Vui mừng chào đón bạn đến với VinaFilm4U của SIDOL MEDIA. Chúc bạn một ngày mới an lành và hạnh phúc!.

Mar 17, 2019

Phi Vụ Thế Kỷ - Cinema VF

1. Intro 

Bốn nhà ảo thuật đường phố tài năng J. Daniel "Danny" Atlas, Merritt McKinney, Henley Reeves, và Jack Wilder — đến với nhau nhờ một vị ân nhân bí ẩn, và một năm sau đó, họ biểu diễn cùng nhau ở Las Vegas, lấy tên nhóm là The Four Horsemen (Bộ tứ kỵ sĩ). Buổi biểu diễn của họ được ông trùm bảo hiểm Arthur Tressler tài trợ. Buổi biểu diễn đầu tiên, họ tuyên bố sẽ cướp ngân hàng, và mời một khán giả tên là Étienne Forcier, người sở hữu tài khoản tại Ngân hàng Crédit Républicain de Paris, thực hiện. Forcier được "di chuyển tức thời" tới ngân hàng của mình ở Paris, ở đó ông kích hoạt một ống dẫn bằng đường không để chuyển toàn bộ số tiền và mang tới cho đám đông ở Las Vegas xem. Khi phát hiện ra tiền thật sự đã bị đánh cắp khỏi két ngân hàng, đặc vụ FBI Dylan Rhodes được gọi đến để điều tra vụ trộm và được cộng tác cùng đặc vụ Interpol Alma Dray. Họ bắt được The Horsemen nhưng buộc phải trả tự do cho nhóm do thiếu bằng chứng.

Dylan gặp Thaddeus Bradley, một cựu ảo thuật gia chuyên lý giải bí mật đằng sau các trò ảo thuật của các ảo thuật gia khác. Thaddeus là một trong những khán giả có mặt hôm đó và suy luận rằng chính The Horsemen đã thực hiện vụ cướp tiền vài tuần trước, thay tiền thật bằng tiền giả in trên giấy nitrocellulose, trong khi tiền thật được mang tới Vegas để trình diễn thì tiền giả đã bị đốt. Cả ba người tới tham dự buổi biểu diễn tiếp theo của nhóm tại New Orleans, tại đây nhóm đã cướp hàng triệu đô-la từ tài khoản ngân hàng của Tressler và phân phát tiền cho các khán giả, những người đã bị công ty của Tressler từ chối chi trả tiền bảo hiểm. Dylan tìm cách bắt The Four Horsemen, nhưng họ trốn thoát được. Tressler lúc bấy giờ đang tức giận liền thuê Thaddeus tìm hiểu và làm bẽ mặt nhóm The Horsemen trong buổi biểu diễn tiếp theo của họ. Trong khi đó, Dray điều tra nhóm ảo thuật này và gợi ý với Dylan rằng họ có thể có liên hệ với một hội các nhà ảo thuật bí mật có tên "The Eye". Một trong số những thành viên của hội này, Lionel Shrike, đã qua đời từ nhiều thập niên trước, khi Thaddeus tìm ra bí mật đằng sau các trò ảo thuật của ông và Shrike đã cố trình diễn một trò nguy hiểm để gây dựng lại sự nghiệp. Dray tin rằng còn có một Horseman thứ năm đang hỗ trợ nhóm từ đằng sau.

Trong khi chuẩn bị cho buổi biểu diễn ở New York, The Horsemen tìm cách trốn tránh lực lượng cảnh sát, nhưng xe ô tô của Jack bị đâm và phát nổ. Những thành viên còn lại của The Horsemen thề sẽ vẫn tiếp tục và hoàn tất buổi biểu diễn cuối cùng của họ, ăn cắp một cái két sắt khác cũng do công ty trước đây làm cái két mà Shrike chết trong đó, sản xuất. Trong buổi biểu diễn cuối cùng ở 5 Pointz, các thành viên trong nhóm đã biến mất trong không khí và biến thành một cơn mưa tiền trước đám đông. Sau đó người ta phát hiện ra rằng đây chỉ là tiền giả còn tiền thật được tìm thấy ở đằng sau xe của Thaddeus và ông ta bị bắt, người ta cho rằng ông chính là thành viên Horsemen thứ năm. Dylan tới thăm Thaddeus trong trại giam, tại đó ông giải thích rằng cái két không thể bị cướp trừ phi Jack còn sống. Thaddeus cho rằng thành viên Horseman thứ năm hẳn phải là người của cảnh sát và bất ngờ phát hiện ra rằng đó chính là Dylan khi người đặc vụ này biến mất khỏi căn phòng giam bị khóa rồi lại xuất hiện ở bên ngoài. Dylan vui sướng nói với Thaddeus rằng anh muốn ông phải ở tù cho tới hết đời rồi bỏ đi. Giờ đây Jack quay lại với The Horsemen, cái chết của anh thực ra chỉ là một phần của trò ảo thuật. Dylan tới và nói rằng anh chính là vị ân nhân bí ẩn kia của nhóm và chào mừng họ tới hội The Eye.

