Vui mừng chào đón bạn đến với VinaFilm4U của SIDOL MEDIA. Chúc bạn một ngày mới an lành và hạnh phúc!.

Apr 22, 2019

Những Kẻ Khờ Mộng Mơ - Cinema VF

1. Intro 

Mia là một nữ diễn viên kiêm nhân viên pha chế mang nhiều hoài bão. Trên tuyến đường cao tốc đông đúc vào mùa Đông ở Los Angeles ("Another Day of Sun"), nàng vô tình chạm mặt Sebastian, một nhạc công jazz. Sau khi gặp thất bại ở buổi thử vai, ba cô bạn cùng phòng mời Mia đến một bữa tiệc sang trọng tại Hollywood Hills ("Someone in the Crowd") để khích lệ nàng. Tàn tiệc, Mia biết xe mình bị kéo đi và phải đi bộ về nhà. Cũng trong ngày hôm ấy, Sebastian tranh cãi với chị gái Laura về khoản tiền hóa đơn hàng tháng trước khi tới một nhà hàng để chơi nhạc. Ông chủ của nhà hàng, Bill chỉ thị cho chàng chỉ được chơi những đoạn nhạc Giáng sinh đơn giản, nhưng Sebastian bất ngờ độc tấu một bản nhạc đầy mãnh liệt ("Mia & Sebastian's Theme"), đúng lúc Mia nghe thấy trên đường về và rẽ vào quán để xem chàng biểu diễn. Khi biết Sebastian bị đuổi việc, Mia tiến đến để khen ngợi chàng nhưng Sebastian bước ngang qua nàng một cách lạnh lùng, đầy thất vọng.

Nhiều tháng sau, Mia tới một bữa tiệc và tìm thấy Sebastian một lần nữa, lúc đang chơi đàn keyboard trong một ban nhạc pop phong cách 1980. Nàng yêu cầu nhóm chơi bản "I Ran (So Far Away)" của A Flock of Seagulls và trêu chọc Sebastian một cách tinh nghịch. Sau bữa tiệc, họ giả vờ than thở về nhau trên đường đi tìm xe, mặc dù cả hai rất ăn ý ("A Lovely Night"). Sebastian dắt Mia đến Lighthouse coffe (một quán cafe jazz), giải thích về niềm đam mê mãnh liệt của chàng dành cho jazz và ước muốn làm chủ một hộp đêm của riêng mình, rồi động viên nàng trở thành một diễn viên ("City of Stars"). Sebastian mời nàng tới buổi chiếu Rebel Without a Cause tại một rạp phim. Trước buổi xem phim, một người đàn ông khác mà Mia đang hẹn hò, Greg bất ngờ xuất hiện và đưa nàng tới một buổi hẹn ở nhà hàng cùng anh trai. Cảm thấy miễn cưỡng và lạc lõng, Mia đột ngột bỏ chạy đến rạp phim cùng Sebastian. Lúc cả hai định hôn nhau, bộ phim bị hỏng giữa chừng và họ kết thúc buổi hẹn tại Đài thiên văn Griffith ("Planetarium").

Theo lời gợi ý của Sebastian, Mia quyết định viết một vở kịch độc thoại mang tên So Long, Boulder City sau nhiều buổi thử vai hỏng. Họ đến ở cùng nhau lúc Sebastian bắt đầu chơi jazz thường xuyên tại một quán rượu. Sebastian gặp lại bạn học cũ Keith (John Legend), người mời chàng tham gia ban nhạc jazz The Messengers với thu nhập đều đặn. Chàng đồng ý nhưng không hài lòng khi biết nhóm chơi loại nhạc mang hơi hướng pop nhiều hơn. Mia tới dự một đêm nhạc của nhóm và cảm thấy lung lay vì hiểu Sebastian không bao giờ thỏa mãn với thể loại âm nhạc ấy ("Start a Fire"). Khi cả hai thổ lộ cùng nhau, Sebastian khẳng định đây chính là điều cô luôn mong muốn ở chàng và chỉ trích Mia vì chỉ yêu quý chàng lúc đang túng thiếu. Cảm thấy bị xúc phạm, Mia bỏ đi.

