Vui mừng chào đón bạn đến với VinaFilm4U của SIDOL MEDIA. Chúc bạn một ngày mới an lành và hạnh phúc!.

Mar 25, 2016

Trung Nguyên Kiếm Khách - Dramma VF

1. Intro

Phần 1
Bộ phim được lấy bối cảnh vào thời Nhà Minh. Lúc này triều đình và bá tánh lâm vào nguy khốn, nạn giặc muối hoành hành dưới sự thao túng của Thái sư Nghiêm Tung và con trai của hắn là Nghiêm Thế Phiên. Trong khi đó trên giang hồ lại xảy ra nhiều cuộc tranh quyền đoạt lợi, chém giết lẫn nhau... Trung Nguyên lúc bấy giờ xuất hiện hai tiêu cục có quy mô hoạt động lớn và nổi tiếng nhất là Trung Nguyên tiêu cục của Triệu Thiên Hào và Hồng Phong tiêu cục của Mã Hồng Phong. "Nam Thiên Hào - Bắc Hồng Phong" là câu nói do giới Võ lâm Trung Nguyên được đặt ra để nói đến sự quy mô và lớn mạnh của hai tiêu cục.

Với tài nghệ cao siêu và tấm lòng nghĩa hiệp. "Trung Nguyên nhất kiếm" Triệu Thiên Hào đã giúp Trung Nguyên tiêu cục ngày càng lớn mạnh và thực hiện nhiều vụ áp tiêu quan trọng với sự trợ giúp đắc lực của Dương Như Ý và Lôi Đại Cương, uy danh của Trung Nguyên tiêu cục ngày càng nổi lên khắp thành Kim Lăng. Tuy nhiên, Triệu Thiên Hào lại trở thành "cái gai trong mắt" của nhiều kẻ nham hiểm, mưu mô như Đường Đại Thiên, Độc Nhãn Ma Ưng hay Ngân Bằng. Họ luôn tìm mọi cách để hãm hại và gây nhiều trở ngại cho Triệu tổng tiêu đầu và tiêu cục. Đặc biệt là Ngân Bằng, trong quá khứ vốn là một tiêu đầu tại Trung Nguyên tiêu cục, nhưng bản tính nhiều thủ đoạn và gian trá nên đã bị Triệu tổng tiêu đầu đuổi khỏi tiêu cục. Sau việc đó, Ngân Bằng luôn ôm mối hận trong lòng và nghĩ mọi cách để hãm hại Triệu Thiên Hào và Dương Vân Dực. Hắn nhiều lần cấu kết cùng Độc Nhãn Ma Ưng, dùng tổ chức "bàn tay máu" và lợi dụng cả Trịnh Thanh Sơn để thực hiện mưu đồ nhưng đều bị thất bại.

Sau khi diệt trừ được Ngân Bằng và phản đồ Trịnh Thanh Sơn thì một biến cố lớn lại tiếp tục xảy ra với Trung Nguyên tiêu cục. Khi được Trương Phong -một thuộc hạ của phó đô sứ khu mật viện là Uy Cương, trước lúc chết đã quyết định giao cho Trung Nguyên tiêu cục bức "huyết thư" hộ tống lên kinh thành để tố giác mười tội ác của cha con Nghiêm Tung và Nghiêm Thế Phiên. Nghe tin, Nghiêm Tung liền sai ngũ đang đầu Đoạn Trường Hồng cùng các tay sai của Thiết Y Vệ như "kiếm giấy" Cô Hạc, "Truy Mệnh" kiếm khách... bao vây Trung Nguyên tiêu cục nhằm gây sức ép lên Triệu Thiên Hào để giành lại huyết thư. Biết rõ Trung Nguyên tiêu cục không hề e sợ, kiên quyết bảo vệ huyết thư nên Đoạn Trường Hồng liền dùng quan phủ bắt giam Triệu Thiên Hào, sau đó dùng ám khí phế võ công của phó tổng tiêu đầu là Dương Vân Dực. Tuy nhiên, Đoạn Trường Hồng đã bị tam tiểu thư Triệu Yến Linh phá được "huyết ảnh kiếm" và phế mất cánh tay phải của hắn, tạm thời giải nguy cho Trung Nguyên tiêu cục...

Phần 2
Yến Linh đã được phó tổng tiêu đầu Dương Như Ý tin tưởng và đặt cả trọng trách lên vai cô sứ mệnh hộ tống huyết thư lên đến kinh thành, giao tận tay cho Đô sát ngự sử Châu Ứng Long. Đoạn Trường Hồng vốn là kẻ bất chấp mọi thủ đoạn và nham hiểm. Hắn tiếp tục bày thêm nhiều mưu kế hiểm độc, đồng thời cấu kết với Âm Thiếu Khanh và Dân Tam Nương nhằm đoạt lấy "huyết thư" từ tay Yến Linh. Nhờ sự thông minh, cương trực cộng với sự giúp đỡ của những kiếm khách hiệp nghĩa như Tư Mã Vô Tình, Âu Dương Vô Địch hay Thanh sam khách Lý Văn Dương nên mưu đồ của chúng cùng tay sai đều bị thất bại. Cả ba vị đang đầu của Thiết Y Vệ (Dân Tam Nương, Âm Thiếu Khanh, Đoạn Trường Hồng) lần lượt bị đánh bại và họ đã phải trả giá cho những tội ác của mình.

