Vui mừng chào đón bạn đến với VinaFilm4U của SIDOL MEDIA. Chúc bạn một ngày mới an lành và hạnh phúc!.

Apr 15, 2019

Chúa Tể Những Chiếc Nhẫn: Hội Nhẫn Thần - Cinema VF

1. Intro 

Lời mở đầu bộ phim được đọc bởi Galadriel kể rằng Chúa tể bóng tối Sauron đã tạo ra chiếc nhẫn quyền lực nhằm thống trị vùng Middle-earth. Liên minh cuối cùng giữa người và tiên đã cùng hợp sức chống lại quân đội của Sauron dưới chân núi Doom; nhưng cuối cùng Elendil, vua của loài người, đã bị Sauron giết chết. Hoàng tử Isildur lúc đó đã nhặt thanh kiếm gãy của người cha (thanh Narsil) lên chặt đứt ngón tay Sauron, chiếc nhẫn tách khỏi hắn và toàn bộ đội quân ma quỷ bị chế ngự. Dù vậy linh hồn của Sauron đã nhập vào chiếc nhẫn và hắn chỉ bị đánh bại hoàn toàn khi chiếc nhẫn bị phá huỷ. Isildur cầm lấy chiếc nhẫn và không kháng cự được ham muốn giữ nó cho riêng mình, ông ta đã không phá huỷ nó. Sau đó ông ta đã bị bọn quái vật phục kích và giết chết, còn chiếc nhẫn rơi xuống sông. Hàng ngàn năm sau, chiếc nhẫn được một kẻ tên là Gollum tìm thấy và giữ trong 500 năm, nó giúp hắn ta có được một cuộc sống "dài một cách quái dị". Nhưng cuối cùng chiếc nhẫn cũng rời xa hắn và rơi vào tay một người Hobbit tên là Bilbo Baggins, đó là một thảm hoạ với Gollum. Bilbo mang chiếc nhẫn đi phiêu lưu cùng với Gandalf và trở về nhà ở làng Shire, câu chuyện được tiếp tục vào sáu mươi năm sau đó.

Vào sinh nhật thứ 111, Bilbo giao lại chiếc nhẫn cho người cháu Frodo Baggins. Pháp sư Gandalf nhanh chóng nhận ra đó chính là Chiếc nhẫn quyền lực. Gandalf bảo Frodo tới làng Bree cùng với Samwise Gamgee, còn ông đến Isengard để gặp Saruman, giáo chủ của mình. Saruman nói với Gandalf rằng những Ma nhẫn (Ringrwaiths) đã lên đường rời khỏi Mordor để truy tìm chiếc nhẫn và giết bất kì kẻ nào giữ nó. Sau khi thuyết phục Gandalf về phe Sauron nhưng không thành công, Saruman đã giam ông trên đỉnh Orthanc.

Còn Frodo và Sam lúc này đã nhập bọn với Merry và Pippin trên đường đi. Những Hobbit cuối cùng cũng tới được làng Bree sau khi đụng độ Ma nhẫn. Tại quán Con ngựa nhảy họ gặp Strider và Strider đồng ý đưa họ tới Rivendell. Họ chỉ còn có thể tin tưởng vào Strider vì Gandalf không để lại bất kì chỉ dẫn nào. Khi nhóm bạn nghỉ qua đêm trên đỉnh đồi Weathertop, họ đã bị những Ma nhẫn tấn công. Strider đánh đuổi được bọn chúng nhưng Frodo lại bị đâm bơi thanh gươm Morgul và cần nhanh chóng đưa tới Rivendell để chữa trị. Tiên nữ Arwen đã giúp Frodo thoát khỏi sự săn đuổi của Nazgul và đưa cậu tới nơi ở của loài tiên tại Rivendell để cha cô, Elrond, cứu chữa.

