Vui mừng chào đón bạn đến với VinaFilm4U của SIDOL MEDIA. Chúc bạn một ngày mới an lành và hạnh phúc!.

May 30, 2017

Cuộc Chiến Giữa Các Vị Thần - Cinema VF

1. Intro

Một ngư dân già tên Spyros khi thả lưới đã vớt được một cái hòm. Khi mở ra, ông thấy một đứa bé (chính là Perseus) và một người phụ nữ đã chết (mẹ ruột của Perseus là Danaë). Đứa bé vẫn sống, ông quyết định nuôi nó. 12 năm sau, Perseus đã lớn thành một thanh niên. Một ngày nọ. khi gia đình Perseus đang đánh cá thì bắt gặp trên đỉnh núi gần đó, những người anh hùng Argos đang đốn bức tượng thần Zeus. Ngay sau khi bức tượng đổ sập, thần Hades xuất hiện và trừng phạt những người anh hùng vì cả gan xúc phạm thần linh. Sức mạnh của Hades khiến con thuyền của gia đình Perseus lật và chỉ còn mình Perseus sống sót.

Sau đó, Perseus được những người anh hùng sống sót đưa về Argos. Tại đây, vua và hoàng hậu mở tiệc ăn mừng thách thức các vị thần. Hoàng hậu thì ra sức phỉ báng vị thần trên đỉnh Olympus, tuyên bố sắc đẹp của con gái mình hơn trăm lần nữ thần Aphrodite. Thần Hades lại xuất hiện một lần nữa để trừng phạt hoàng hậu, biến bà thành một mụ già rồi chết ngay tức khắc. Hades ra lời nguyền Argos sẽ bị hủy diệt bởi quái vật khổng lồ Kraken. Rồi lại ra điều kiện nếu dâng hiến công chúa Andromeda cho quái vật thì Argos sẽ bình yên.

Vì không muốn mất công chúa nên những người anh hùng quyết định ra đi để tìm cách giết con quái vật Kraken, trong đó có Perseus. Theo dõi Perseus suốt từ khi cậu sinh ra đến bây giờ là Io, một người bị lời nguyền trẻ mãi không già. Io nói với các anh hùng rằng phải tìm gặp 3 mụ phù thủy 1 mắt Stygian Witches để tìm cách giết quái vật Kraken. Io kể quá khứ của Perseus rằng khi xưa thần Zeus yêu mến Danaë đã giả làm Acrisius (phu quân của Danaë) để ngủ với bà để rồi Acrisius thật trở về và thấy cảnh đó. Zeus biến mất. Trong khi đó, Danaë đã mang thai và sinh ra Perseus. Vì căm thù Zeus và không muốn người vợ nhơ nhuốc, nên đã bỏ vợ và đứa con vào hòm tự tay ném xuống biển. Acrisius phỉ báng thần Zeus và đã bị Zeus đánh sét để trừng phạt.

Dưới Địa ngục, Hades tìm đến Calibos (chính là Acrisius đã bị biến dạng với hình thù gớm ghiếc do khi xưa bị Zeus trừng phạt), và truyền năng lượng cho Calibos trở thành tay sai của mình để giết Perseus. Khi nhóm anh hùng Argos đang tìm đường trong rừng thì Perseus phát hiện một thanh kim loại. Khi cầm lên, nó biến thành một cây kiếm và Perseus biết rằng đó là bảo bối do Zeus ban tặng nhưng Perseus không cần và đưa nó cho một thành viên trong nhóm. Khi đến sa mạc, nhóm bị Calibos phục kích, 1 người trong nhóm đã chặt đứt cánh tay của Calibos. Máu của Calibos biến thành những con bò cạp khổng lồ và nhóm chiến binh phải đánh nhau với chúng. Sau 1 hồi đánh nhau với quái vật, những xác chết biết đi Djinn xuất hiện và khống chế bò cạp khổng lồ.

Lại đi tiếp cuộc hành trình và đến động của 3 mụ phù thủy. 3 mụ nói muốn giết Kraken phải chặt đầu của Medusa để làm vũ khí khiến Kraken hóa đá. Vậy là cuộc hành trình hướng đến sào huyệt của Medusa. Trong trận chiến với Medusa, tất cả thành viên trong nhóm hóa đá, ngoại trừ Perseus sống sót, lấy được đầu của Medusa. Khi ra khỏi hang động, Perseus định quay lại gặp Io đang chờ thì Calibos bất ngờ xuất hiện và giết cô. Sau đó là trận đánh nhau giữa Perseus và Calibos, Perseus mặc dù không muốn dùng thanh kiếm do Zeus tặng nhưng vì Io nên anh đành dùng nó và giết được Calibos. Trước khi chết Calibos hóa lại thành Acrisius. Ngựa thần Pegasus xuất hiện và chở Perseus đến Argos giết quái vật Kraken.