Vì bận rộn tại buổi chụp ảnh của ban nhạc mà Sebastian không thể tới xem đêm công diễn của Mia. Tại đó, chỉ vài người đến xem buổi diễn và nàng nghe thấy những lời bình luận dè bỉu của khán giả sau cánh gà. Cảm thấy bị tổn thương và thất vọng, Mia bỏ về thành phố Boulder, Nevada cùng bố mẹ. Sebastian nhận được một cuộc gọi của một đạo diễn đã tới xem vở kịch của Mia và mời nàng thử vai vào buổi sáng hôm sau. Sebastian lái xe đến thành phố Boulder và thuyết phục Mia trở lại thử vai ở Hollywood. Tại đó, Mia kể lại câu chuyện về người dì sống tại Paris, người đã ủng hộ nàng theo con đường diễn xuất ("Audition [The Fools Who Dream]") trước đạo diễn tuyển vai. Mia và Sebastian trở lại Đài thiên văn Griffith, nơi chàng tự tin vào buổi thử vai của Mia và thuyết phục nàng phải cống hiến hết mình cho bộ phim. Nhận thức được những ước mơ mâu thuẫn của đối phương, họ hẹn thề sẽ yêu nhau mãi mãi.

Năm năm sau, Mia trở thành một diễn viên nổi tiếng và kết hôn với một người đàn ông khác. Một đêm nọ, chồng của nàng để ý tới một quán jazz sau bữa tối. Họ rẽ vào và Mia nhận ra đó là hộp đêm của Sebastian, nhờ vào logo Seb's mà nàng tạo nên cho chàng lúc trước. Sebastian, người giờ đây đã rời khỏi The Messengers, nhìn thấy Mia trong đám đông khán giả. Trong lúc chàng chơi bản "Mia & Sebastian's Theme", Mia và Sebastian tưởng tượng lại một cuộc sống khác giữa họ sau khi gặp nhau tại nhà hàng của Bill ("Epilogue"). Bài hát kết thúc lúc Mia và chồng rời khỏi quán. Trước lúc ra về, Mia và Sebastian nhìn nhau lần cuối rồi mỉm cười hạnh phúc vì những ước mơ mà họ đạt được.

2. Cast 

Ryan Gosling ......vai...... Sebastian Wilder - một nhạc công nhạc jazz
Emma Stone ......vai...... Mia Dolan - diễn viên kiêm nhân viên pha chế
John Legend ......vai...... Keith - bạn học cũ của Seb
Rosemarie DeWitt ......vai...... Laura Wilder - chị gái của Seb
J. K. Simmons ......vai...... Bill - ông chủ nhà hàng nơi Seb làm
Finn Wittrock ......vai...... Greg Earnest
Tom Everett Scott ......vai...... David - chồng của Mia
Meagen Fay ......vai...... mẹ của Mia
Damon Gupton ......vai...... Harry
Jason Fuchs ......vai...... Carlo
Jessica Rothe ......vai...... Alexis
Sonoya Mizuno ......vai...... Caitlin
Callie Hernandez ......vai...... Tracy
Josh Pence ......vai...... Josh
Anna Chazelle ......vai...... Sarah
và một số diễn viên khác

3. Info 
 Nhung Ke Kho Mong Mo
(2016) on IMDb

Tên gốc: La La Land
Tên tiếng Việt: Những kẻ khờ mộng mơ
Đạo diễn: Damien Chazelle
Sản xuất: Fred Berger, Gary Gilbert, Jordan Horowitz, Marc Platt
Tác giả: Damien Chazelle
Âm nhạc: Justin Hurwitz
Quay phim: Linus Sandgren
Dựng phim: Tom Cross
Thời lượng: 130 phút
Năm: 2016
Từ: Gilbert Films, Impostor Pictures, Marc Platt Productions - Hoa Kỳ

4. Film 

5. Photo





No comments:

Post a Comment

Chia sẻ cảm xúc của bạn khi xem phim này với VinaFilm4U nào ^^!