Vui mừng chào đón bạn đến với VinaFilm4U của SIDOL MEDIA. Chúc bạn một ngày mới an lành và hạnh phúc!.

Sep 5, 2018

Diên Hy Công Lược - Dramma VF

1. Intro

Lấy bối cảnh những năm đầu thời đại Càn Long, thiếu nữ Ngụy Anh Lạc vào cung làm cung nữ để điều tra chân tướng về cái chết của người chị gái và thề muốn giành lại công lý cho chị mình. Phú Sát hoàng hậu là người hiền đức, tuân theo lễ pháp, lo lắng Anh Lạc lầm đường lạc lối, vì vậy luôn tận lực trợ giúp và quan tâm cô. Dưới sự dạy bảo của hoàng hậu, Ngụy Anh Lạc từng bước trưởng thành thành một nữ quan chính trực, kiên cường, bỏ lại lòng oán hận để sống một cuộc sống đúng đắn.

Hoàng hậu bất hạnh hoăng thệ, khiến cho Ngụy Anh Lạc đối với Càn Long hiểu lầm chồng chất, hai người từ căm ghét lẫn nhau cuối cùng dần thấu hiểu và giúp đỡ đối phương. Anh Lạc, bằng sự dũng cảm tiến tới, trí thông minh linh hoạt, ý chí rộng lớn bao la, đã hóa giải những khó khăn trùng điệp chốn cung đình, cuối cùng trở thành Hoàng Quý phi giúp đỡ hoàng đế Càn Long đạt được thời thái bình thịnh thế.

