Vui mừng chào đón bạn đến với VinaFilm4U của SIDOL MEDIA. Chúc bạn một ngày mới an lành và hạnh phúc!.

Apr 20, 2019

Chúa Tể Những Chiếc Nhẫn: Sự Trở Lại Của Nhà Vua - Cinema VF

1. Intro 

Gandalf, Aragorn, Legolas, Gimli, Théoden, Gamling, và Éomer gặp gỡ Merry, Pippin và Treebeard ở Isengard. Cả nhóm trở về Edoras, nơi Pippin nhìn vào quả cầu palantír đã được phục hồi của Saruman, khiến cho Sauron xuất hiện và xâm chiếm ý chí của cậu; Pippin không khai gì với hắn về Frodo và chiếc nhẫn chúa. Từ sự kiện này, Gandalf suy luận rằng Sauron đang chuẩn bị tấn công Bạch thành Minas Tirith. Gandalf cưỡi ngựa cùng Pippin để tìm Denethor, quan nhiếp chính của Gondor, người mà Pippin đã thề sẽ phục vụ dưới quyền ông. Gandalf thúc giục Denethor nhằm kêu gọi sự giúp đỡ từ đồng minh Rohan, nhưng Denethor từ chối, lo sợ kế hoạch của Aragorn và Gandalf sẽ phế truất quyền của hắn. Quân đội Morgul, dẫn đầu là Nazgûl, quét sạch những người dân xứ Gondor ra khỏi thành phố đổ nát Osgiliath. Denethor ra lệnh cho con trai ông, Faramir thực hiện một sứ mệnh liều chết để lấy lại Osgiliath. Dưới sự chỉ dẫn của Gandalf, Pippin tránh được những người lính gác của thành phố và thắp sáng ngọn đèn hiệu của Gondor, nhằm ra dấu cho Théoden và Aragorn tập hợp đội kỵ binh Rohirrim để đưa quân tiếp viện Minas Tirith.

Elrond thông báo cho Aragorn rằng Arwen không muốn du hành tới lục địa Aman (Vùng đất bất diệt), và hiện tại cô đang chết mòn dần. Tin rằng quân tiếp viện Rohan sẽ bị áp đảo bởi quân đội hùng mạnh của Sauron, Elrond đưa cho Aragorn thanh kiếm Andúril để có thể triệu hồi Đội quân người chết, những kẻ vẫn còn mắc nợ lời thề của họ đối với người kế vị của Isildur. Éowyn thú nhận tình cảm của cô đối với Aragorn và bảo anh không nên đi. Nhưng Aragorn tái khẳng định tình cảm của anh dành cho Arwen và tiến vào trận chiến. Được sự giúp sức của Legolas và Gimli, Aragorn mạo hiểm đi vào Con đường Tử Thần, và anh đã có được lòng trung thành của vị Vua Người Chết cùng quân đội của ông ta bằng cách tung ra thanh kiếm Andúril, minh chứng rằng anh là người kế vị ngai vàng của Isildur. Tại Dunharrow, Théoden hành quân vào cuộc chiến tranh, không hề hay biết rằng Éowyn và Merry đã bí mật gia nhập quân đội của ông.

Quân đội của Sauron bao vây thành Minas Tirith, chỉ huy bởi Witch-king (Vua Phù thủy xứ Angmar]]. Tin rằng Faramir đã chết, Denethor tự thiêu xác mình và con, nhưng Gandalf can thiệp được; ông đã cứu được Faramir, còn Denethor tự sát. Đúng lúc quân đội Gondor sắp bị áp đảo, những kỵ binh Rohirrim đến nơi và phản công bằng một cuộc tấn công khổng lồ, chỉ huy bởi Théoden. Điều này làm thay đổi cục diện cuộc chiến, và bọn Orc (Quái vật) bắt đầu rút lui. Tuy nhiên, quân đội Haradrim đến nơi và gia nhập với quân Orc, làm trận chiến đổi chiều một lần nữa. Witch-king giết chết Théoden, nhưng ngay sau đó bị thương bởi vết đâm của Merry và bị giết bởi Éowyn. Trên bờ vực bại trận, quân Rohirrim được cứu thoát khi Aragorn, Legolas, và Gimli đổ bộ cùng với Quân đội người chết và quét sạch quân của Sauron, kết thúc trận chiến. Aragorn giải thoát cho Quân đội người chết và linh hồn họ được an nghỉ.

Trong khi đó, Frodo, Sam và Gollum đi tới Hắc Thành Minas Morgul. Sam nghe được kế hoạch của Gollum nhằm giết họ và đoạt lấy chiếc nhẫn. Gollum lại thuyết phục Frodo rằng Sam muốn cướp chiếc nhẫn cho bản thần, và Frodo tức giận bảo Sam về nhà. Sam đau khổ ra đi, nhưng phát hiện được sự phản bội của Gollum và đi theo hai người họ. Gollum ngay sau đó phản bội lại Frodo, bỏ mặc cậu ta trong sào huyệt của con nhện khổng lồ Shelob, nó làm tê liệt Frodo trước khi bị Sam tấn công và đẩy lui. Một tên Orc đi tuần tra bắt giữ Frodo và đưa cậu ấy tới pháo đài của Sauron. Sam giải cứu Frodo ra khỏi ngọn tháp, và họ tiếp tục cuộc hành trình đến núi Doom.

