Vui mừng chào đón bạn đến với VinaFilm4U của SIDOL MEDIA. Chúc bạn một ngày mới an lành và hạnh phúc!.

May 2, 2019

The Hobbit: Đại Chiến Năm Cánh Quân - Cinema VF

1. Intro 

Bilbo và những người lùn ở Ngọn núi Cô Đơn đã trông thấy từ xa con rồng Smaug tấn công Laketown dữ dội khiến người dân ở đó phải hoảng loạn bỏ chạy. Bard Bowman đã kịp thoát ra khỏi nhà tù, sử dụng mũi tên đen mà con trai anh cất giấu ở phần trước để chiến đấu cảm tử và bắn vào tim giết chết rồng Smaug. Xác rồng Smaug rơi xuống nước cũng kết liễu luôn cuộc đời của tên Trưởng trấn Laketown độc ác khi hắn đang ở trên một con thuyền chất đầy vàng bỏ chạy. Bard đã trở thành người lãnh đạo mới của vùng Laketown và giúp họ tìm nơi trú ẩn trong đám tàn tích đổ nát ở Dale, trong khi Legolas và Tauriel cùng đi tìm hiểu về núi Gundabad. Thorin sau đó đã bị mắc chứng "Bệnh rồng" khi ở trong kho vàng rộng lớn của lòng núi và luôn bị ám ảnh bởi viên đá Arkenstone mà Bilbo đã lấy được trước đó. Balin đã cảnh báo Bilbo rằng Thorin sẽ ngày càng trở nên tồi tệ hơn nếu còn giữ viên đá đó. Thorin đã quyết định niêm phong lối vào của Ngọn núi Cô Đơn để có thể thoải mái tận hưởng kho báu của riêng hắn.

Trong một diễn biến khác Galadriel, Elrond và Saruman đã đến Dol Guldur để giải cứu Gandalf và đưa ông đến nơi an toàn cùng Radagast. Họ cùng nhau chiến đấu và đánh bại được bọn Nazgul và Sauron, xua đuổi chúng về phía Đông. Còn ở Erebor Azog đang diễu hành đội quân Orc hùng hậu của hắn, đồng thời gửi Blog về cho Gundabad để triệu tập đội quân thứ hai. Legolas và Tauriel đã chứng kiến cuộc diễu hành của binh đoàn Blog, với sự hậu thuẫn của tên Orc Berserker và những con dơi khổng lồ.

Khi Bard và những người sống sót ở Laketown vẫn đang ẩn náu ở Dale, Thranduil đã đến đó và mang theo lương thực viện trợ cùng một đội quân tinh nhuệ, đồng thời muốn liên minh với Bard và tái khẳng định rằng những viên đá màu trắng cũng là một phần của lòng núi. Bard sau đó đã cố gắng đàm phán và thương lượng với Thorin với mục đích hòa bình nhưng các người lùn đã từ chối hợp tác. Sau khi Gandalf đến Dale để cảnh báo Bard và Thranduil về một đạo quân Orc hùng hậu đang trên đường đến, Bilbo đã lẻn ra khỏi Erebor cùng viên Arkenstone để bàn bạc với Thranduil và Bard để họ có thể trao đổi nó để lấy kho báu mà họ đã hứa và ngăn chặn một trận chiến. Khi quân đội của Bard và Thranduil tập trung tại cổng Erebor, đề nghị trao đổi Arkenstone cho các báu vật đã hứa, Thorin giận dữ từ chối tin rằng họ có Arkenstone cho đến khi Bilbo thừa nhận đã từ bỏ nó và đuổi theo Thorin để cho sự tham lam của anh ta. Bị xúc phạm bởi những gì anh ta coi là sự phản bội, Thorin gần như giết chết Bilbo, nhưng Gandalf xuất hiện và khiến Thorin phải giải thoát cho Bilbo. Anh em họ của ThorinDáin đến cùng với đội quân Người lùn của mình, và một trận chiến Người lùn chống lại Yêu tinh và Đàn ông xảy ra, cho đến khi Người sói nổi lên khỏi mặt đất, giải phóng quân đội của Azog khỏi đường hầm của họ. Với đội quân Orc đông hơn quân đội của Dáin, lực lượng của Thranduil và Bard, cùng với Gandalf và Bilbo, tham gia trận chiến, chiến đấu với lũ Orc. Tuy nhiên, một mặt trận thứ hai được mở ra khi nhiều Orc, Ogres và Troll tấn công Dale, buộc Bard phải rút lực lượng của mình để bảo vệ thành phố, trong khi Alfrid lấy một bó vàng và chạy trốn khỏi Dale đến số phận cuối cùng của mình.