2. Cast

Nhiếp Viễn ......vai....... Càn Long - hoàng đế thứ sáu của nhà Thanh, là vị quân chủ anh minh sáng suốt, có tài trị quốc. Bản tính đa tình nhưng tỏ ra vô tình với tất cả mọi thứ, không tiếc trù dập nữ nhân Tử Cấm Thành. Tuy có tình phu thê sâu đậm với Phú Sát Hoàng hậu, ông trói chặt trọng trách Hoàng hậu, không cho bà thất thố trước cái chết của con trai duy nhất là Hoàng thất tử Vĩnh Tông, khiến bà cùng cực tự vẫn.
Tống Xuân Lệ ......vai....... Thái hậu Nữu Hỗ Lộc thị - Thái hậu, mẹ ruột của Hoằng Lịch. Trải qua sóng gió của hậu cung đời trước nên hết mực thâm sâu quỷ quyệt, đối với hoàng cung là người được kính trọng nhất.
Tần Lam ......vai....... hoàng hậu Phú Sát Dung Âm - xuất thân Mãn Châu Tương Hoàng kỳ, thuộc tộc Phú Sát thị danh giá, thê tử kết tóc của Càn Long, cũng là người ông nặng tình nhất. Dung Âm dịu dàng hiền thục, tâm sáng như ngọc. Dung Âm gặp Ngụy Anh Lạc trong buổi lễ sinh thần, ấn tượng vì cô ăn nói linh hoạt, xử lý tình huống khéo léo nên cho hầu trong Trường Xuân cung. Bà rất thương Anh Lạc: dạy cô chữ viết và cách đối nhân xử thế; thấy Anh Lạc rắp tâm báo thù thì khuyên cô buông bỏ để sống thanh thản; ngoài ra bất chấp mọi khiển trách của Càn Long để che chở cô, vì trong mắt Dung Âm, một Anh Lạc ăn ngay nói thẳng, vô lo vô nghĩ là tất cả những gì bà mong muốn trở thành, song bị cung quy trói chặt nên phải cẩn trọng hành vi, lời nói và lễ pháp.
Tô Thanh ......vai....... Hỉ Tháp Lạp Nhĩ Tình - trước đây là cung nhân thân cận của Phú Sát hoàng hậu. Ban đầu là một nữ nhân hiền hòa dịu dàng, ăn nói nhẹ nhàng, lễ nghi phép tắc đều chuẩn mực. Sau biết Phó Hằng yêu Anh Lạc mà vẫn quyết thành thân bằng được Phó Hằng. Sau này về làm Phú Sát phu nhân đã bộc lộ rõ bản chất điêu ngoa ngang tàn, ác độc hơn rắn, khiến Phó Hằng vô cùng ghê tởm. Nhĩ Tình vô cùng tức tối với cách đối xử của Phó Hằng với mình, đã tìm cách lên giường với hoàng thượng, còn lén lút quan hệ với em trai của Phó Hằng là Phó Khiêm rồi sinh ra Phúc Khang An, bắt Phó Hằng phải nuôi con người khác cả đời. Sau này bị Anh Lạc và Minh Ngọc giết để trả thù cho tiên hoàng hậu.
Khương Tử Tân ......vai....... Minh Ngọc - cung nhân thân cận bên cạnh Phú Sát hoàng hậu, tính tình dễ nổi nóng nhưng nội tâm đơn thuần, ban đầu rất ghét Anh Lạc, nhưng sau này bắt đầu thân thiết. Cô trở thành chủ quản Diên Hi Cung của Lệnh phi sau này, có tình cảm với Hải Lan Sát. Sau này vì không muốn Hải Lan Sát phải chứng kiến mình chết đi vì bệnh tình nên đã tự sát
Vương Viện Khả ......vai....... Thuần phi Tô Tịnh Hảo - xuất thân Mãn Châu Chính Bạch kỳ, người Hán. Ban đầu Tô Tịnh Hảo không đặt trái tim nơi Càn Long, không cầu sự sủng ái, nguyện tắm nước lạnh cho nhiễm bệnh để trốn thị tẩm. Cô là bằng hữu của Phú Sát Hoàng hậu trước khi vào Bảo thân vương phủ, luôn hết mực trung thành, thậm chí lôi kéo Nhàn phi làm vây cánh dù bị từ chối. Từng bị đồn là có tình cảm "trên mức bình thường" với Hoàng hậu, Tịnh Hảo thực tế chỉ si tình một mình Phó Hằng, ảo tưởng tình cảm được đáp lại vì thấy anh đeo trụy tử mà cô tặng.
