Vui mừng chào đón bạn đến với VinaFilm4U của SIDOL MEDIA. Chúc bạn một ngày mới an lành và hạnh phúc!.

Apr 12, 2017

Lan Lăng Vương Phi - Dramma VF

1. Intro

Năm 420 SCN, Trung Quốc rơi vào cảnh Nam - Bắc triều, chiến tranh liên miên, dân chúng khổ không kể siết. Tương truyền "Trấn Hồn Châu xuất hiện, thiên hạ thái bình. Có Ly Thương Kiếm, cơ nghiệp vững bền ngàn năm." Trấn Hồn Châu và Ly Thương Kiếm là hai món bảo vật để mở Thiên La Địa Cung, lấy Thanh Loan Kính, bí mật thống nhất thiên hạ. Người trong thiên hạ ai cũng mong tìm thấy hai món bảo vật này. Tuy nhiên, chỉ có máu của gia tộc Đoạn Mộc mới có thể tìm thấy Trấn Hồn Châu và Thanh Loan Kính.

Đoạn Mộc Liên, hậu nhân duy nhất của gia tộc Đoạn Mộc, lớn lên ở Bắc Tề và là thanh mai trúc mã với Lan Lăng Vương Cao Trường Cung. Tuy nhiên, sư phụ cô (mẹ của Lan Lăng Vương) không muốn cô thành thân với Lan Lăng Vương và chỉ muốn lợi dụng cô để tìm Trấn Hồn Châu. Bà bắt cô giả chết và đưa cô đến Bắc Chu, giả làm Nguyên Thanh Tỏa, cháu gái của phu nhân Đại Tể tướng Vũ Văn Hộ, gả cho Vũ Văn Ung để tìm kiếm tung tích Trấn Hồn Châu.

Bắc Chu Đại Tư Không Vũ Văn Ung bề ngoài là một kẻ phong lưu, đa tình nhưng thực ra những điều đó chỉ để che mắt Vũ Văn Hộ. Vũ Văn Ung là một người thông minh tuyệt đỉnh, thâm trầm, khó đoán. Hắn tuy biết dụng ý của Thanh Tỏa nhưng vẫn đồng ý nạp cô làm trắc thất. Vào đêm tân hôn, Thanh Tỏa vì kháng cự Vũ Văn Ung khiến cho đầu bị va đập và mất trí nhớ. Một thời gian sau, Thanh Tỏa gặp lại Lan Lăng Vương, được anh nhiều lần cứu giúp. Cô lại một lần nữa đem lòng yêu Lan Lăng Vương, sẵn sàng từ bỏ tất cả để đi theo Lan Lăng Vương. Tuy nhiên, Lan Lăng Vương chỉ coi Thanh Tỏa như thế thân của Đoạn Mộc Liên.

Sau một số hiểu lầm với Lan Lăng Vương (do mẹ của Lan Lăng Vương gây ra), Thanh Tỏa lại trở về phủ Đại Tư Không. Cô giúp đỡ Vũ Văn Ung diệt trừ quyền thần Vũ Văn Hộ, lên ngôi hoàng đế. Trong thời gian ở cùng nhau, Vũ Văn Ung dần nảy sinh tình cảm với Nguyên Thanh Tỏa, nhiều lần vì cô mà không tiếc hi sinh tính mạng. Cảm động trước điều đó, Thanh Tỏa đã chấp nhận tấm lòng của Vũ Văn Ung và đồng ý ở bên anh. Nhưng vì để bảo vệ quốc gia, Vũ Văn Ung phải cưới công chúa Đột Quyết A Sử Na và không thể thực hiện lời hứa lập Thanh Tỏa làm hoàng hậu.

Đúng lúc đó, Thanh Tỏa nhớ ra mọi chuyện trong quá khứ, gặp lại Lan Lăng Vương và trở về Bắc Tề cùng anh. Vũ Văn Ung đem quân tiến đánh Bắc Tề để dành lại người con gái hắn yêu. Ở đây, 3 người gặp lại nhau và cùng nhau mở Thiên La Địa Cung, lấy Thanh Loan Kính. Trong lúc lấy Thanh Loan Kính, Thanh Tỏa bị trọng thương và cô đã nói rằng cô muốn ở bên Lan Lăng Vương, cô không muốn chia sẻ phu quân của mình với người khác.

Trịnh Lạc Vân, hôn thê của Lan Lăng Vương, vì đố kỵ với Thanh Tỏa nên đã đâm cô một dao. Trong lúc hấp hối cô mới nói rằng người cô thực sự yêu là Vũ Văn Ung. Lan Lăng Vương đem cô và Thanh Loan Kính giao lại cho Vũ Văn Ung và bắt anh phải thề cả đời chỉ yêu một mình Nguyên Thanh Tỏa.

Vũ Văn Ung đã cho Thanh Tỏa uống thần đan giữ mạng, vì thế cô không chết và quay về nước Chu cùng Vũ Văn Ung. Về phần Lan Lăng Vương, anh bị Tề chủ ban rượu độc vì tội mưu phản. Sau khi Thanh Tỏa biết Lan Lăng Vương chết, cô đã rời bỏ Vũ Văn Ung vì cô không thể đem theo cái chết của Lan Lăng Vương mà sống hạnh phúc bên Vũ Văn Ung được. Cô gặp lại và chăm sóc cho mẹ của Lan Lăng Vương (lúc này đã bị điên). 4 năm sau khi Lan Lăng Vương chết, Vũ Văn Ung thống nhất Chu Tề. Trên đường dẫn quân thảo phạt Đột Quyết, lâm bệnh mà chết. Nhưng cũng có người nói rằng, Vũ Văn Ung trên đường vì gặp một cô gái xinh đẹp dắt theo một bà điên nên mượn cớ bệnh tật mà đuổi theo cô gái đó.

2. Cast

Trương Hàm Vận ......vai...... Nguyên Thanh Tỏa và Đoạn Mộc Liên
Trần Dịch ......vai...... Lan Lăng vương Cao Trường Cung
Bành Quán Anh ......vai...... đại tư không Vũ Văn Ung
Vương Khiết Hy ......vai...... Trịnh Lạc Vân
Thẩm Kiến Hoằng ......vai...... hoàng đế Vũ Văn Dục
Lâm Vỹ Thần ......vai...... tể tướng Vũ Văn Hộ
Điền Lệ ......vai...... Tử Mỵ và Nguyên thị
Trương Tử Văn ......vai...... danh tướng Hộc Luật Quang
Hoa Nghệ Lam ......vai...... Nhan Uyển
Trương Hiểu Thần ......vai...... Hương Vô Trần
Lưu Soái Hương ......vai...... Gia Cát Vô Tuyết
Triệu Tần ......vai...... Diệu Vô Âm
Phó Dĩnh ......vai...... A Sử Na công chúa
Đường Dư Manh ......vai...... Đào Hoa
Doãn Kỳ ......vai...... Bích Hương
và một số diễn viên khác

3. Info

Tên gốc: 蘭陵王妃
Tên tiếng Anh: the Princess of Lanling King
Tên tiếng Việt: Lan Lăng vương phi
Đạo diễn: Diệp Chiêu Nghi
Kịch bản: Trương Lâm Nam
Số tập: 47 tập
Thời lượng: 45 phút/tập
Năm: 2016
Từ: Trung Hoa đại lục

4. Watching
5. Photo















No comments:

Post a Comment

Chia sẻ cảm xúc của bạn khi xem phim này với VinaFilm4U nào ^^!