Tại Rinvendell, Frodo gặp lại Gandalf. Ông giải thích cho cậu nguyên do không tới được Bree. Cùng lúc diễn ra cuộc thảo luận của rất nhiều người, và Elrond đã lập ra một hội đồng để quyết định xem cần làm gì với chiếc nhẫn. Mọi người đều nhất trí chiếc nhẫn cần bị (và chỉ có thể) phá huỷ trong ngọn lửa của núi Doom, nơi nó được rèn ra. Núi Doom là ngọn núi lửa ở Mordor và nằm sát bên pháo đài Barad-dur của Sauron; do đó cuộc hành trình phá huỷ chiếc nhẫn sẽ rất khó khăn và nguy hiểm. Cuộc thảo luận dần trở nên to tiếng vì không thể nhất trí được là loài người, loài tiên hay người lùn sẽ lãnh trách nhiệm quan trọng đó; đúng lúc ấy Frodo đã lên tiếng nhận nhiệm vụ mang chiếc nhẫn tới Mordor. Những người tình nguyện đi theo bảo vệ cậu gồm ba người bạn Hobbit, Gandalf, Strider (sau được biết đến là Aragorn, dòng dõi nhà vua xứ Gondor), vị tiên Legolas, người lùn Gimli, và Boromir - con trai quan nhiếp chính Gondor. Chín người này được gọi là Hiệp hội bảo vệ nhẫn (The Fellowship of the Ring). Khi hiệp hội bắt đầu chuyến đi và vượt qua đỉnh Caradhras, họ đã bị Saruman dùng phép thuật ngăn lại và buộc phải đi qua hầm mỏ Moria dưới chân núi. Họ khám phá ra rằng nỗ lực của Balin, anh họ của Gimli, trong việc xây dựng một vương quốc mới của người lùn đã bị thất bại. Sau đó hiệp hội bị tấn công bởi quái vật, người khổng lồ và chạm trán với Balrog, một ác quỷ cổ xưa của lửa và bóng tối, trên cầu Khazad-dum. Gandalf đã chiến đấu với con quái vật để những người khác có thể thoát khỏi vương quốc dưới lòng đất, còn ông sau đó đã ngã xuống vực thẳm cùng Balrog.

Những người còn lại đi tới vương quốc Lothlórien của loài tiên, nơi được cai trị bởi nữ vương Galadriel và người chồng Celeborn. Sau khi nghỉ ngơi, họ quyết định đi thuyền qua sông Anduin để tới Parth Galen. Trước khi ra đi, Frodo được tặng Chiếc lọ của Galadriel (Phial of Galadriel), vật chứa đựng ánh sáng ngôi sao Eãrendi. Khi đến Parth Galen, Boromir đã cố cướp chiếc nhẫn từ tay Frodo và cậu đã phải đeo nó vào để trốn thoát. Biết rằng sự cám dỗ của chiếc nhẫn sẽ còn ảnh hưởng tới những người khác, Frodo quyết định sẽ tới Mordor một mình. Cùng lúc đó, những người còn lại trong hiệp hội bị bọn quái vật Uruk-hai tấn công. Merry và Pippin biết Frodo định ra đi đã đánh lạc hướng những tên quái vật để cậu có thể trốn thoát. Boromir dũng cảm xông tới cứu hai Hobbit nhưng lại bị chỉ huy đàn Uruk-hai, Lurtz, đánh trọng thương; Merry và Pippin bị bắt sống. Aragorn, Legolas, Gimli tìm thấy Boromir và rất thương tiếc vì anh ta đã cố cướp chiếc nhẫn và chết.

Họ quyết định đuổi theo bọn quái vật để cứu hai Hobbit và để Frodo tự quyết định số phận của mình. Frodo quyết định tách khỏi nhóm để tự mình đi tới Mordor, Sam đã đi cùng với Frodo và cả hai người cùng hướng tới Mordor.