Xa Thi Mạn ......vai....... Nhàn phi Ô Lạt Na Lạp Thục Thận - xuất thân Mãn Châu Tương Lam kỳ, thuộc tộc Huy Phát Na Lạp thị. Bên cạnh Phú Sát Dung Âm, Thục Thận là nữ nhân duy nhất thật lòng thật dạ với Càn Long. Khi còn là Nhàn phi, tâm ý bà không được Càn Long mảy may quan tâm, song bà vẫn an phận thủ thường, thêu giày thêu áo cho chồng, chấp nhận bị cô quạnh không hề than vãn. Trước cảnh nhà tan cửa nát, em trai không qua khỏi, mẹ đập đầu tự vẫn, cha bị giam vào ngục, Thục Thận từ bỏ bản tính lương thiện, trở nên mưu mô quỷ kế, tự cường tự thủ, sẵn sàng làm hại người khác để bảo vệ chính mình. Bà rắp tâm trả thù, khiến những kẻ từng chà đạp mình phải chết không nhắm mắt. Trước mặt mọi người, bà luôn tỏ ra bàng quan không tranh sủng, nhưng sau lưng ngấm ngầm tạo sóng gió hậu cung, kích động tranh đấu giữa các phi tần.
Phương An Na ......vai....... Trân Nhi - cung nhân trung thành với Nhàn phi, sau này bị Viên Xuân Vọng lợi dụng như một quân cờ suốt 10 năm, chết rất đáng thương.
Ngô Cẩn Ngôn ......vai....... Lệnh phi Nguỵ Anh Lạc - xuất thân Chính Hoàng kỳ Bao y, cha Ngụy Thanh Thái - tổng quản Nội vụ phủ. Mẹ mất khi vừa ra đời, Ngụy Anh Lạc bị cha cho rằng khắc mẫu nên thả xuống sông. Chị gái cô là Ngụy Anh Ninh (còn gọi là A Mãn) đã cứu sống và nuôi nấng cô từ bé. Lớn lên A Mãn nhập cung làm cung nữ thì đột nhiên bị xử tử tội tư thông với thị vệ. Anh Lạc quyết nhập cung điều tra cái chết của chị. Ban đầu là cung nữ ở Tú phường, sau được Phú Sát Hoàng hậu quý mến cho hầu tại Trường Xuân cung. Cô thông minh lanh lợi, anh dũng sòng phẳng, người không phạm ta, ta không phạm người. Bù lại khuyết điểm lớn nhất là thù dai và hiếu thắng, có ơn phải trả, có thù ắt báo. Hoàng hậu hiểu rõ cung quy, không muốn Anh Lạc bị thù hận che lấp nên hết lòng che chở. Cô ghi nhớ ân tình, thề cả đời làm trâu ngựa hầu hạ.
Đặng Sa ......vai....... Nguỵ Anh Ninh - tỷ tỷ ruột của Anh Lạc, hay còn được gọi với cái tên A Mãn, là người nuôi lớn Anh Lạc, cũng là động lực khiến nàng nập cung. Anh Ninh dịu dàng nho nhã, may vá rất giỏi, liền bị Hoằng Trú phi lễ, rồi bị Dụ Thái phi diệt khẩu. Cùng với Phú Sát hoàng hậu, Anh Ninh là người có ảnh hưởng lớn nhất đến cuộc đời Anh Lạc.
Đàm Trác Ninh ......vai....... Tuệ quý phi Cao Ninh Hinh - xuất thân Tương Hoàng kỳ Bao y, cha là Cao Bân, dưới thời Ung Chính làm Tổng đốc Hà Đạo, sang thời Càn Long thành Đại học sĩ, rất được trọng dụng nên Cao Ninh Hinh đắc sủng so với phi tần khác. Nhan sắc thuộc hàng quốc sắc thiên hương, gia thế lại hiển hách nên tính bà kiêu căng bá đạo, không nhường nhịn ai, kể cả Hoàng hậu cũng thường xuyên bị chèn ép. Dù vậy, bà luôn đố kị vì Càn Long chỉ quan tâm đến một mình Phú Sát Hoàng hậu. 
Phan Thời Thất ......vai....... Gia phi và Kim đáp ứng - Một trong những phi tần của Càn Long, bề ngoài dịu dàng nhân hậu, nhưng thực tế lại là kẻ không từ thủ đoạn để tranh sủng chốn thâm cung. Sau bị đày xuống làm Đáp ứng và bị Kế hậu xử lí. Sau khi Kim đáp ứng mất, Kim thị tiến cử muội muội của Kim đáp ứng vào cung, thường gọi Tiểu Gia tần. Tiểu Gia tần thông minh xinh đẹp, biết cách tranh sủng, căm ghét Ngụy Anh Lạc. 
