Vui mừng chào đón bạn đến với VinaFilm4U của SIDOL MEDIA. Chúc bạn một ngày mới an lành và hạnh phúc!.

Jun 5, 2017

Những Cuộc Phiêu Lưu Của Sinbad - Sirma VF

1. Intro

Sau hai năm lênh đênh biển khơi, Sinbad trở về nhà ở Baghdad, thành phố đã đổi khác rất nhiều so với lần cuối anh gặp. Hiện tại Baghdad đang nằm dưới sự cai trị của hoàng tử và quan tể tướng. Trong lúc bị nhốt vào nhà lao chờ bị xử trảm, Sinbad gặp lại người anh trai Doubar. Sau khi công chúa bị Turok bắt giữ, quốc vương Baghdad cho rằng Sinbad là con người duy nhất biết ai có khả năng đối đầu với Turok và giải cứu công chúa. Sinbad sau đó bị đem ra đoạn đầu đài, chờ xử chém. Cảnh hành quyết Sinbad được diễn ra cùng lúc với lễ cưới hoàng gia.

Sinbad bị trói và dẫn ra pháp trường nhưng trong ánh mắt của anh luôn rạng ngời sức sống. Đao phủ quân vạm vỡ, trùm khăn màu đen hỏi anh có muốn nói điều gì không và anh hiên ngang nói là "vẫn chưa chấm dứt cho đến khi..." Lúc đao phủ vung rìu lên để chặt đầu, Doubar đã đến giải thoát cho anh. Hai anh em gặp lại đoàn thủy thủ còn lại của con tàu, yêu cầu sự giúp đỡ của họ, chỉ dẫn của Doubar, thầy Dim-Dim và bắt đầu hành trình đến hang ổ của Turok truy cứu công chúa Adena. Họ đi đến Đảo Bình Minh, nơi Sinbad sống để gặp thầy Dim-Dim và cô học việc mới, Maeve, cùng với bạn chim diều hâu Dermott. Cũng tại hòn đảo này, Dim-Dim đột ngột biến mất và có dấu hiệu tà thuật của Turok, Maeve quyết định gia nhập chuyến hành trình để tìm kiếm người thầy.

Sau đó họ đã đến và giết Turok, trong phút lơ đãng của cô con gái Rumina. Và từ đó, Rumina quyết tâm dấng sâu vào cái ác để giành được tình yêu của Sinbad và trả thù cho người cha quá cố. Đối đầu về phép thuật của cô là Maeve, nhưng sau đó Maeve bị Rumina và quỷ Satăng hãm hại. Một trận bão dữ dội kéo đến khi ấy làm cả con thuyền chao đảo, nó đã cuốn Maeve xuống lòng đại dương và những người còn lại dạt vào bờ. Sáng hôm sau mọi người tỉnh dậy và nỗ lực tìm Maeve trong vô vọng, nhưng tình cờ họ tìm được một cô gái nằm trong hang có đeo chiếc vòng định mệnh (vòng cầu vồng) giống hệt của Sinbad và Doubar (tiếp sau này là samurai Tetsu). Bryn, tên cô gái đó, hoàn toàn không nhớ gì về quá khứ của mình đã gia nhập hải đoàn thay thế vai trò của Maeve. 

Chuyến hành trình giờ đây không chỉ đơn thuần giải cứu Dim-Dim mà còn có cả Maeve, người Sinbad nảy sinh tình cảm, và bí mật chiếc vòng định mệnh.

