Vui mừng chào đón bạn đến với VinaFilm4U của SIDOL MEDIA. Chúc bạn một ngày mới an lành và hạnh phúc!.

Dec 2, 2019

X-Men: Dị Nhân - Cinema VF

1. Intro 

Bộ phim xoay quanh một dị nhân có tên Wolverine, người sở hữu bộ gen đột biến với những đặc tính như loài sói, anh ta không chỉ phát triển về sức mạnh mà còn có tốc độ và gần như bất tử của mình với trang bị một bộ móng vuốt sắc nhọn và khả năng tự chữa lành vết thương một cách nhanh chóng. Trong khi đó, một người đột biến khác là Rogue lại có khả năng hút cạn năng lượng sống của người khác. Họ đều chạy trốn và tình cờ gặp nhau trên một chiếc xe, bị truy đuổi bởi một nhóm người lạ mặt và được cứu bởi một nhóm người khác. Họ tỉnh dậy tại học viện của giáo sư X và được giải thích là có một nhóm người đột biến muốn bắt họ để làm thí nghiệm. 

Giáo sư X là người đọc được người khác và có thể dùng ý chí để điều khiển hành động của họ. Ông mở một trường học dành riêng cho những dị nhân, ông dạy học trò biết cách điều khiển và sử dụng những khả năng đặc biệt vì cuộc sống của loài người trên Trái Đất. Tuy nhiên, trong mắt những người thường thì dị nhân chỉ là những quái nhân khủng khiếp rất đáng khinh.

Đi đầu trong phong trào chống lại các dị nhân là thượng nghị sĩ Robert Kelly, người luôn ủng hộ việc thông qua đạo luật buộc dị nhân phải lộ diện để chính quyền dễ quản lý. Khó khăn càng chồng chất khi giáo sư X và nhóm học viên còn phải giải quyết mối xung đột với một nhóm dị nhân do Magneto cầm đầu. Với tham vọng thống trị thế giới, Magneto đã cùng thuộc hạ âm mưu sử dụng một cỗ máy đặc biệt để làm đột biến gen toàn nhân loại, để cho mọi người trên Trái Đất này không còn một ai dám khinh rẻ các dị nhân. Nhưng muốn làm trên người thường, họ phải thử trên một dị nhân đó là lý do vì sao Wolverine và Rogue bị tấn công.