Hay tin, Nghiêm Tung liền sai tổng quản của Thiết Y Vệ là Vạn Càn Khôn cùng hai vị đang đầu còn lại là Liễu Vô Tam và Chiếu Phong Vân tiếp tục bày mưu, tính kế nhằm tiêu diệt Triệu Yến Linh và Trung Nguyên tiêu cục. Triệu Yến Linh nhờ trí thông minh của mình đồng thời còn được những người trượng nghĩa Lý Văn Dương hay Kim Bất Phàm nhiều lần ra tay giúp đỡ vượt qua hiểm nguy.

Sau tất cả, Vạn Càn Khôn cùng Thiết Y Vệ đã có trận tử chiến cuối cùng với Trung Nguyên tiêu cục, với sự trợ giúp của Lý Văn Dương, Hoàng Sa và tổng tiêu đầu của Hồng Phong tiêu cục là Mã Hồng Phong, cả hai bên đều chịu thiệt hại nặng nề và mất mát. Nhưng "Tà không thể thắng chánh", "công lý luôn đứng về phía chính nghĩa". Vạn Càn Khôn cùng Liễu Vô Tam và tay sai Thiết Y Vệ đã thất bại khi không thể đoạt lại bức huyết thư. Còn cha con Nghiêm Tung đã bị triều đình trừng trị thích đáng, tổ chức "bí mật" Thiết Y Vệ cũng bị triều đình xóa bỏ. Khi gặp lại người đệ năm xưa ở Vạn gia trang là Lãnh diện diêm la Vạn Kiếm Sầu (Hồ Thổ) thì Vạn Càn Khôn đã đánh bại "Vạn đại hiệp" ở nữa chiêu cuối cùng. Sau đó Vạn Càn Khôn đã phi thân bay đi trong ngạo nghễ và từ đó về sau bật vô âm tín.

