại hi sinh, luôn ở bên cạnh bảo vệ nàng.
Trịnh Miểu Chi ......vai...... Trần A Kiều - hoàng hậu đầu tiên của Lưu Triệt, con gái của Quán Đào công chúa Lưu Phiếu, gia thế hiển hách, tính tình ngang ngược hiếu thắng, không coi ai ra gì. Nhưng tình cảm dành cho Lưu Triệt là thật, lại bị lợi dụng.
Trần Sa Lợi ......vai...... Đậu Y Phòng - thái hoàng thái hậu chí cao vô thượng của nhà Hán, là bà nội của Lưu Triệt. Tính tình cổ quái âm tà, thâm sâu khó lường do trải qua nhiều đợt hậu cung sóng gió đời trước. Lúc đầu luôn ghét bỏ Tử Phu, sau này lại bị sự hiền lương của nàng chinh phục.
Du Tiểu Phàm ......vai...... Vương Chí - Thái hậu của nhà Hán, mẹ ruột của Lưu Triệt. Cùng với Đậu Thái hoàng thái hậu gây khó dễ không ít lần cho Tử Phu. Sau này lại coi nàng là con dâu hiếm có.
và một số diễn viên khác

3. Info 

Tên gốc: 大汉贤后卫子夫
Tên tiếng Anh: The Virtuous Queen of Han
Tên tiếng Việt: Vệ Tử Phu
Giám chế và Kịch bản: Mai Tiểu Thanh
Đạo diễn: Lưu Gia Hào, Trần Phẩm Tường
Số tập: 45 tập 
Năm: 2013
Từ: Hồng Kông và Trung Quốc

4. Film 

5. Photo













No comments:

Post a Comment

Chia sẻ cảm xúc của bạn khi xem phim này với VinaFilm4U nào ^^!