2. Cast 

Hugh Jackman ......vai...... James Logan Howlet/ Người sói Wolverine - là một kẻ cộc cằn, và như là người giám hộ của Rogue, có tình cảm với Jean. Là một dị nhân với khung xương phủ một lớp Adamantinum không thể bị phá huỷ, và có khả năng tự phục hồi vết thương, ngoài ra lớp kim loại này còn tạo cho Wolverine ba lưỡi dao mọc ra từ giữa những ngón tay của mình nên anh ta có biệt danh là người sói.
Patrick Stewart ......vai...... Charles Xavier/ Giáo sư X -  người sáng lập học viện Xavier để đào tạo cho các dị nhân một nơi để tìm hiểu và thích nghi với những tính chất đột biến của bản thân. Ông là người ủng hộ mối quan hệ chung sống hoà bình giữa người thường và dị nhân. Ông mang khả năng điều khiển, thâm nhập vào tâm trí của bất kỳ ai, đặc biệt ông tạo nên mạng lưới liên kết các người đột biến để giúp đỡ họ.
Kelsey Grammer ......vai...... Tiến sĩ Hank McCoy/ Beast - một cựu sinh viên của trường học Xavier, bây giờ là Bộ trưởng Nội vụ Mutant trong chính phủ Mỹ và là một nhà khoa học xuất sắc. Ông là người đột biến dạng khỉ grorila với sức mạnh đáng kinh ngạc và bộ lông xanh đặc trưng.
Halle Berry ......vai...... Ororo Munroe/ Storm - là một trong những học viên ban đầu của giáo sư X. Cô có khả năng điều khiển thời tiết bằng năng lực suy nghĩ của bản thân và có một chút khả năng điều khiển tâm trí như giáo sư X.
Famke Janssen ......vai...... Jean Grey/ Phoenix - là một trong cựu học viên tài giỏi nhất và là người mạnh nhất giới đột biến. Cô là vị hôn thê của Cyclops, đã từng hy sinh để cứu đồng đội và được hồi sinh, nhưng khi hồi sinh cô lại có một nhân cách do quá khứ đen tối sinh ra. Cô không chỉ được thừa hưởng năng lực điều khiển tâm trí của đối phương mà còn cả khả năng sức mạnh phá huỷ mọi thứ khi nổi giận một cách khủng khiếp.
James Marsden ......vai...... Scott Summers/ Cyclops - là một trong ba học viên xuất sắc của học viên, là cánh tay phải của giáo sư X và là chồng của Jean. Anh có khả năng bắn tia lượng tử mạnh mẽ từ đôi mắt của mình, nên bình thường anh phải mang một cặp kính đặc biệt.
Anna Paquin ......vai...... Marie D'Ancanto/ Rogue - một thiếu niên bình thường như bao người khác vô tình phát hiện ra khả năng của bản thân và lên đường trốn chạy, tình cờ gặp Wolverine và gia nhập học viện. Cô là người hấp thụ năng lượng sống của bất kỳ ai mà cô chạm vào, cô từng khiến cho Wolverine suýt chết
Shawn Ashmore ......vai...... Bobby Drake/ Iceman - một thiếu niên trẻ tuổi gia nhập học viện và là bạn trai của Rogue. Cậu là người có thể tạo ra cấu trúc của nước đá hoặc đóng băng mọi thứ.
Ben Foster ......vai...... Warren Worthington III / Angel - con trai của một vị bộ trưởng rất ghét người đột biến. Năng lực đem lại cho anh có đôi cánh lông vũ cho phép anh bay lượn tự do trên bầu trời
Ian McKellen ......vai...... Erik Lehnsherr/ Magneto - là nhà lãnh đạo và sáng lập của The Brotherhood. Ông là người đột biến có tư tưởng tạo nên một thế giới cho riêng người đột biến mà không có mặt con người bình thường. Ông luôn đội một chiếc mũ sắt có khả năng chống lại sự thâm nhập tâm trí của giáo sư X. Năng lực của ông là điều khiển bất cứ thứ gì bằng được làm từ kim loại
Daniel Cudmore ......vai...... Peter Rasputin/ Colossus - thành viên băng của Magneto. Anh có thể biến đổi làn da của mình thành một thép hữu cơ, cấp sức mạnh siêu phàm, khả năng chống tổn thương và nhiệt độ.
Rebecca Romijn-Stamos ......vai...... Raven Darkholme/ Mystique - cô là người đột biến đi theo Magneto, có thân hình màu xanh lam nóng bỏng. Cô có khả năng tàng hình, hoặc thay đổi ngoại hình theo ý muốn
Bruce Davison ......vai...... Senator Robert Kelly - một chính trị gia muốn cấm người đột biến khỏi trường học bằng Đạo luật Đăng kí Đột biến. Bị Magneto bắt cóc và làm thử nghiệm biến thành một chất giống như chất lỏng
Ray Park ......vai...... Mortimer Toynbee/ Toad - một tay sai của Magneto. Sức mạnh là một chất độc nhầy nhụa mà anh phun vào người khác
Tyler Mane ......vai...... Victor Creed/ Sabretooth - một người lính đánh thuê tàn bạo và là tay sai của Magneto. Có một phần khả năng như Wolverine nhưng thiên hướng giống mèo.
và một số diễn viên khác


3. Info 

Tên gốc: X-Men
Tên tiếng Việt: Dị nhân
Đạo diễn: Bryan Singer
Sản xuất: Lauren Shuler Donner, Ralph Winter
Kịch bản: David Hayter
Cốt truyện: Tom DeSanto, Bryan Singer
Dựa trên X-Men của Jack Kirby, Stan Lee
Âm nhạc: Michael Kamen
Quay phim: Newton Thomas Sigel
Thời lượng: 105 phút
Năm: 2000
Từ: Marvel Enterprises,.... - 20th Century Fox


4. Film 
5. Photo








No comments:

Post a Comment

Chia sẻ cảm xúc của bạn khi xem phim này với VinaFilm4U nào ^^!