2. Starring

Địch Long ......vai...... Triệu Thiên Hào - Tổng tiêu đầu Trung Nguyên tiêu cục là người tính tình cương trực, ngay thẳng, giàu lòng hiệp nghĩa, được mệnh danh là "Trung Nguyên nhất kiếm" và được cả võ lâm Giang Nam kính trọng. Ông đã sáng tạo ra bộ kiếm pháp "Thất tinh liên hoàn" với tuyệt kỹ "Thất tinh tề chiếu" từng giúp ông đánh bại nhiều cao thủ trong võ lâm. Từng nhiều lần đứng vững trước sự nham hiểm, hãm hại của Độc Nhãn Ma Ưng, Đường Đại Thiên, Quan Thế Sơn hay Ngân Bằng. Sau khi được Trương Phong (thuộc hạ của phó tướng khu mật viện Uy Cương) giao trọng trách hộ tống huyết thư lên kinh thành để tố giác tội ác của cha con Nghiêm Tung thì bị Thiết Y Vệ vu cáo, hãm hại, bắt giam nhục hình, tra tấn.
Long Long ......vai...... Dương Như Ý - Nghĩa đệ của Triệu Thiên Hào và Lôi Đại Cang, ông đồng thời là phó tổng tiêu đầu Trung Nguyên tiêu cục. Dương Như Ý không chỉ là một người thông minh, cơ trí, mọi việc luôn suy tính chu đáo, kỹ lưỡng mà võ nghệ cũng siêu phàm. Sau khi bị Đoạn Trường Hồng dùng thủ đoạn ám toán, ông mất hết nội công.
Uông Cường ......vai...... Lôi Đại Cương - Là huynh đệ kết nghĩa của Triệu Thiên Hào và Dương Như Ý. Dù là một người cương trực, thẳng thắn, có lòng chính nghĩa nhưng tính tình lại nóng nảy, hành sự lỗ mãng. Ông chỉ có người đệ tử duy nhất là Trịnh Thanh Sơn.
Ứng Hiểu Vy ......vai...... Triệu Kỳ Anh - Đại tiểu thư của Triệu Thiên Hào là người sắc sảo và hiền lành. Ngay từ lúc nhỏ Kỳ Anh đã được Triệu Thiên Hào đánh giá là người có tiềm thức võ học và sẽ là người kế thừa ông sau này nên đã đào tạo, đồng thời truyền bộ kiếm pháp "Thất tinh liên hoàn cho cô. Mang thai cùng Hán Anh đúng vào thời điểm Trung Nguyên tiêu cục lâm vào cơn "dầu sôi lửa bỏng", Kỳ Anh đã được phó tổng tiêu đầu Dương Như Ý dẫn theo ẩn danh trước sự truy sát của Đoạn Trường Hồng.
Lâm Tú Linh ......vai...... Triệu Mộng Kiều - Nhị tiểu thư của Triệu Thiên Hào tính tình ngang bướng, hay ghen tị với Yến Linh và Kỳ Anh. Sau cái chết của Trịnh Thanh Sơn thì tính tình của cô hoàn toàn thay đổi và trở nên dễ dãi hơn trước, nhất là đối với Yến Linh. Trong hành trình hộ tống huyết thư lên kinh thành thì Mộng Kiều là một trong những người trợ giúp Yến Linh rất nhiều.
Dương Lệ Thanh ......vai...... Triệu Nhạn Linh và Ngô Thiên Tâm ......vai...... Triệu Yến Linh - Ngay từ thuở nhỏ do sức khỏe không tốt so với Mộng Kiều và Kỳ Anh nên Triệu Thiên Hào muốn dạy Yến Linh học văn hơn là dạy võ. Tuy nhiên, tam tiểu thư dần sớm bộc lộ là người có tố chất thông minh và có năng khiếu võ học cao nhất trong số ba người con của Triệu tổng tiêu đầu. Không chỉ được truyền dạy bộ kiếm pháp "Thất tinh liên hoàn" của cha, Yến Linh còn kết hợp và sáng tạo thành "Xuyên vân kiếm pháp" - chiêu thức đã giúp cô đánh bại Vạn Càn Khôn, vô tình học được bộ kỳ công của Lãnh diện diêm la Vạn Kiếm Sầu, cùng Hồ Thổ sáng tạo ra "Bắt Ma Kiếm Pháp" và được hai cao thủ si tình Tư Mã Bất Bình và Âu Dương Vô Địch truyền dạy tuyệt kỹ là "Vô tình tam tuyệt trảm" và "Nghịch kiếm". Trong hành trình hộ tống huyết thư, Yến Linh đã cùng đoàn người Trung Nguyên tiêu cục nhiều lần vượt qua hiểm nguy trước sự hãm hại, truy sát của năm vị đang đầu Thiết Y Vệ là Đoạn Trường Hồng, Âm Thiếu Khanh, Dân Tam Nương, Chiếu Phong Vân, Liễu Vô Tam và Tổng quản Vạn Càn Khôn (cùng thân tính, tay sai của Thiết Y Vệ).
