Vui mừng chào đón bạn đến với VinaFilm4U của SIDOL MEDIA. Chúc bạn một ngày mới an lành và hạnh phúc!.

Jun 2, 2017

Phép Thuật - Sirma VF

1. Intro

Bộ phim Phép thuật bắt đầu với việc ba chị em nhà Halliwell gồm Prue, Piper và Phoebe trở lại trang viên của gia đình Halliwell tại thành phố San Francisco. Tại đây, họ đã khám phá ra quyển "Sách bóng đêm" (The Book of Shadows) và ba chị em họ là những phù thủy hùng mạnh có trong tay những phép thuật kỳ diệu. Chị cả Prue có khả năng di chuyển đồ vật bằng ý nghĩ (Telekinesis), sau đó Prue còn có thêm khả năng phân thân, xuất hiện linh hồn tại một nơi cô muốn đến trong một khoảng thời gian nhất định (Astral Projection). Chị hai Piper có thể làm ngưng sự chuyển động các phân tử của một vật và làm vật đó đứng yên (Molecular Immobilization), sau này Piper còn có thể làm tăng sự chuyển động các phân tử của một vật lên đến điểm mà vật đó nổ tung (Molecular Combustion). 

Trong Season 9 (truyện tranh) sức mạnh của Piper đã tăng tiến hơn rất nhiều, giờ đây cô có thêm sức mạnh Molecular Acceleration, có thể làm tăng sự chuyển động các phân tử của một vật lên đến điểm mà vật đó bốc cháy, hoặc chảy tan ra, đây là thời điểm mà Piper đã kiểm soát được hoàn toàn sức mạnh của mình. Cô em út Phoebe thì nhìn thấy những điềm báo về những sự việc xảy ra trong quá khứ cũng như tương lai (Premonition), sau này Phoebe có thêm hai sức mạnh mới nữa là khả năng bay (Levitation) và khả năng đọc và thấu hiểu những cảm xúc của người khác (Empathy). Sức mạnh kết hợp của cả ba chị em là phép thuật hùng mạnh nhất, cho nên cả ba chị em được gọi chung là "Bộ Ba Phép Thuật" (The Charmed Ones). Họ có nhiệm vụ sử dụng những phép thuật của mình để chiến đấu với những thế lực bóng tối và cứu sống những người vô tội.

Sau cái chết của chị cả Prue ở Season 3 của bộ phim. Piper và Phoebe khám phá ra rằng hai chị em còn có 1 người em gái cùng mẹ khác cha là Paige Matthews. Paige mang trong mình một nửa dòng máu của phù thủy (mẹ) và một nửa dòng máu của Thiên Thần Hộ Mệnh (cha). Giống như Prue, Paige sở hữu sức mạnh Telekinesis, có thể di chuyển đồ vật bằng ý nghĩ, nhưng do cô mang trong mình một nửa dòng máu của Thiên Thần nên sức mạnh này đã chuyển đổi thành một dạng mới: bằng cách gọi tên vật mà cô muốn di chuyển cô có thể biến vật đó thành một khối cầu sáng và xuất hiện trở lại nơi cô muốn (Telekinetic-Orbing). Paige cũng có khả năng dịch chuyển tức thời của Thiên Thần Hộ Mệnh (Orbing). Ngoài ra, Paige còn sở hữu khá nhiều những sức mạnh lặt vặt khác như: Healing (chữa trị vết thương), Hovering (tự nổi trên không, một phiên bản yếu hơn của sức mạnh Levitation giống Phoebe, Hovering không cho phép người sử dụng bay tùy ý, chỉ đứng được một chỗ), Glamouring (khả năng biến thành hình dạng của một người nào đó), Photokinesis (kiểm soát và điều khiển ánh sáng), Cloaking (che giấu không cho người khác có thể cảm nhận được mình có sức mạnh), Orb Shield (tạo lá chắn).

2. Cast

Shannen Doherty ......vai...... Prudence Halliwell /Prue - sinh ngày 28/10/1970, Prue là người chị cả. Với thuật di chuyển đồ vật (telekinesis), cô kiểm soát năng lực của mình tốt đến nỗi cô được mọi người xem là phù thủy giỏi nhất. Là người cứng cỏi, can đảm và thông minh, Prue thường hay là người chịu trách nhiệm chính trong mọi trường hợp và bảo vệ 2 em gái của cô, Piper và Phoebe. Vào ngày 17 tháng 5 năm 2001, cô bị giết bởi Shax, một tên sát thủ ác quỷ được phái đến bởi thế lực bóng tối. Cô xuất hiện ở p1, p2, p3.
Holly Marie Combs ......vai...... Piper Halliwell - là em gái của Prue, sở hữu một quán bar. Sau khi Prue mất, cô trở thành phù thủy. Cô xuất hiện từ p1-p8
Alyssa Milano ......vai...... Phoebe Halliwell - là em gái út của Prue, là một người ngoan ngoãn, quả cảm, có trái tim nhân hậu và có trách nhiệm. Cô đang làm chủ 1 chuyên mục lớn tên "Hãy hỏi Phoebe". Cô xuất hiện từ p1 - p8
Rose McGowan ......vai...... Paige Mathews, xh từ p4 - p8
Brian Krause ......vai...... Leo Wyatt, xh từ p1 - p8
Dorian Gregogy ......vai...... Darryl Morris, xh p3, p7
Drew Fuller ......vai...... Christopher Perry Halliwell /Chris/, xuất hiện từ p5-p8
Kaley Cuoco ......vai...... Billie Jenkins, xh ở p2
Ted King ......vai...... Andy Trudeau, xh ở p1
Greg Vaughan ......vai...... Dan Gordon, xh ở p2
và một số diễn viên khác

3. Info
 Phep Thuat
(1998) on IMDb

Tên gốc: Charmed
Tên tiếng Việt: Phép thuật
Sáng lập: Constance M. Burge
Số mùa: 8 phần
Số tập: 178 tập
Năm: 1998
Từ: Hoa Kỳ

4. Record

1. 4 năm liên tiếp nắm giữ ngôi vị số 1 cho phim truyền hình nhiều người xem nhất tại Mỹ (1998,1999,2000,2001).
2. Là bộ phim truyền hình Mỹ được mua bản quyền nhiều nhất trên Thế giới (102 quốc gia).
3. Ca khúc chủ đề cho phim How Soon Is Now tiêu thụ được tổng cộng 9.147.000 bản, đạt vị trí cao nhất là #4 trên Billboard Hot 100 (xếp vị trí thứ 5 trong top 10 nhạc phim bán chạy nhất mọi thời đại).
4. Chi phí sản xuất 8 season là 357.560.000 USD và bộ phim thu hồi vốn tổng cộng 584.090.000 USD (trong đó 507 triệu USD từ thị trường quốc tế).
5. Trong cuộc bình chọn bộ phim gắn liền với ký ức thế hệ 8x, 9x do Media Trafic tổ chức năm 2007 quy mô toàn thế giới Charmed đứng đầu với 17,9 triệu lượt votes.
6. Có tổng cộng 120 fanpage về phim với 54 triệu lượt like trên Facebook.
7. Cuốn sách Bóng tối được sử dụng trong phim Book Of Shadows được lưu giữ tại trang viên quay phim Halliwell Manor với giá chuyển nhượng khoảng 1.400.000 USD cho Holly Marie Combs.Trở thành dụng cụ cho phim đắt nhất thế giới.

5. Film
6. Photo






















No comments:

Post a Comment

Chia sẻ cảm xúc của bạn khi xem phim này với VinaFilm4U nào ^^!