Vui mừng chào đón bạn đến với VinaFilm4U của SIDOL MEDIA. Chúc bạn một ngày mới an lành và hạnh phúc!.

Nov 20, 2019

Percy Jackson và Kẻ Cắp Tia Chớp - Cinema VF

1. Intro

Phim bắt đầu với lời tuyên chiến của Zeus với Poseidon về khả năng xảy ra cuộc chiến giữa các vị thần Olympus vì việc Poseidon đã phá vỡ lời thề cấm có con với người trần thế và chính lúc đó vũ khí mạnh nhất - lưỡi tầm sét của thần Zeus bị đánh cắp. Zeus ra lệnh cho Poseidon rằng phải trả lưỡi sét lại trước nửa đêm của 14 ngày sau.

Percy Jackson là một cậu bé 12 sống tại New York với mẹ mình, luôn thích trầm mình xuống hồ bơi trong một vài khoảng thời gian để suy nghĩ, cậu mắc chứng khó đọc ADHD - nhưng thực ra những từ ngữ đó bị biến thành chữ Hy Lạp. Cậu có một người bạn thân là Groover Underwood, thực ra sau này được tiết lộ là người bảo vệ cho Percy. Trong một lần tham quan tại Viện bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan, cậu bị tấn công bởi Furies - được hoá thân thành cô Dodds, nhưng may mắn được giúp đỡ bởi thầy dạy tiếng Latin là Brunner. Ông đưa cho cậu một cây bút dát vàng, khi bấm đầu bút sẽ biến đổi thành một thanh kiếm. 

Sau khi bị tấn công, Grover quyết định đưa cậu và mẹ cậu đến trại Con Lai để tránh sự nguy hiểm.  Những sự thật những tưởng được chôn giấu, giờ phơi bày ra mọi thứ và cậu biết được rằng cậu không phải là con của một người bình thường mà là á thần, con của Poseidon. Trên đường đi họ bị tấn công bởi quái vật Minataur, mẹ cậu là người thường không thể đi qua vòng bảo vệ của trại nên đã bị Minotaur giết chết. Sau đó cậu gặp lại thầy Brunner mà bây giờ là nhân mã Chiron, ông giải thích cho cậu về lời thề cấm và rằng cậu là con trai của Poseidon, cũng như nhiệm vụ lấy lại lưỡi tầm sét.

Trong trại con lai, Percy gia nhập băng Đỏ của Luke Castellan để thi đấu, và cậu đã dành chiến thắng nhờ khả năng tự hồi phục bằng nước trước băng Lam của Annabeth. Sau đó, cậu cùng Annabeth, Grover đi tìm đường xuống địa ngục của Hades sau khi cậu vô tình biết được mẹ cậu vẫn chưa chết. Luke đưa cho cậu một chiến khiên thần, một đôi giày bay của Hermes và một quả cầu pha lê để trò chuyện cùng với tấm bản đồ truy tìm ba viên ngọc thần để trở về dương gian.

Họ phải đến khu vườn tượng ở New York để lấy viên ngọc thần thứ nhất và đối đầu với nữ quái vật khủng khiếp là Medusa, họ giữ lấy đầu của bà để phòng lúc cần đến. Tiếp theo họ đến đền Partenon tại Tenessie để lấy viên ngọc gắn trên vương miện của thần Athena và cuối cùng là đến hộp đêm Lotus ở Las Vegas để lấy viên ngọc cuối cùng. Ở đây họ đã bị bùa mê và ở lại hết năm ngày. Sau đó họ tìm đến cổng vào địa ngục ở Hollywood.

Câu chuyện sẽ tiếp tục như thế nào, liệu Percy có giải được mối bất hoà của hai vị thần, liệu Percy có cứu được mẹ mình và quan trọng ai là người đã đánh cắp tia sét của Zeus, hãy cùng xem phim để tìm ra câu trả lời này nhé.


Vì là con trai của thần biển cả cậu cũng có thể điều khiển nước. Grover Underwood bạn của Percy là một thần bảo hộ, đã đưa cậu vô trường học cho các Á thần, và cậu đã gặp Annabeth Chase con gái thần Athena. Vì hiểu lầm Hades, anh thần Zeus đã sai thần bò Minotaur giết mẹ Percy, bắt cậu phải giao nộp thanh sét. Bộ ba lao vào cuộc tìm kiếm 3 viên ngọc nhằm cứu mẹ Percy từ địa ngục. Thủ phạm chính là con trai thần Hermes - Luke, cậu ta muốn các thần tiêu diệt lẫn nhau đẻ đưa các titan lên nắm quyền.

2. Cast 

Logan Lerman ......vai...... Percy Jackson
Alexandra Daddrio ......vai...... Annabeth Chase
Brandon T. Jackson ......vai...... Grover Underwood
Sean Bean ......vai...... thần Zeus
Kevin McKidd ......vai...... Poseidon - cha của Percy
Steve Coogan ......vai...... Hades
Melina Kanakarades ......vai...... Athena - mẹ của Annabeth
Rosario Dawson ......vai...... Persephone
Pierce Brosnan ......vai...... nhân mã Chiron - quản lý trại con Lai
Uma Thurman ......vai...... Medusa
Julian Richings ......vai...... Charon - người lái đò trên dòng sông Styx
Maria Olsen ......vai...... cô Dodds
Jack Abel ......vai...... Luke Castellan - con trai của Hermes
Catherine Keener ......vai...... Sally Jackson - mẹ của Percy
Joe Pantoliano ......vai...... Gabe Ugliano - gã chồng hờ của Sally
và một số diễn viên khác

3. Info 
 Percy Jackson & ke cap tia chop
(2010) on IMDb

Tên gốc: Percy Jackson & the Olympians: The Lightning Thief
Tên tiếng Việt: Percy Jack và Kẻ cắp tia chớp
Đạo diễn: Chris Columbus
Sản xuất: Chris Columbus, Michael Barnathan, Karen Rosenfelt
Kịch bản: Craig Titley, Joe Stillman
Dựa trên Kẻ cắp tia chớp
Âm nhạc: Christophe Beck
Quay phim: Stephen Goldblatt
Dựng phim: Peter Honess
Thời lượng: 120 phút
Năm: 2010
Từ: 1492 Pictures, Imprint Entertainment, 20th Century Fox

4. Film 
5. Photo







No comments:

Post a Comment

Chia sẻ cảm xúc của bạn khi xem phim này với VinaFilm4U nào ^^!