Ngọc Thượng và Lưu Khắc Mẫn ......vai...... Thái Hán Anh - Là vị hôn phu của Triệu Kỳ Anh và sau trở thành một tiêu đầu của Trung Nguyên tiêu cục. Trong lần tử chiến "một mất một còn" với Thiết Y Vệ cùng tổng quản Vạn Càn Khôn, bản thân Thái Hán Anh đã bị trúng ám khí chứa đầy chất độc của đại đang đầu Liễu Vô Tam và rơi xuống vực thẳm. Tuy thoát chết khi được Hồ Thổ tìm thấy dưới vực nhưng khuôn mặt của cậu bị thương tích nghiêm trọng.
Ngọ Mã ......vai...... Giả Hồ Thổ - Tuy có dáng vẻ bên ngoài là một tỳ tùng đi theo hầu hạ Thái Hán Anh, tuy nhiên bên trong Hồ Thổ lại là một "cao nhân". Ngoài việc chỉ điểm Yến Linh sáng tạo và nâng cao kiếm pháp, nhiều lần dùng "Diêm La lệnh bài" giải nguy cho Trung Nguyên tiêu cục, dùng mưu kế nhiễu bột ớt xuống địa đạo khiến Trịnh Thanh Sơn và Ngân Bằng xảy ra xung đột. Theo lời của Thái Hán Anh kể lại với Kỳ Anh rằng gia đình cậu từng cứu giúp Hồ Thổ khi ông bị thương rất nặng, vì đội ơn Thái gia trang đã tận tình cứu giúp nên Hồ Thổ đã quyết định theo hầu Thái Hán Anh. Hồ Thổ đã cùng Yến Linh sáng tạo ra bộ "Bắt Ma kiếm pháp" - nhờ dùng bộ kiếm pháp này mà Yến Linh đã đánh bại Độc Nhãn Ma Ưng và Triệu Lượng. Trong hành trình hộ tống huyết thư lên kinh thành thì Hồ Thổ là người có công trợ giúp Yến Linh và nghĩ ra nhiều mưu mẹo giúp mọi người nhiều lần vượt qua khó khăn. Bị lộ thân phận là cao thủ Vạn Kiếm Sầu trong trận quyết đấu với Vạn Càn Khôn, khi thất bại ở nữa chiêu cuối thì ông đã quyết định rời bỏ đi.
Dương Trọng Ân và Lý Chí Kỳ ......vai...... Trịnh Thanh Sơn - Thanh Sơn vốn yêu thích Kỳ Anh từ nhỏ. Cậu đồng thời là đệ tử của phó tổng tiêu đầu Lôi Đại Cang, khi Thái Hán Anh xuất hiện tại Trung Nguyên tiêu cục thì Trịnh Thanh Sơn đem lòng ghen ghét, đố kỵ. Thanh Sơn bị Ngân Bằng lợi dụng, cấu kết với hắn và phản bội Trung Nguyên tiêu cục. Sau khi để lộ mưu đồ, cậu bị toàn thể Trung Nguyên tiêu cục truy sát và cuối cùng chết dưới kiếm của Triệu Mộng Kiều.
Dương Bình An ......vai...... Giang Hùng - Trong quá khứ là một tiêu đầu của Trung Nguyên tiêu cục do phạm nhiều lỗi lầm nên đã bị Triệu Thiên Hào đuổi đi. Khi hay tin Triệu Thiên Hào bị quan phủ bắt giam, Triệu Yến Linh cùng Mộng Kiều thay cha hộ tống huyết thư lên kinh thành. Giang Hùng cảm thấy hối hận và muốn trả ơn Triệu Thiên Hào nên đã nhiều lầm âm thầm ra tay giúp đỡ và cùng tham gia áp tiêu. Khi gần đến kinh thành thì Giang Hùng bị hai kẻ nham hiểm là Ngô Cương và Cửu "muội" - tức Hồng Như Cửu, bày mưu hãm hại đến mất cả nội lực. Giang Hùng cảm thấy không còn đủ sức để hộ tiêu nên đã rời đi trong âm thầm.
Liêu Lệ Quân ......vai...... Viên Tiểu Điệp - Là người có tấm lòng hiệp nghĩa và thân thiết với cả ba vị tiểu thư của Triệu Thiên Hào. Sau khi bị mất hết nội công thì Tiểu Điệp buộc phải ẩn nấp cùng Triệu Kỳ Anh và Dương Vân Dực trước sự truy sát của Thiết Y Vệ.
Tiêu Ngọc Long ......vai...... Diệp Chấn Vũ - Tiểu Vũ là hậu nhân còn sống sót duy nhất của Diệp gia sau cuộc tàn sát của ngũ đang đầu Đoạn Trường Hồng, Tiểu Vũ đã sử dụng bộ đao pháp "Ngũ Hành đao pháp" gia truyền để giết chết Đoạn Trường Hồng khi cùng đoàn người Triệu Yến Linh hộ tống huyết thư lên kinh thành. Trong lần liên thủ cùng Triệu Mộng Kiều đối phó một trong hai kim đồng của Vạn Càn Khôn thì Tiểu Vũ đã bị phế mất cánh tay phải.(Trong phim hay dịch là Tiểu Cẩn)