Tại cây cầu Pont des Arts ở Pháp, Dylan tới gặp Dray và cho cô biết anh chính là con trai của Lionel Shrike. Anh đã lên kế hoạch cho The Four Horsemen để trả thù cho bố: Thaddeus, kẻ đã làm bẽ mặt bố anh; Công ty Crédit Républicain de Paris và công ty của Tressler, những kẻ đã từ chối trả tiền bảo hiểm sau cái chết của bố anh; và Elkhorn, công ty đã sản xuất cái két không đạt chuẩn khiến bố anh thất bại khi làm ảo thuật. Dray quyết định sẽ không giao Dylan cho cảnh sát. Cô lấy cái ổ khóa và chìa khóa của Dylan, khóa ổ khóa vào một tấm hàng rào xích và ném chìa khóa xuống dòng sông Seine.

2. Cast 

Jesse Eisenberg ......vai...... J. Daniel "Danny" Atlas - có biệt danh là The Lover, nhà ảo thuật đường phố, đứng đầu nhóm Bộ tứ kỵ sĩ.
Mark Ruffalo ......vai...... Dylan Rhodes - đặc vụ FBI, theo đuôi của Bộ tứ kỵ sĩ. Người sắp đặt kế hoạch hoàn hảo
Woody Harrelson ......vai...... Merritt McKinney - có biệt danh là The Hermit, thành viên lớn tuổi nhất của nhóm Bộ tứ kỵ sĩ.
Isla Fisher ......vai...... Henley Reeves - có biệt danh là The High Priestess, nhà ảo thuật đường phố, một thành viên của Bộ tứ kỵ sĩ.
Dave Franco ......vai...... Jack Wilder - có biệt danh là Death, nhà ảo thuật đường phố, một thành viên của Bộ tứ kỵ sĩ.
Mélanie Laurent ......vai...... Alma Dray - đặc vụ Interpol, người hợp tác với Dylan Rhodes để điều tra vụ cướp ngân hàng.
Morgan Freeman ......vai...... Thaddeus Bradley - một cựu ảo thuật gia chuyên hé lộ bí mật của các trò ảo thuật.
Michael Caine ......vai...... Arthur Tressler - trùm tư bản bảo hiểm và là nhà tài trợ cho Bộ tứ kỵ sĩ.
Michael Kelly ......vai...... Đặc vụ Fuller
Common ......vai...... Đặc vụ Evans - người giám sát của Rhodes tại FBI.
José Garcia ......vai...... Étienne Forcier - chủ tài khoản, chủ ngân hàng Crédit Republicain de Paris.
Elias Koteas ......vai...... Lionel Shrike - một nhà ảo thuật đã chết đuối khi biểu diễn ba mươi năm trước, và cuối cùng được tiết lộ là bố của Rhodes.
và một số diễn viên khác

3. Info 
 Now You See Me
(2013) on IMDb

Tên gốc: Now You See Me
Tên tiếng Việt: Phi vụ thế kỷ
Đạo diễn: Louis Leterrier
Sản xuất: Bobby Cohen, Alex Kurtzman, Roberto Orci
Kịch bản Ed Solomon, Boaz Yakin, Edward Ricourt
Cốt truyện: Boaz Yakin, Edward Ricourt
Âm nhạc: Brian Tyler
Quay phim: Mitchell Amundsen, Larry Fong
Dựng phim: Robert Leighton, Vincent Tabaillon
Thời lượng: 115 phút
Năm: 2013
Từ: K/O Paper Products - Hoa Kỳ

4. Film 


5. Photo









No comments:

Post a Comment

Chia sẻ cảm xúc của bạn khi xem phim này với VinaFilm4U nào ^^!