Ở Argos, cư dân đã kêu gọi công chúa ra để dâng hiến cho quái vật. Một tên cuồng tín đã dẫn đầu cả một đám đông để vào thành bắt công chúa dâng hiến cho Kraken. Sau đó, Hades - qua sự cho phép của Zeus - đã thả Kraken ra, cùng với mưu đồ dùng sức mạnh Kraken lật đổ Zeus. Cùng lúc đó, Perseus tới nơi. Nhưng Hades đã hóa thành những con quỷ bay để đánh cắp đầu của Medusa. Perseus đuổi theo và lấy lại được đầu của Medusa và làm cho Kraken hóa đá. Hades bị đuổi xuống Địa ngục. Công chúa được cứu và Argos bình yên. Perseus được Zeus đề nghị làm thần nhưng Perseus từ chối. Cuối cùng, Zeus không ép buộc gì, còn tặng cho chàng một món quà, đó là Io - nữ thần đã hướng dẫn Perseus trên con đường chông gai của mình - cả hai đã thầm yêu từ trước và bộ phim kết thúc.

2. Cast

Sam Worthington ......vai...... Perseus, là anh hùng, con của thần Zeus.
Liam Neeson ......vai...... Zeus - chúa tể của bầu trời
Ralph Fiennes ......vai...... Hades - chúa tể của âm phủ
Alexa Davalos ......vai...... Andromeda - công chúa thành Argos
Izabella Miko ......vai...... Athena - nữ thần chiến tranh chính nghĩa
Mads Mikkelsen ......vai...... Draco
Jason Flemyng ......vai...... Acrisius/Calibos
Gemma Arterton ......vai...... Io - tình yêu của Perseus
Danny Huston ......vai...... Poseidon - chúa tể biển cả
Tamer Hassan ......vai...... Ares
Pete Postlethwaite ......vai...... Spyros
Polly Walker ......vai...... Cassiopeia
Luke Treadway ......vai...... Apollo - thần ánh sáng
Nathalie Cox ......vai...... Artemis - thần săn bắn
Nina Young ......vai...... Hera - nữ hoàng của các vị thần
Kaya Scodelario ......vai...... Peshet
Nicholas Hoult ......vai...... Eusabios
Ian Whyte ......vai...... Sheik Suleiman
Agyness Deyn ......vai...... Aphrodite - thần sắc đẹp
Paul Kynman ......vai...... Hephaestus
Alexander Siddig ......vai...... Hermes - người đưa tin của các vị thần
Charlotte Comer ......vai...... Demeter
Jane March ......vai...... Hestia
Natalia Vodianova ......vai...... Medusa
Hans Matheson ......vai...... Ixas
Mouloud Achour ......vai...... Kucuk
Liam Cunningham ......vai...... Solon
và một số diễn viên khác

3. Creatures

Phù thủy mù Stygian Witches: ba mụ phù thủy nhưng chỉ có 1 con mắt duy nhất
Bò cạp Giant: sinh ra từ máu của Calibos
Mêđusa: sinh vật nửa người nửa rắn, giết người bằng một cái nhìn
Djinn: xác chết biết đi.
Kraken: quái vật khổng lồ được thần Hades thả ra để hủy diệt Argos, bị hóa đá bởi đầu Medusa.
Harpy: nửa người nửa chim, là quái vật của thần Hades.
Pegasus: ngựa có đôi cánh, con vật mà Perseus dùng để cởi đến Argos giết quái vật Kraken.

4. Info
 Clash of the Titans
(2010) on IMDb

Tên gốc: Clash of the Titans
Tên tiếng Việt: Chiến tranh giữa các vị thần
Đạo diễn: Louis Leterrier
Sản xuất: Basil Iwanyk, Kevin De La Noy, Richard D. Zanuck
Âm nhạc: Ramin Djawadi
Quay phim: Peter Menzies Jr.
Dựng phim: Vincent Tabaillon, David Freeman
Thời lượng: 120 phút
Từ: 2010
Từ: Warner Bros. - Hoa Kỳ

5. Film
6. Photo














No comments:

Post a Comment

Chia sẻ cảm xúc của bạn khi xem phim này với VinaFilm4U nào ^^!