Ngọ Mã ......vai...... Vạn Càn Khôn - Trong quá khứ thì Vạn Càn Khôn vốn là sư huynh đệ đồng môn với Lãnh diện diêm la Vạn Kiếm Sầu ở Vạn gia trang. Vạn Càn Khôn bẩm sinh là một người có căn cơ võ học tài ba, thông minh hơn người. Sau khi lấy trộm nhiều tuyệt kỹ và luyện được các bí kiếp trong "Thập đại tà công" thì ông ta biến mất khỏi võ lâm trong suốt thời gian dài. Vốn bản tính thâm sâu, mưu trí và hiểm độc nên Vạn Càn Khôn đã được cha con Nghiêm Tung đề bạt làm Tổng quản Thiết Y Vệ. Ngoài việc đào tạo ra những Hoàng Sa, Tã Hữu kim đồng thì ông ta còn truyền dạy các vị đang đầu của Thiết Y Vệ nhiều tuyệt kỹ trong "Thập đại tà công". Ở lần gặp lại Lãnh diện diêm la Vạn Kiếm Sầu - trước đó mang thân phận là Giả Hồ Thổ, thì Vạn Càn Khôn một lần nữa đánh bại Vạn Kiếm Sầu. Sau đó hắn đã phi thân bỏ đi biệt tích. Từ đó về sau hai cái tên Vạn Càn Khôn và Vạn Kiếm Sầu chính thức biến mất khỏi võ lâm.
Triệu Kinh ......vai...... Hoàng Sa - Là người đã giả dạng Liễu Vô Tam để trừ khử các cao thủ hoặc các thế lực chống đối Thiết Y Vệ, trong số nhân vật nổi danh mà Hoàng Sa đã hạ sát có cả hai cao thủ (kim tiêu vương) Hạ Chấn Sơn và Giả "độc hành". Xuất thân là một cậu bé mồ côi và được Vạn Càn Khôn đánh giá cao nhất trong hàng ngũ Thiết Y Vệ, nên Hoàng Sa là người duy nhất được Vạn Càn Khôn truyền ba trong "thập đại tà công" gồm: kỳ hình ảo ảnh (khinh công), vô ảnh kiếm (kiếm pháp) và thiết khôi phu sa chưởng (chưởng pháp). Với vẻ ngoài lạnh lùng, ít nói nhưng bên trong Hoàng Sa là một người hiệp nghĩa và giàu tình cảm. Sau khi gặp và cảm kích trước tấm lòng hiệp nghĩa của Yến Linh thì Hoàng Sa đã quyết định giúp cô đối phó với Vạn Càn Khôn và Liễu Vô Tam. Trong lúc trợ giúp Triệu Yến Linh và Lý Văn Dương thì Hoàng Sa đã bị Vạn Càn Khôn phế mất cả nội công chỉ với một chiêu và bị ông ta bắt lại không lâu sau đó.
Huỳnh Kiến Quần ......vai...... Liễu Vô Tam – Là đại đang đầu, đồng thời cũng là cháu ngoại duy nhất của Vạn Càn Khôn. Vốn được xem là người bí mật điều hành Thiết Y Vệ nên bản thân hắn ta nham hiểm và xảo quyệt. Trong trận tử chiến với đoàn người Triệu Yến Linh thì Liễu Vô Tam đã bị Thái Hán Anh đâm chết bởi chiêu kiếm "đẩu vân" sở trường.
Vương Lực ......vai...... Chiến Phong Vân – Là nhị đang đầu của Thiết y vệ, được Vạn Càn Khôn truyền dạy "Lôi minh thần công". Chiếu Phong Vân còn biết đến với biệt danh "Huyết thủ đồ phu". Hắn cùng chết với Mã Hồng Phong trong một cuộc tử chiến giữa Thiết Y Vệ và đoàn người của Trung Nguyên tiêu cục.
Dụ Khả Hân ......vai...... Vân Tam Nương - được biết đến là một người mưu mô, thâm sâu và nhiêu kế hiểm độc. Nhờ người huynh cả từng là con nuôi của Thái sư Nghiêm Tung nên Dân Tam Nương càng được nể trọng. Tam đang đầu cũng chính là người khiến cho đoàn người của Triệu Yến Linh gặp nhiều gian nan và khó khăn nhất trong hành trình hộ tống huyết thư lên kinh thành. Nhờ "Cửu chuyển hồi dương công" nên Dân Tam Nương đã được hồi dương và tiếp cục gây trở ngại cho Triệu Yến Linh, sau khi thất bại trong lần gặp lại Yến Linh thì Dân Tam Nương đã tự kết liễu. Truyền Âm - Truyền Kiếm - hai nữ cận vệ của Dân Tam Nương
Lý Nghệ Dân ......vai...... Âm Thiếu Khanh - Ngoài là một người háo sắc, Âm Thiếu Khanh còn là kẻ có nhiều mưu kế thâm độc. Nhiều lần cùng Đoạn Trường Hồng bày mưu, tính kế nhầm đoạt lấy huyết thư. Âm Thiếu Khanh ngoài việc sử dụng "mê tâm đoạt hồn hương" thì y còn được Vạn Càn Khôn truyền lại "âm dương quái ảnh". Sau cùng bị Dân Tam Nương dùng làm "tốt thí" trong trận chiến với đoàn người Triệu Yến Linh và chết thãm dưới tay bà ta. Âm Lục Tử và Dương Lục Tử là hai cận vệ của tứ đang đầu Âm Thiếu Khanh