2. Cast

Zen Gesner ......vai...... thuyền trưởng Sinbad, là nhân vật chính của câu chuyện, người lãnh đạo hải đoàn và con thuyền "Nomad". Trong tập phim mở màn, anh đã trở về sau hai năm bị lạc và mọi người lầm tưởng anh đã chết. Bên tay trái, anh có đeo một chiếc vòng, chỉ xuất hiện sau trận bão làm anh rơi khỏi con tàu. 
George Buza ......vai...... Doubar, là anh trai của Sinbad. Hai anh em đã lớn lên cùng nhau, vì cha mẹ mất sớm. Doubar có sức khỏe rất dị thường.
Tim Progosh ......vai...... Firouz, là một nhà phát minh/nhà khoa học, thành viên của hải đoàn. Những phát minh của anh đã giúp mọi người vượt qua khá nhiều hiểm nguy; trong đó có những vật dụng được cải tiến, những vật dụng được sáng tạo mới như: xe đạp, dù, thuốc nổ và đèn la-ze.
Oris Erhuero ......vai...... Chiến binh bị câm Rongar, là người có biệt tài phóng dao. Anh xuất hiện trong tất cả các tập phim của cả hai phần. Trong một tập ở phần hai, Rongar quay trở về quê hương và hé lộ bí mật anh là hoàng tử bị ruồng bỏ.
Jacqueline Collen ......vai...... Maeve, là nữ phù thủy gốc Celt. Nóng nảy là 2 chữ chỉ rõ tính chất của Maeve,cô hay dùng quả cầu lửa để tấn công với các quái vật trong hành trình và một vài phép khác, ngay từ đầu không thân với Sinbad cho lắm nhưng trong suốt hành trình 2 người có vẻ hiểu nhau hơn. Cô chỉ xuất hiện trong phần 1 và tập thứ nhất của phần hai khi cơn bão dữ đổ xuống cô rớt khỏi thuyền Nomad, sau đó pháp sư Dim-Dim thầy của Sinbad và Maeve đã xuất hiện với hình dạng 1 quả cầu màu tím, nói với Sinbad, Maeve vẫn an toàn, ông đã bảo vệ Maeve tránh khỏi Rumina người muốn giết Maeve cho đến khi cô thông thạo mọi phép thuật của mình.Trong chuyến hành trình gian nan hiểm trở còn lại cô không thể tham gia cùng Sinbad.
Diều hâu ......vai...... diều hâu Dermott gia nhập hải đoàn cùng Maeve. Sau đó, mọi người nhận ra nó là anh trai của Maeve bị Rumina ém bùa. Trong cơn bão mà Maeve mất tích Dermott cũng đột ngột biến mất, nhưng sau khi mọi người trong thủy thủ vào thuyền an toàn thì Dermott trở về trên cánh tay của Bryn.
Mariah Shirley ......vai...... Bryn, là cô gái huyền bí có tài năng phép thuật, xuất hiện lần đầu tiên trong phần hai. Cô gặp Sinbad khi anh đang rảo trên bờ biển tìm kiếm tung tích Maeve. Trước khi Sinbad có mặt, Bryn đã tìm kiếm khắp hòn đảo để biết được chuyện gì đã xảy ra, nhưng cô không thể nhớ được bất kì việc gì hay tại sao cô có mặt nơi đây. Cô có đeo một chiếc vòng giống như Sinbad. Khi hai người họ tìm cố tìm kiếm các thành viên khác và thoát khỏi hòn đảo thì Dim-Dim gửi tới một thông điệp:" Bryn sẽ là người có ích trong chuyến hành truyền bất tận gian nan của Sinbad".
Juan Chiorian ......vai...... Turok, là một ẩn sĩ tà tâm xuất hiện trong hai tập phim đầu tiên và trong tập phim cuối cùng của phần một. Turok bị Sinbad giết chết. Con gái hắn sau đó quyết định tiếp tục sự nghiệp của cha. trong tập cuối phần 1 ông đã sống lại.
Julianne Morris ......vai...... Rumina, là con gái của Turok. Đây thuộc tuyến nhân vật phụ của phe tà thuật trong suốt phần đầu. Rumina yêu Sinbad, nhưng mang trong mình lòng hận thù vì Sinbad đã sát hại người cha mình. Cô ta là một bậc thầy tà thuật, một loại hình phép thuật rất dễ dàng tiếp thu so với phép thuật whmagic và đây cũng là người mà Maeve theo dấu với mục đích tiêu diệt Rumina.
Quỷ phương tây (hay Scratch) là yêu tinh có nguồn gốc từ miền Tây. Hắn tự nhận mình là Con Quỷ, là một quái vật có sừng và móng. Ngoài ra, hắn có rất nhiều tên gọi khác, trong số đó là Chúa Ruồi. Yêu tinh này lần đầu tiên được giới thiệu trong tập phim "Conundrum" của phần một, và sau đó xuất hiện trong hai tập phim liên tục. khuôn mặt của hắn trông giống con bò với hai sừng xoắn trên đầu. Hắn là kẻ vô địch ở phương tây. Hắn có ý định làm bá chủ cả phương đông, nhưng bị Sinbad ngăn chặn nên hắn căm thù Sinbad. 
Wayne Robson ......vai...... pháp sư Dim-Dim, là thầy của cả Sinbad và Maeve. Ông được nhắc đến nhiều trong suốt câu chuyện, ở một số cuộc phiêu lưu Sinbad và đoàn tàu đã chiến thắng cái ác nhờ sự trợ giúp phép thuật của linh hồn ông. Dim-Dim đột ngột biến mất từ đầu câu chuyện khi Sinbad trở lại hòn đảo để thăm ông. Người học trò Maeve sau đó gia nhập đoàn thủy thủ tìm kiếm ông. Von Flores ......vai...... Tetsu, là một Chiến binh Ronin, cũng là một samurai người cũng đeo một chiếc vòng như Sinbad và Bryn.
Ian Tracey ......vai...... Mustapha, là tù nhân bị nhốt chung ngục với Doubar và Sinbad. Khi họ kể chuyện đi giải cứu công chúa bị mất tích, Mustapha đã giới thiệu Rongar gia nhập hải đoàn. Sau đó, Mustapha hy sinh trong vòng tay của Rongar trong trận chiến với quái vật ở tập phim thứ hai
và một số diễn viên khác

Ba chiếc vòng bí ẩn: Vòng sẽ sáng lên khi hai chiếc gặp nhau, hoặc một chiếc nhận biết được chủ nhân của một chiếc khác gặp nguy hiểm. Ba chiếc vòng có một sức mạnh bí ẩn mà Sinbad, Bryn đang đi tìm hiểu. Ba chiếc vòng được đeo bởi Sinbad, Bryn và Samurai Tetsu.

3. Info
 The Adventures of Sinbad
(1996) on IMDb

Tên gốc: The adventures of Sinbad
Tên tiếng Việt: Những cuộc phiêu lưu của Sinbad
Sáng lập: Ed Naha
Phát triển: James L. Novack
Giám chế: Ed Naha, David Gerber
Số mùa: 2 phần
Số tập: 44 tập
Năm: 1996
Từ: Global Television Network - Canada
Dựa theo câu chuyện thủy thủ Sinbad trong tiểu thuyết Nghìn lẻ một đêm của Sere Haras

4. Film

5. Photo


















No comments:

Post a Comment

Chia sẻ cảm xúc của bạn khi xem phim này với VinaFilm4U nào ^^!