Lý Xuân Ái ......vai....... Thư phi Nạp Lan Thuần Tuyết - xuất thân Mãn Châu Chính Hoàng kỳ, thuộc tộc Nạp Lan thị, cha là thị lang Nạp Lan Vĩnh Thọ, ông nội là đại thần Nạp Lan Minh Châu. Tuy đoan trang xinh đẹp, Thuần Tuyết khó được Càn Long để ý nên nịnh nọt Cao quý phi tìm chỗ dựa. Bị Anh Lạc cướp đi sự sủng ái của Càn Long, cô vô cùng ghen tức. Nhân lúc Anh Lạc thất sủng, cô hủy dung nhan Minh Ngọc để làm nhục, không ngờ bị Anh Lạc tát mặt cảnh cáo trước các phi tần. Từ đó e dè hơn, không đụng chạm đến Diên Hy cung.
Luyện Luyện ......vai....... Du phi Kha Lý Diệp Đặc A Nghiên - xuất thân Mông Cổ Tương Lam kỳ, là một phi tần yếu đuối, hay sợ sệt. Đầu phim, A Nghiên mất đi tỷ muội tốt là Di tần vì bị Cao quý phi dụng hình, chết trong nhục nhã. Lúc cô mang thai Hoàng ngũ tử Vĩnh Kỳ, Cao quý phi và Gia tần bày kế thả chó hù dọa, sai thái giám thắt cổ, mua chuộc cung nữ hạ độc trong thuốc an thai. Chưa kể sinh Ngũ A Ca bị bệnh vàng da, cô bị Quý phi cho là điềm gở, suýt chôn sống hai mẹ con. Thế nhưng 5 lần 7 lượt đều được Phú Sát Hoàng hậu và Ngụy Anh Lạc bảo vệ.
Từ Bách Huỷ ......vai....... Di tần
Trương Gia Nghê ......vai....... Thuận tần Trầm Bích - phi tần xinh đẹp nhất của Càn Long, dung mạo đẹp đẽ thoát tục lại phong tình. Từ khi nàng xuất hiện hậu cung đã phức tạp càng thêm phức tạp. Tâm tư khó lường, cẩn mật, song lại bị Anh Lạc đánh bại.
Lý Nhược Ninh ......vai....... Khánh phi Lục Vãn Vãn - tiểu thư khuê các dịu dàng hiền thục, có sắc có tài. Tính tình lại lương thiện giữa chốn hậu cung đầy rẫy lường gạt dối lừa.
Cao Dương ......vai....... Ô Nhã Thanh Đại
Dương Tịnh Như ......vai....... Hổ Phách
Trình Mạt ......vai....... Ngọc Hồ - cung nữ của Thuần phi
Cao Vũ Nhi ......vai....... Cẩm Tú - cung nữ cùng nhập cung với Anh Lạc, làm việc ở Tú phường, luôn ganh ghét cô. Sau vì liên thủ với Phương cô cô vu oan cho Anh Lạc qua lại với thái giám rồi có thai, cô bị đày vào Tân Giả Khố. Về sau bị Viên Xuân Vọng đẩy xuống giếng và chết
Trương Thiên Vận ......vai....... Trân Châu - cung nữ của Lệnh phi
Trương Tiệp ......vai....... Di Châu - cung nữ của Thuận tần
Từ Nguyên ......vai....... Xích Tố
Trần Hinh Nhi ......vai....... Linh Lung - cung nữ cùng nhập cung với Anh Lạc, làm việc ở Tú phường. Bề ngoài nhận là tỷ muội tốt của Anh Lạc nhưng lại luôn ghen ghét cô, là người vu oan cho Cát Tường ăn trộm chỉ khổng tước khiến cô bị khép tội chết oan ức. Về sau bị phạt đi đày tới Ninh Cổ Tháp, vĩnh viễn không được về Tử Cấm Thành.
Dương Tuyết ......vai....... Vân Hương
Trương Dịch Hề ......vai....... Cát Tường - cung nữ cùng nhập cung với Anh Lạc, cùng nàng làm việc ở Tú phường, là người lương thiện nhưng quá ngây thơ, bị Linh Lung vu oan mà chết thảm.
An An ......vai....... Mã Não
Thi Dư Phỉ ......vai....... Chi Lan - cung nữ thân cận của Cao Quý phi. Tính cách hách dịch, chỉ biết dựa hơi Cao quý phi để lên mặt với các phi tần và cung nữ khác
Hà Giai Di ......vai....... Trương ma ma - quản lý của Tú phường. Bà là người chính trực, liêm khiết, không lợi dụng chức quyền để lên mặt, gây khó dễ cho người khác, rất quý Anh Lạc.
Ân Húc ......vai....... Phương cô cô - cô cô dẫn cung nữ vào cung, quản lý Ty chế phòng
Hứa Hiểu Nặc ......vai....... Tư Uyển cách cách
Vương Hạc Thuận ......vai....... công chúa Chiêu Hoa - Cố Luân Hoà Tĩnh công chúa của Càn Long và Lệnh phi
Vương Vũ Uy ......vai....... Lạp Vượng Đa Nhĩ Tế - phò mã của Chiêu Hoa công chúa