Địch Uy ......vai...... Đoạn Trường Hồng - Là người nổi tiếng với tuyệt kỹ "Huyết ảnh kiếm" được truyền dạy từ Vạn Càn Khôn và "Mật kiếm tay trái" được học từ một cao thủ dùng mật kiếm tại Giang Nam. Trong quá khứ Đoạn Trường Hồng đã từng dùng "mật kiếm tay trái" và lỡ tay giết chết trưởng huynh của Vân Tam Nương. Đoạn Trường Hồng đã dùng thế lực của quan lại để bắt giam tổng tiêu đầu Triệu Thiên Hào của Trung Nguyên tiêu cục, đồng thời dùng ám khí phế võ công của phó tổng tiêu đầu Dương Vân Dực. Đã dùng mọi thủ đoạn và mưu kế nhằm đoạt lấy "huyết thư" song hắn đều bị thất bại. Trong lần gặp lại đoàn người Yến Linh thì Đoạn Trường Hồng đã bị Tiểu Vũ và Mộng Kiều liên thủ giết chết.
Nguyên Bưu ......vai...... Tư Mã Bất Bình và Long Thiếu Cường ......vai...... Tư Mã Vô Tình - Là một kiếm khách cao thủ tại thành Kim Lăng. Nổi tiếng với tuyệt kỹ "Vô tình tam tuyệt trảm". Là người đã nhiều lần chỉ điểm và giúp cho kiếm pháp của Yến Linh tiến bộ thần tốc, từng có dịp tỉ thí với "Trung Nguyên nhất kiếm" Triệu Thiên Hào lẫn Âu Dương Vô Địch. Sau khi bị kẻ thù dùng ám khí hủy hoại khuôn mặt cậu vô tình được Thanh Tịnh cư sĩ và một lang y tận tình cứu chữa, cậu được thay bằng khuôn mặt hoàn toàn khác và đổi tên thành Tư Mã Vô Tình. Nhiều lần cùng bằng hữu thân thiết là Âu Dương Vô Địch âm thầm giúp đỡ đoàn người của Yến Linh trong hành trình hộ tống huyết thư lên kinh thành. Sau khi bại dưới tay Thất sát đạo trưởng Lệnh Thiên Sầu thì Tư Mã Vô Tình quyết định quy ẩn nâng cao "nhất chiêu tam biến hóa".
Tần Hào và Mạch Đức La ......vai...... Âu Dương Vô Địch - Nổi tiếng với bộ kiếm pháp lạ thường là "Nghịch kiếm" được học từ một tiền bối vô danh. Âu Dương Vô Địch được xem là "kẻ tám lạng, người nửa cân" với Tư Mã Vô Tình. Trong một lần cơ duyên thì cậu đã truyền dạy kiếm pháp "nghịch kiếm" cho Yến Linh (Yến Linh luôn dùng kiếm pháp này trong nhiều trận đánh). Âu Dương Vô Địch luôn sát cánh cùng Tư Mã Vô Tình trong mọi tình huống, nhiều lần phá hỏng kế hoạch của Thiết Y Vệ, cậu cũng bại dưới tay Lệnh Thiên Sầu và quy ẩn một thời gian dài.
Lưu Thượng Khiêm ......vai...... Thanh Bình kiếm khách - Ông được xem là một kiếm khách tiền bối nổi danh tại thành Kim Lăng. "chân đi không chạm đất", "xuất kiếm không cần dùng tay" điều đó đã khẳng định xét về mặt kiếm pháp ông thậm chí còn cao thâm hơn Triệu Thiên Hào lẫn Thiết Hải Sơn.
Taishu Kase ......vai...... Lý Văn Dương - Xuất hiện trên giang hồ với vẻ ngoài là một kiếm khách tầm thường hay vô danh, nhưng bên trong Lý Văn Dương lại là một cao thủ phi phàm và có tấm lòng hiệp nghĩa. Với "Xuân phong kiếm pháp" cao siêu, ảo diệu, Lý Văn Dương nhiều lần ra tay giúp đỡ Triệu Yến Linh và Trung Nguyên Tiêu Cục thoát hiểm trước Thất Sát Đạo Trưởng, Vân Tam Nương hay Chiếu Phong Vân. Lý Văn Dương từng nhiều lần liên thủ cùng Yến Linh đối phó Thiên Sơn đồng lão và Vạn Càn Khôn. Sau khi giúp đoàn người Triệu Yến Linh hoàn thành sứ mệnh hộ tống huyết thư lên kinh thành thì cậu đã quyết định trở về Mã Linh Sơn.
Thích Quan Quân ......vai...... Lệnh Thiên Sầu - Là một kiếm khách không chỉ cao siêu, tột đỉnh mà ông còn là kẻ độc ác và "giết người không gớm tay". Nếu như Vạn Kiếm Sầu có "Diêm La lệnh bài" uy danh tứ phương thì Thất Sát Đạo Trưởng cũng có "Thất Sát lệnh" luôn khiến võ lâm sợ hãi. Biệt danh "thất sát" đạo trưởng của ông được biết đến một khi ông đã "ban" ra thất sát lệnh thì những ai nhận được thì họ sẽ không sống quá bảy ngày. Sau trận quyết đấu với Lý Văn Dương, vì biết quá khứ đã mất nhiều lỗi lầm và giết nhiều người vô tội nên Lệnh Thiên Sầu đã tự chặt đứt cánh tay mình.