2. Cast 

Elijah Wood ......vai...... Frodo Baggins - một người Hobbit được thừa kế Chiếc nhẫn quyền lực (One Ring) từ người bác Bilbo Baggins. Cậu ta được hộ tống bởi người bạn thân nhất và cũng là một Hobbit: Samwise Gamgee. 
Sean Astin ......vai...... Samwise Gamgee (Sam) -là người làm vườn và bạn thân của Frodo. Bị phát hiện khi đang nghe lén, Sam phải hộ tống Frodo và sau đó cậu trở thành một người bạn trung kiên. 
Viggo Mortense ......vai...... Aragorn - còn được gọi là Strider, là người bảo vệ rừng ở Dúnadain và là người kế thừa ngai vàng Gondor. Anh ta đi cùng Hiệp hội tới Mordo. Anh sợ nếu trở thành vua thì sẽ đi vào vết xe đổ của cụ tổ Isildur, người không chịu phá hủy Chiếc nhẫn khi có cơ hội. 
Ian McKellen ......vai...... Gandalf Xám - một pháp sư và là cố vấn thông thái cho Frodo Baggins, người giúp cậu quyết định nên làm gì với Chiếc nhẫn. Ông là người dẫn đầu Hiệp hội bảo vệ nhẫn trong cuộc hành trình tới núi Doom để tiêu hủy nó. 
Dominic Monaghan ......vai...... Meriadoc "Merry" Brandybuck - là một Hobbit bạn của Frodo. Anh ta giúp cậu tới bến thuyền để chạy thoát Nazgûl, gia nhập Hiệp hội trong hành trình tới Mordo, cùng với người bạn thân nhất là Pippin. 
Billy Boyd ......vai...... Peregrin "Pippin" Took - một người Hobbit trong Hiệp hội bảo vễ nhẫn, luôn đi cùng người bạn thân nhất là Merry. Anh ta là một người bạn tốt nhưng cũng là kẻ hay nghịch ngợm, thường hay gây rắc rối cho Gandalf.
Sean Bean ......vai...... Boromir - con trai quan nhiếp chính Gondor, trong cuộc hành trình cùng Hiệp hội anh ta đã bị Chiếc nhẫn thu phục. Anh ta cho rằng Gondor không cần có vua, tuy vậy vẫn là một người bạn của Aragorn. 
Orlando Bloom ......vai...... Legolas - hoàng tử của vương quốc tiên Woodland, một cung thủ tài ba và tham gia Hiệp hội bảo vệ Nhẫn. 
John Rhys-Davies ......vai...... Gimli - một người lùn tham ra Hiệp hội sau khi rời Rivendell. Ông ta không ưa loài tiên. 
Christopher Lee ......vai...... Saruman Trắng - giáo chủ sa ngã của Hội Istari, người đầu hàng Sauron và cho hắn sử dụng quả cầu tiên tri palantír. Sau khi bắt giam Gandalf, hắn tạo ra đọa quân Uruk-hai để săn đuổi Hiệp hội giành lại Chiếc nhẫn. 
Sala Baker ......vai...... Sauron - là nhân vật phản diện chính và là nhan đề của câu chuyện, kẻ tạo ra Chiếc nhẫn quyền lực nằm thôn tính Middle-Earth. Hắn đã bị mất chiếc nhẫn về tay Isildur và liên tục truy tìm nó nằm lấy lại sức mạnh cho mình. Hắn chưa thể lấy lại hình dáng thực sự và chỉ được biết dưới dạng một con mắt.
Hugo Weaving ......vai...... Elrond - lãnh chúa của xứ sở loài tiên ở Rivendell, người điều khiển Hội đồng của Elrond để quyết định xem là gì với Chiếc nhẫn quyền lực. Ông đã mất niềm tin vào sức mạnh loài người sau khi chứng kiến sự yếu đuối của Isildur 3000 năm về trước. 
Cate Blanchett ......vai...... Galadriel - Galadriel cai quản Lothlórien (cùng với người chống Celeborn) và là một vị tiên hùng mạnh. Bà cho Frodo thấy điều gì có thể xảy ra trong tương lai qua chiếc gương của mình và đưa cho cậu ánh sáng của ngôi sao Eärendil.
Liv Tyler ......vai...... Arwen - là một tiên nữ, Arwen đưa Frodo tới Rivendell sau khi cậu bị Vua phù thủy đâm. Cô là con gái của Elrond và người yêu của Aragorn, cô đã đưa cho anh ta chiếc dây chuyền Evenstar. 
Ian Holm ......vai...... Bilbo Baggins - bác của Frodo và là người để lại cho cậu Chiếc nhẫn trước khi đi nghỉ ở Rivendell. Tại đó, ông cho cậu một chiếc áo và thanh kiếm của ông, Sting, thứ phát ra ánh sáng xanh khi có quái vật ở gần.
Lawrence Makoare ......vai...... Lurtz - kẻ điều khiển đoàn quân quái vật của Saruman khi truy đuổi Hiệp hội bảo vệ nhẫn.

3. Info 
 The Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring
(2001) on IMDb

Tên gốc: Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring
Tên tiếng Việt: Chúa tể những chiếc nhẫn: Hiệp hội Nhẫn thần
Đạo diễn: Peter Jackson
Sản xuất: Peter Jackson, Barrie M. Osborne, Tim Sanders, Fran Walsh
Dựa theo tiểu thuyết của J. R. R. Tolkien
Kịch bản:Frances Walsh, Philippa Boyens, Peter Jackson
Âm nhạc: Howard Shore
Dựng phim: John Gilbert
Thời lượng: 178 phút
Năm: 2001
Từ: New Line Cinema - Hoa Kỳ

4. Film 


5. Photo







No comments:

Post a Comment

Chia sẻ cảm xúc của bạn khi xem phim này với VinaFilm4U nào ^^!