Bên trong Erebor, Thorin bị ảo giác đau thương trước khi lấy lại sự tỉnh táo và dẫn dắt đám lính của mình tham gia trận chiến. Anh ta cưỡi ngựa tới Ravenhill cùng với Dwalin, Fíli và Kíli để giết Azog; Bilbo đi theo họ, sử dụng chiếc nhẫn ma thuật của mình để di chuyển qua trận chiến vô hình. Trong khi đó, Tauriel và Legolas đến để cảnh báo Người lùn về đội quân tiếp cận của Bolg. Fíli bị bắt và Azog giết anh ta khi Bilbo và những Người lùn khác bị buộc phải xem. Khi Thorin giao chiến với Azog trong một cuộc chiến đến chết, Bolg đánh ngã Bilbo bất tỉnh, áp đảo Tauriel và sau đó giết chết Kíli, người đã đến giúp đỡ cô. Legolas chiến đấu với Bolg và cuối cùng giết chết anh ta. Thorin giết Azog, nhưng bị thương nặng trong quá trình này. Các vĩ đại Eagles đến với Radagast và Beornđể chiến đấu với đội quân Orc mới đến, và Orc cuối cùng đã bị đánh bại. Bilbo lấy lại ý thức và làm hòa với Thorin đang hấp hối. Tauriel thương tiếc Kili và Thranduil thừa nhận tình yêu của họ. Legolas sau đó nói với Thranduil rằng anh ta phải rời đi, và Thranduil khuyên anh ta nên tìm kiếm một nhân viên kiểm lâm Dunedain ở phía bắc, người có tên là "Strider".

Khi quân lính của Thorin bắt đầu ổn định trở lại Erebor (với Dáin giờ là vua), và Dale bắt đầu hồi phục với Bard với tư cách là người lãnh đạo, Bilbo chào tạm biệt các thành viên còn lại của hội quân và trở về Shire với Gandalf. Khi hai phần ở ngoại ô Shire, Gandalf thừa nhận kiến ​​thức về chiếc nhẫn của Bilbo và cảnh báo anh rằng những chiếc nhẫn ma thuật không được sử dụng một cách nhẹ nhàng. Bilbo trở lại Bag End để tìm đồ đạc của mình bị bán đấu giá vì anh ta được cho là đã chết. Anh ta hủy bỏ việc bán, nhưng thấy nhà của anh ta bị cướp phá; anh bắt đầu dọn dẹp và ổn định trở lại. Sáu mươi năm sau, Bilbo nhận được một chuyến viếng thăm từ Gandalf vào sinh nhật lần thứ 111 của anh.

2. Cast 

Martin Freeman ......vai...... Bilbo Baggins
Ian McKellen ......vai...... Gandalf Xám
Richard Armitage ......vai...... Thorin Oakenshield - người lãnh đạo 13 người lùn
Graham McTavish ......vai...... Dwalin
Ken Stott ......vai...... Balin- anh trai của Dwalin
Aidan Turner ......vai...... Kili - cháu của Thorin và anh trai của Fili.
Dean O'Gorman ......vai...... Fili.
Mark Hadlow ......vai...... Dori - anh trai của Nori và Ori.
Jed Brophy ......vai...... Nori - em trai của Dori và anh của Ori.
Adam Brown ......vai...... Ori - em trai của Dori và Nori.
John Callen ......vai...... Oin - anh trai của Glóin.
Peter Hambleton ......vai...... Glóin - em trai của Oin.
William Kircher ......vai...... Bifur - anh em họ của Bofur và Bombur.
James Nesbitt ......vai...... Bofur - anh trai của Bombur và anh em họ của Bifur
Stephen Hunter ......vai...... Bombur - em trai của Bofur và anh em họ của Bifur.
Cate Blanchett ......vai...... Galadriel - bà là một Elf và là nữ hoàng của Lothlórien.
Hugo Weaving ......vai...... Elrond - lãnh chúa vùng Rivendell
Christopher Lee ......vai...... Saruman Trắng - người đứng đầu của Hội đồng trắng
Sylvester McCoy ......vai...... Radagast Nâu
Ian Holm ......vai...... Bilbo Baggins khi già
Elijah Wood ......vai...... Frodo Baggins - cháu trai của Bilbo
Andy Serkis ......vai......Gollum
Benedict Cumberbatch ......vai...... Smaug và Sauron
Orlando Bloom ......vai...... Legolas Greenleaf
Evangeline Lilly ......vai...... Tauriel
Luke Evans ......vai...... Bard the Bowman
Lee Pace ......vai...... Thranduil
và một số diễn viên khác

3. Info 
 The Hobbit: The Battle of the Five Armies
(2014) on IMDb

Tên gốc: The Hobbit: The Battle of the Five Armies
Tên tiếng Việt: Người Hobbit: Đại chiến năm cánh quân
Đạo diễn: Peter Jackson
Sản xuất: Carolynne Cunningham, Zane Weiner, Fran Walsh, Peter Jackson
Kịch bản: Fran Walsh, Philippa Boyens, Peter Jackson, Guillermo del Toro
Dựa trên The Hobbit của J. R. R. Tolkien
Âm nhạc: Howard Shore
Quay phim: Andrew Lesnie
Dựng phim: Jabez Olssen
Thời lượng: 145 phút
Năm: 2014
Từ: New Line Cinema, MGM,... - Hoa Kỳ

4. Film 


5. Photo












No comments:

Post a Comment

Chia sẻ cảm xúc của bạn khi xem phim này với VinaFilm4U nào ^^!