Trong khi đó, Aragorn chỉ huy những người còn sót lại ở Minas Tirith và hành quân tới Cánh Cổng Đen của Mordor, nhằm đánh lạc hướng Sauron và quân đội của hắn, tạo điều kiện cho Sam và Frodo tiến vào núi Doom. Sam mang trên lưng Frodo, lúc này đã kiệt sức, lên ngọn núi lửa, nhưng Gollum bất ngờ tấn công họ. Tại miệng núi Doom, Frodo bị khuất phục bởi sức mạnh của chiếc nhẫn, không muốn hủy diệt nó. Gollum tấn công Frodo và cắn mất một ngón tay của cậu, đoạt lấy chiếc nhẫn cho riêng hắn. Phẫn nộ, Frodo tấn công Gollum, và họ đều rơi xuống mép vực. Trong những giây phút cuối cùng, Frodo vượt lên được mỏm đá, còn Gollum rơi vào dòng nham thạch cùng với chiếc nhẫn. Chiếc nhẫn bị nung cháy trong ngọn núi lửa, Sauron bị hủy diệt và vùng đất bóng tối Mordor sụp đổ cùng với hầu hết các lực lượng của hắn.

Frodo và Sam được giải cứu khỏi dòng nham thạch bởi những con đại bàng khổng lồ, dẫn đầu là phù thủy Gandalf. Sau cuộc hành trình dài và trận chiến khốc liệt, Aragorn lên ngôi, báo hiệu cho một thời đại thái bình, anh cưới Arwen làm hoàng hậu, trong khi ấy, toàn bộ thần dân của Gondor đã phải cúi mình trước 4 người Hobbit vì những nỗ lực dũng cảm của họ. 4 người Hobbit trở về nhà ở Shire, nơi Sam cưới người cậu yêu thời thơ ấu của mình, Rosie Cotton. 4 năm sau, Frodo rời khỏi Trung Địa để đến Vùng đất bất diệt cùng với Gandalf, Bilbo, Elrond, Celeborn, và Galadriel, để lại cuốn sách của cuộc hành trình cho Sam.

2. Cast 

Elijah Wood ......vai...... Frodo Baggins - hobbit phải tiêu diệt một vành đai kinh, gánh nặng trở nên nặng hơn.
Ian McKellen ......vai...... Gandalf Xám và Gandalf Trắng - phù thuỷ đã ngã xuống chiến đấu với Balrog, người đã trở lại, mạnh mẽ hơn bao giờ hết, để hoàn thành nhiệm vụ của mình.
Sean Astin ......vai...... Samwise Gamgee - người đồng hành trung thành cùng Frodo, tốt hơn được gọi là Sam.
Viggo Mortensen ......vai...... Aragorn - người thừa kế ngai vàng của Gondor trong lưu vong đã đến để bảo vệ Rohan.
Dominic Monaghan ......vai...... Meriadoc Brandybuck - các hobbit bắt Uruk-hai, người bạn tốt nhất của Pippin, tốt hơn được gọi là Merry.
Billy Boyd ......vai...... Peregrin Took - hobbit bắt Uruk-hai, người bạn tốt nhất của Merry, tốt hơn được gọi là Pippin.
Orlando Bloom ......vai...... Legolas - Elven cung thủ và một trong những bạn đồng hành của Aragorn.
John Rhys-Davies ......vai...... Gimli - người lùn chiến binh và một trong những bạn đồng hành của Aragorn.
Andy Serkis ......vai...... Sméagol / Gollum - khốn khổ hobbit như sinh vật, chủ sở hữu của chiếc nhẫn trong nhiều thế kỷ, người hướng dẫn Frodo vào cuộc tìm kiếm của mình.
Christopher Lee ......vai...... Saruman Trắng - phù thuỷ tiến hành chiến tranh khi Rohan và Fangorn tàn phá rừng, người đồng minh của mình với Sauron.
Bernard Hill ......vai...... Théoden - vua của Rohan, người theo chính tả của Saruman cho đến khi Gandalf chữa lành ông để ông có thể lãnh đạo nhân dân của mình một lần nữa.
Miranda Otto ......vai...... Éowyn - cháu gái Vua Théoden, có tình yêu với Aragorn.
Hugo Weaving ......vai...... Elrond - chúa Elven của Rivendell người bày tỏ nghi ngờ về tình yêu của con gái mình cho Aragorn.
David Wenham ......vai...... Faramir - đội trưởng của Rangers Ithilien, người chụp Frodo, Sam và Gollum.
Bruce Hopkins ......vai...... Gamling - trung úy trưởng của Théoden và là thành viên có tay nghề cao của Cảnh sát Hoàng gia của Rohan.
John Bach ......vai...... Madril - phụ tá thân cận nhất của Faramir thông báo cho ông chuẩn bị trận chiến.
Sean Bean ......vai...... Boromir - người xuất hiện trong cảnh hồi tưởng
và một số diễn viên khác

3. Info 
 The Lord of the Rings: The Return of the King
(2003) on IMDb

Tên gốc: The Lord of the Rings: The Return of the King
Tên tiếng Việt: Chúa tể những chiếc nhẫn: Sự trở lại của nhà vua
Đạo diễn: Peter Jackson
Sản xuất: Peter Jackson, Barrie M. Osborne, Fran Walsh
Kịch bản: Fran Walsh, Philippa Boyens, Peter Jackson
Dựa trên The Return of the King của J. R. R. Tolkien
Âm nhạc: Howard Shore
Quay phim: Andrew Lesnie
Dựng phim: Jamie Selkirk
Thời lượng: 200 phút
Năm: 2003
Từ: WingNut Films, The Saul Zaentz Company

4. Film 


5. Photo






No comments:

Post a Comment

Chia sẻ cảm xúc của bạn khi xem phim này với VinaFilm4U nào ^^!