Lý Bỉnh Hoa ......vai...... Kim Bất Phàm - Tự gọi mình là "Du long công tử" và là đệ tử của Càn Khôn Tam Kỳ. gọi "Thiên thủ la sát" là cô cô nên Kim Bất Phàm được các nhân sĩ võ lâm e sợ, không dám va chạm (và cả Thiết Y Vệ). Cậu có cảm tình đặc biệt dành cho Yến Linh nên đã nhiều lần ra tay giúp đỡ Yến Linh phá hỏng nhiều kế hoạch đoạt huyết thư của Dân Tam Nương cùng hai thuộc hạ Truyền Âm Truyền Kiếm lẫn Hồng Như Cửu. Sau đó, Chiếu Phong Vân đã lợi dụng Thường Thủ Trung gièm pha cậu với Lý Văn Dương dẫn đến một cuộc đấu kiếm không mong muốn. Kết quả cậu bị chính đoạn kiếm gãy của mình đâm chết.
Lý Chí Kiên ......vai...... Ngân Bằng - Trước là một tiêu sư tại Trung Nguyên Tiêu Cục nhưng khi Triệu Thiên Hào phát hiện y là một kẻ gian trá, tính tình thiếu ngay thẳng nên bị đuổi khỏi Trung Nguyên Tiêu Cục nên hắn luôn ôm hận trong lòng và thề sẽ tiêu diệt người Trung Nguyên Tiêu Cục. Ngân Bằng đã lợi dụng thế lực của Độc Nhãn Ma Ưng và gây nhiều sóng gió cho Triệu Thiên Hào và Trung Nguyên Tiêu Cục trong một thời gian dài. Ngân Bằng đã bị đồng lõa là Trịnh Thanh Sơn giết chết ở dưới địa đạo khi cả hai tìm kế thoát thân.
La Nhuệ ......vai...... Thiết Hải Sơn - Nổi tiếng khắp võ lâm với bộ kiếm pháp "Xuyên sơn kiếm". Vì sợ thất truyền nên ông đã quyết định truyền dạy cho Yến Linh bộ kiếm pháp này khi ông bị tứ đang đầu của Thiết Y Vệ là Âm Thiếu Khanh dùng thủ đoạn gian trá làm mất hết nội công.
Ngọ Mã ......vai...... Vạn Kiếm Sầu - Được xem là cao thủ số một trong suốt hơn ba mươi năm với "Diêm la lệnh bài" uy chấn giang hồ. Được tất cả võ lâm đồng đạo gọi với danh xưng là "Vạn đại hiệp" dù ông đã biến mất khỏi giang hồ nhiều năm. Theo lời Hồ Thổ thì Vạn Kiếm Sầu vì giết lầm một người tốt nên đã ân hận và không ngó ngàng đến chuyện thị phi trên chốn võ lâm.
Càn Khôn Tam Kỳ: được xem là ba đại cao thủ nổi tiếng khắp trung nguyên, võ nghệ và trí tuệ phi phàm ai ai cũng e sợ. Sau cái chết của đồ nhi là Kim Bất Phàm thì Càn Khôn Tam Kỳ đã quyết định quy ẩn võ lâm.
Triệu Lượng (Trang chủ "nhất đao" trang): được đánh giá ngang hàng với "thiên đao" của thiên đao trang là Thường Xuân. Với nhiều chiêu thức biến hóa của "nhất đao", Triệu Lượng đã bất phân thắng bại trong lần so tài với Triệu Yến Linh suốt một ngày một đêm (Yến Linh đã phải nhờ đến "Bắt Ma kiếm pháp" mà cô từng sáng tạo ra cùng với Hồ Thổ thì mới có thể khắc chế được "nhất đao" của Triệu Lượng).
Thiết Thành, Huỳnh Long, Trường Minh, Lưu Chính: là bốn tiêu đầu được phó tổng tiêu đầu Dương Vân Dực tin tưởng chọn lựa để đi theo hộ tống huyết thư cùng với Yến Linh. Khi dừng chân ở Sơn Mộng trà trang cùng đoàn người Triệu Yến Linh thì họ đều bị "kẻ đòi mạng" là Dân Tam Nương giết chết.
Độc Nhãn Ma Ưng: Là một kẻ gian ác với nhiều âm mưu thâm độc, xét về mặt võ nghệ thì ông ta được đánh giá ngang tổng tiêu đầu của Trung Nguyên Tiêu Cục là Triệu Thiên Hào. Độc Nhãn Ma Ưng luôn xem Triệu Thiên Hào như "cái gai trong mắt" nhiều lần cùng Ngân Bằng ra sức hãm hại và gây thiệt hại cho Trung Nguyên Tiêu Cục. Sau cùng ông ta thất bại trước Triệu Yến Linh và sau đó biến mất khỏi võ lâm một thời gian.
Tả Hữu kim đồng: Vốn là hai đứa trẻ cùng với Hoàng Sa được Vạn Càn Khôn chọn lựa đem về nuôi nấng và truyền thụ tà công. Tả Hữu kim đồng được Vạn Càn Khôn truyền dạy hai trong số thập đại tà công. Xét về căn cơ lẫn võ nghệ thì họ vượt trội hơn cả năm vị đang đầu của Thiết Y Vệ. Trong trận chiến cuối cùng với đoàn người Trung Nguyên tiêu cục thì cả Tả Hữu kim đồng đều bị giết chết bởi Hoàng Sa, Mộng Kiều và Tiểu Vũ.
