Vui mừng chào đón bạn đến với VinaFilm4U của SIDOL MEDIA. Chúc bạn một ngày mới an lành và hạnh phúc!.

Mar 27, 2019

Địch Nhân Kiệt: Bí Ẩn Ngọn Lửa Ma - Cinema VF

1. Intro 

Lấy bối cảnh năm 690 sau Công Nguyên cùng câu chuyện xung quanh một tòa tháp Phật giáo được xây dựng bên ngoài kinh đô Lạc Dương, bộ phim kể về hành trình khám phá những bí ẩn xung quanh những cái chết lạ lùng liên quan đến vị nữ hoàng đế. Vào ngày hoàn tất công trình này, vị nữ hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc – Võ Tắc Thiên sẽ chính thức ngồi lên ngai vàng của một trong những vương quốc hùng mạnh nhất thế gian. Tòa tháp có hình dáng của Phật Bà, với khuôn mặt được lấy theo hình mẫu của vị nữ hoàng đế chuẩn bị lên ngôi.

Nhưng rồi một loạt các sự kiện không lý giải nổi đã xảy ra, đe dọa tới quyền lực của nữ hoàng. Trong vòng tám năm, đã có 7 người đàn ông bị thiêu cháy ở ngay giữa chốn đông người, toàn bộ cơ thể của họ bị thiêu đốt từ trong ra ngoài cho tới khi chỉ còn lại một nắm xương đen. Và điều gây choáng váng nhất cho nữ hoàng là mỗi nạn nhân đều là thuộc hạ mà bà trực tiếp tuyển chọn sau khi lên nắm quyền.

Đặc biệt hơn nữa, trong vụ án mới nhất, nạn nhân lại là phụ trách thi công chính của tòa tháp này. Chắc chắn một điều rằng kẻ sát nhân kia đang thách thức quyền lực của vị hoàng đế mới. Với quyết tâm giải quyết vụ việc trước khi nó leo thang, bà viện đến một cứu tinh khá bất ngờ, Địch Nhân Kiệt. Vào tám năm trước, bà đã ra lệnh bắt giữ, thích chữ và tống giam ông bởi ông đã chỉ trích việc bà lên nắm quyền sau cái chết của hoàng đế tiền triều.

Từ Phong Nguyên trấn ngoài hòn đảo ngoài khơi, Địch Nhân Kiệt được trở lại Lạc Dương tiếp kiến nữ hoàng. Bà thăng cho ông chức Khâm Sai, một chức vụ uy quyền mà ông từng khước từ 8 năm trước đây. Võ Tắc Thiên tin rằng chỉ có mình Địch Nhân Kiệt mới có đức đủ bản lĩnh và võ thuật để vén bức màn bí mật của âm mưu chống lại bà.

Bất đắc dĩ được chỉ định hợp tác cùng Nhân Kiệt là võ quan Bùi Đông Lai dữ dằn, nôn nóng. Mặc dù Nhân Kiệt nghi ngờ rằng Đông Lai được cử đến để theo dõi ông, nhưng họ cũng dần trở thành đồng minh bất đắc dĩ của nhau. Ông còn tìm đến sự giúp đỡ của người bạn cũ Sa Đà, nay đã là một nhà sư, người này vốn từng là cố vấn thiết kế cho tòa phật tháp khổng lồ và cũng từng tận mắt chứng kiến những vụ án mạng gần đây nhất.

2. Cast 

Lưu Đức Hoa ......vai...... Địch Nhân Kiệt - vị thám tử tài ba của nhà Đường
Lưu Gia Linh ......vai...... Võ Tắc Thiên - nữ hoàng đầu tiên và duy nhất trong lịch sử Trung Hoa
Lý Băng Băng ......vai...... Thượng Quan Tịnh Nhi - một nữ quan thân tín bậc nhất, là cánh tay phải của nữ hoàng. Nhân vật này được xây dựng dựa trên nhân vật lịch sử Thượng Quan Uyển Nhi, một nhà thơ, nhà văn và nữ quan của đời Đường.
Lương Gia Huy ......vai...... Sa Đà
Đặng Siêu ......vai...... Bùi Đông Lai
và một số diễn viên khác

3. Info 
 Di renjie: Tong tian di guo
(2010) on IMDb

Tên gốc: 狄仁傑之通天帝國
Tên tiếng Anh: Detective Dee and the Mystery of the Phantom Flame
Tên tiếng Việt: Địch Nhân Kiệt: Bí ẩn ngọn lửa ma
Đạo diễn: Từ Khắc
Giám chế: Từ Khắc, Trần Quốc Phú
Sản xuất: Vương Trung Lỗi, Thi Nam Sinh
Biên kịch: Trương Gia Lỗ
Kịch bản: Trần Quốc Phú
Thời lượng: 122 phút
Năm: 2010
Từ: Hoa Nghị huynh đệ, Film Workshop, - Trung Quốc

4. Film 


5. Photo









No comments:

Post a Comment

Chia sẻ cảm xúc của bạn khi xem phim này với VinaFilm4U nào ^^!