Vui mừng chào đón bạn đến với VinaFilm4U của SIDOL MEDIA. Chúc bạn một ngày mới an lành và hạnh phúc!.

Mar 10, 2016

Tiên Nữ Núi Linh Sơn - Dramma VF

1. Intro

Pháp vương và Pháp Hậu- 2 tên ma đầu có pháp thuật cao cường muốn bắt bé linh chi thảo nhân tên là Ây Ya Ya để tăng cường công lực và bất tử. Trong quá trình truy đuổi, chúng gặp phải sự chống đỡ của Tiên Tiên - một cô gái có võ công cao cường sống tại núi Linh Sơn. Tiên Tiên đã giết chết Pháp Hậu, nhưng cũng không may, nàng đã bị trúng lời nguyền của Pháp Vương là ban ngày thành người, ban đêm thành sói.

Trương Tường - một chàng tiều phu tốt bụng sống tại Thiên Long quốc. Trong khi lên núi đốn củi, chàng đã kết bạn với Ya Ya và cứu được một con sói xám, con sói đó chính là Tiên Tiên. Trong một lần vô tình nhìn thấy công chúa Thiên Long quốc tên là Thủy Linh Long tắm dưới sông, chàng đã bị thuộc hạ của công chúa đánh bị thương và chính Tiên Tiên đã cứu chàng như để đền đáp ơn cứu mạng, 2 người đã đem lòng yêu nhau.

Pháp Vương lúc bấy giờ là quốc sư của Thiên Long quốc. Hắn ngấm ngầm đầu độc hoàng thượng và nói với hoàng hậu rằng chỉ có linh chi thảo nhân mới có thể trị khỏi bệnh cho hoàng thượng nhưng mục đích thực của hắn là muốn đoạt linh chi. Vì vậy, hoàng hậu đã ra lệnh sẽ trọng thưởng cho bất cứ ai bắt được Ya Ya. Vì muốn chữa bệnh cho hoàng thượng, Hắc hoàng tử đã đi khắp nơi tìm Ya Ya và vô tình, chàng đã gặp Tiên Tiên và đem lòng yêu nàng. Nói về Trương Tường, sau khi biết được con sói xám là Tiên Tiên, chàng rất đau lòng và quyết tâm tìm mọi cách phá giải lời nguyền. Nhờ sự chỉ điểm của cao nhân, Trương Tường và Tiên Tiên đã đi tìm Linh Sơn thần tiễn vì chỉ có nó mới phá giải được lời nguyền của Pháp Vương. Sau bao khó khăn, cuối cùng Trương Tường cũng giúp Tiên Tiên trở lại bình thường.

Trương Tường đã được thiên mệnh định đoạt là người sẽ tiêu diệt Pháp Vương, điều này đã diễn ra trong giấc mơ của hắn vì thế hắn đã không ngừng chia rẻ chàng và Tiên Tiên… Pháp Vương biến Trương Tường thành quái nhân, xóa đi ký ức của Tiên Tiên về Trương Tường để Tiên Tiên thành hôn với Hắc hoàng tử. Cuối cùng, Trương Tường chết, Tiên Tiên nhớ ra mọi chuyện, với sự giúp đỡ của phán quan, Tiên Tiên đã xuống địa phủ và 2 người đã gặp nhau. Tại đây, 2 người đã gặp Pháp Hậu đang xây một đài bằng đá, vì hiểu lầm bà đang luyện ma thuật, hai người đã phá vỡ đài bằng đá đó nhưng thực ra bà xây đài đó là để nhìn thấy được Pháp Vương và con trai của mình - Hắc hoàng tử (chàng là con của Pháp Vương và Pháp Hậu, hoàng tử thật đã mất tích). Sau khi hiểu ra, Tiên Tiên đã làm lành với Pháp Hậu và tình nguyện hy sinh 60 năm tuổi thọ của mình để giúp bà trở lại dương gian 1 canh giờ. Trên dương thế, bà đã gặp và giúp con trai mình tìm lại được ánh sáng (hắc hoàng tử đang bị mù). Cảm kích trước lòng tốt của Tiên Tiên, sau khi về địa phủ, Pháp Hậu đã chấp nhận bị hồn siêu phách tán để Tiên Tiên và Trương Tường được hoàn dương.

Lúc bấy giờ ở Thiên Long quốc, bá tánh đã biết Hắc hoàng tử không phải con của hoàng thượng, chàng bị đuổi khỏi hoàng cung, củng may có cô tì nữ tên A Lục yêu chàng, nàng chấp nhận theo chàng ngay cả khi chàng không còn là hoàng tử, sau này, A Lục bị Pháp Vương đánh chết. Ô Long Quy - một người bạn của Tiên Tiên đã ngộ nhận mình là hoàng tử mất tích năm xưa vì anh ta có cái bớt giống tiểu hoàng tử đã mất tích. Sau khi lên ngôi báu, anh ta đã vô cùng hống hách, không còn là Ô Long Quy ngày xưa, anh ta khám phá ra Trương Tường mới chính là hoàng tử thật và tìm cách hãm hại Trương Tường nhưng âm mưu đã bị Thủy Linh Long phát hiện, nàng đã nói với Trương Tường mọi sự thật, nàng và Trương Tường là anh em cùng cha khác mẹ. 

Lúc này, Pháp Vương đã luyện thành ma công, chỉ có bang tam thần công mới khắc chế được, loại võ công này chỉ có 2 người yêu nhau thật lòng mới có thể luyện thành. Trong chiêm bao, A Lục đã báo mộng và truyền cho Tiên Tiên bang tam thần công. Còn công chúa, nàng là truyền nhân duy nhất của bang tam thần công, nàng đã hy sinh tuổi xuân của mình để truyền hết công lực cho Trương Tường. Ngày đại chiến, Tiên Tiên thành cung thần, Trương Tường thành thần tiễn, thần tiễn phá vỡ ma công của Pháp Vương và giết chết hắn. Sau chiến thắng, Trương Tường đã nhường ngôi báu lại cho Ô Long Quy, còn chàng và Tiên Tiên sống cuộc sống hạnh phúc trên Linh Sơn.

2. Starring

Tiêu Tường ......vai....... Tiên Tiên
Lưu Tích Minh ......vai...... Trương Tường
Tống Đạt Dân ......vai...... Hắc hoàng tử
Quý Cần ......vai...... công chúa Thủy Linh Long
Lưu Tuyết Hoa ......vai...... Pháp Hậu
và một số diễn viên khác

3. Info

Tên gốc: 灵山侠侣
Tên tiếng Anh: 
Tên tiếng Việt: Tiên nữ núi Linh Sơn
Đạo diễn: Phùng Khải
Số tập: 38 tập
Thời lượng: 45 phút/tập
Năm: 2000
Từ: Đài Loan

4. Watching
5. Photo






No comments:

Post a Comment

Chia sẻ cảm xúc của bạn khi xem phim này với VinaFilm4U nào ^^!