(Kiếm giấy) Cô Hạc: là một kiếm khách nổi tiếng và là tay sai thân tính dưới trướng ngũ đang đầu Đoạn Trường Hồng. Cô Hạc đã sử dụng kiếm giấy và dễ dàng đánh bại Âu Dương Vô Địch và Tư Mã Vô Tình nhờ "dùng nhu thắng cương". Sau khi bị Yến Linh dùng kiếm vải khắc chế kiếm giấy thì Cô Hạc đã quyết định rời khỏi thành Kim Lăng và biệt tích võ lâm.
Lưu Việt Đích ......vai...... Mã Tiền Chốt - cận vệ và là tỳ tùng của Chiếu Phong Vân
Dụ Khả Hân ......vai...... dì Ngọc Liên – em dâu của Triệu Thiên Hào, là người nuôi nấng, dạy dỗ Triệu Yến Linh
Ngọc Thượng ......vai...... Vân Phi
Phó Lôi ......vai...... Hận Tiêu Khách
Khâu Thục Nghi ......vai...... Bạch Sát công chúa, Thanh Tịnh cư sĩ
Trần Di Chân ......vai...... Mai Cô
Dương Khải Kỳ ......vai...... Kiếm phu nhân – đồng môn với Triệu Thiên Hào
Kim Thiếu Long ......vai...... Giang Bân
Lưu Thượng Khiêm ......vai...... Thường Xuân – trang chủ Thiên Đao trang
Hàn Mân Côi ......vai...... Đường San San
Lý Chí Hy ......vai...... Đường Đại Thiên
Long Quán Vũ ......vai...... Quan Thái Sơn
Đinh Quốc Lâm ......vai...... Uyển Hà
Lý Chí Kiên ......vai...... Ngân Bằng
Nhiếp Bỉnh Hiền ......vai...... Kế Vô Cùng
Lý Thiến ......vai...... Miêu Phụng
Dương Khải Kỳ ......vai...... Ninh Tuyết Nhi/ Kiếm phu nhân
Lưu Việt Thích ......vai...... Ninh Tiến/ Cổ Minh Tường
Thẩm Thục Bình ......vai...... Ngọc Nhi/ Hùng Ngọc Thu
Dương Lực ......vai...... Cổ Tuấn
Lưu Khắc Miễn ......vai...... Cổ Minh Phàm
Vương Ngân Sinh ......vai...... Ngoại quản sự
Nghiêm Trọng ......vai...... Nội quản sự
Ban Thiết Tường ......vai...... Tào bộ đầu
Dương Trạch Trung ......vai...... Phí Băng
Long Thiếu Cường ......vai...... Phí Vinh
Hàn Ni ......vai...... Hàn Minh Châu
Dương Lệ Văn ......vai...... Truyền Âm
Lưu Hiểu Ức ......vai...... Truyền Kiếm
Càn Đức Môn ......vai...... Đoan Mộc Thanh, Lục Phách Thiên
Chúc Gia Chính ......vai...... Hạ Uy Vũ
Khương Khải ......vai...... Tư Đồ Không
Tưởng Quế Bái ......vai...... Thi Ân
Trương Thái Luân ......vai...... Cổ Ngọc
Kim Thập Nhị ......vai...... Kim thiếu gia
Giang Dương ......vai...... Nghiêm Cửu
Lâm Quang Vinh ......vai...... Nghiêm quản sự
Trần Tịnh Phân ......vai...... Tiểu Hồng
Trương Hinh Nguyệt ......vai...... Tiểu Thanh
Giản Lợi Lệ ......vai...... Liễu Yên
Lý Chí Kiên ......vai...... Dư Liệt
Dương Hùng ......vai...... Lâm Thông Thiên
Triệu Văn sơn ......vai...... Kim Đồng
Trương Kiều Lâm ......vai...... Ngọc Nữ
Lâm Bội Quân ......vai...... Bạch Sát cung chủ thế thân
Bành Tường Anh ......vai...... Bạch Hạo Thiên
Quản Cẩn Tông ......vai...... Công Tôn Lâm
Hà Ái Vân ......vai...... Đông Ngọc Phân
Trần Di Chân ......vai...... Mai Ngọc Lan
Vương Hạo ......vai...... Kim Hồng
Khang Khải ......vai...... Hạ Chấn Sơn
Hoàng Long ......vai...... Sa bảo chủ
Dương Khải Kỳ ......vai...... Kiếm phu nhân
Địch Uy ......vai...... Đoạn Trường Hồng
Đinh Ngưỡng Quốc ......vai...... Diệp Đồng
Lý Long Ngâm ......vai...... Quán Thông
Trương Hồng Luân ......vai...... Chu Minh
La Nhuệ ......vai...... Trịnh Quần
Lương Tu Trị ......vai...... An Đông Khánh
Dương Lực ......vai...... Thất tinh hội Giang Đà chủ
Cao Chấn Bằng ......vai...... Trâu Ứng Long
và một số diễn viên khác

3. Info

Tên gốc: 中原镖局
Tên tiếng Anh: The Righteous Swords
Tên tiếng Việt: Trung nguyên kiếm khách
Đạo diễn: Trần Minh Hoa
Số tập: 33 tập (phần 1), 46 tập (phần 2)
Số phần: 2 phần
Thời lượng: 45 phút/tập
Năm: 1995 phần 1, 1997 phần 2
Từ: Đài Loan

4. Watching
5. Photo

















No comments:

Post a Comment

Chia sẻ cảm xúc của bạn khi xem phim này với VinaFilm4U nào ^^!