Hứa Khải ......vai....... Phú Sát Phó Hằng - em trai Phú Sát Hoàng hậu, được Hoàng hậu hết mực thương yêu. Phó Hằng xuất thân cao quý, văn võ song toàn, phong hoa tuyệt đại, là nam nhân hoàn hảo trong mắt mọi thiếu nữ Tử Cấm Thành. Ban đầu là một thị vệ lạnh lùng, chỉ lo quốc sự, không để ý tình cảm nam nữ, mục tiêu duy nhất là được thăng quan tiến chức. Tuy là thần tử nhưng là em vợ hoàng đế, Phó Hằng được ra vào Trường Xuân cung thăm chị, từ đó gặp Ngụy Anh Lạc và phải lòng sự túc trí đa mưu, không sợ trời đất của cô. Anh Lạc từng nghi Phó Hằng cưỡng hiếp chị do nhặt được ngọc bội của anh trên thi thể A Mãn. Tuy nhiên, dù suýt bị Anh Lạc đâm chết Phó Hằng vẫn khẳng định không hại A Mãn. Thực tế anh biết rõ người đứng sau vụ này là hoàng thân quốc thích, song không muốn Anh Lạc mang họa nên giấu sự thật.
Vương Nhất Triết ......vai....... Phúc Khang An
Vương Quan Dật ......vai....... Hải Lan Sát - huynh đệ thân thiết với Phó Hằng, tốt bụng nhưng hơi nhiều chuyện, có tình cảm với Minh Ngọc. Anh đã định cưới Minh Ngọc nhưng bất hạnh thay, trước ngày xuất cung thì thê tử sắp cưới của anh đã tự sát.
Hồng Nghiêu ......vai....... Hoà Thân vương Hoàng Trú - là kẻ gián tiếp khiến Ngụy Anh Ninh mất mạng, sau này bị Anh Lạc trả thù. Bề ngoài là một vương gia ngạo mạn tùy tiện, dựa vào uy thế mà tùy ý làm bậy, nhưng thực ra đó là cách để y tự bảo vệ mình. Tuy rằng luôn luôn hành sự hoang đường, nhưng vì người mình thích, chỉ lặng lẽ bỏ ra không cần báo đáp, cho dù cuối cùng trở thành quân cờ, cũng không oán không hận
Thành Tuấn ......vai....... Di thân vương Hoằng Hiểu - em Càn Long
Công Phương Mẫn ......vai....... Lý thân vương Doãn Đào
Trương Bân ......vai....... Thận quận vương Doãn Hy
Hoàng Thế Lương ......vai....... Bình quận vương Phúc Bành
Vương Hội Xuân ......vai....... Ung Chính hoàng đế
Trần Hựu Duy ......vai....... Ngũ a ca Vĩnh Kỳ - hoàng tử của Càn Long và Du phi
Phương Dương Phi ......vai....... Tứ a ca Vĩnh Thành - hoàng tử của Càn Long và Gia tần
Tôn Ngạo ......vai....... Thập nhị a ca Vĩnh Cơ
Vương Mậu Lôi ......vai....... Viên Xuân Vọng - thái giám có thân thế phức tạp, tâm can đen tối, có tình cảm với Anh Lạc, nhưng sau khi Anh Lạc rời Viên Minh Viên, anh quay lại trả thù Anh Lạc và hoàng thất vì anh nhầm tưởng mình là con cháu Hoàng gia, sau khi biết sự thật, hóa điên cả đời. Đến cuối phim, thân phận thật sự của anh vẫn là một điều bí ẩn.
Lưu Ân Thương ......vai....... Lý Ngọc - tổng quản thái giám của phủ Nội vụ
Trịnh Long ......vai....... Tiểu Toàn Tử
Tôn Địch ......vai....... Ngô Thư Lai
Bạch San ......vai....... Dụ thái phi - mẹ của Hoằng Trú
Như Bình ......vai....... Phú Sát phu nhân - mẹ của Phó Hằng
Đới Xuân Vinh ......vai....... Ô Lạt Na Lạp phu nhân - mẹ của Nhàn phi
Vương Hân Tuệ ......vai....... vua Ung Chính 
và một số diễn viên khác

3. Info

Tên gốc:  延禧攻略
Tên tiếng Anh: Story of Yanxi Palace
Tên tiếng Việt: Diên hy cung lược
Đạo diễn: Huệ Giai Đống, Ôn Đức Quang
Sản xuất: Vu Chính
Số tập: 70 tập
Năm: 2018
Từ: Trung Quốc đại lục

4. Film
5. Photo





















No comments:

Post a Comment

Chia sẻ cảm xúc của bạn khi xem phim này với VinaFilm4U nào ^^!