Vui mừng chào đón bạn đến với VinaFilm4U của SIDOL MEDIA. Chúc bạn một ngày mới an lành và hạnh phúc!.

Dec 7, 2019

X-Men: Phán Xét Cuối Cùng - Cinema VF

1. Intro

Đây là đỉnh điểm cuộc đấu tranh của những dị nhân với loài người. Cuộc chiến không khoan nhượng với khẩu hiệu: "Một người vì mọi người" và "Kẻ mạnh sẽ chiến thắng".

Câu chuyện mở đầu vào một buổi sáng nọ. Hai người đàn ông tìm đến nhà Grey để gặp gỡ cô bé Jean có những khả năng kỳ lạ. Họ kinh ngạc khi cô bé có thể điều khiển mọi thứ chỉ bằng ý nghĩ. Mười năm sau, một thanh niên Warren Worthington III cố gắng để cắt bỏ đôi cánh của mình. Từ đó, một thế giới các dị nhân với những khả năng phi thường bắt đầu được mở ra. Trong khi đó, thế giới loài người bắt đầu chế ra loại thuốc có thể triệt tiêu những gen đột biến của các dị nhân để biến họ trở thành người bình thường. Lần đầu tiên, cộng đồng những người bị đột biến đứng trước ngã ba đường: phải lựa chọn tiếp tục cuộc sống bị xã hội xa lánh để giữ lại những sức mạnh độc nhất tạo hóa ban tặng, hoặc từ bỏ tất cả để hòa nhập trong cuộc sống bình thường. Mâu thuẫn bắt đầu giữa người đứng đầu "dị nhân" Charles Xavier và Eric Lehnsherr khi một người ủng hộ chủ trương "một người vì mọi người" còn một người lại khăng khăng "kẻ mạnh nhất sẽ chiến thắng". Và liều thuốc hoá giải cho người đột biến những tưởng là con đường giải thoát họ lại trở thành nguyên nhân gián tiếp đưa cả "dị nhân" và "thường nhân" vào cuộc đấu tranh quyết liệt. Một cuộc chiến để kết thúc tất cả, để đưa ra một phán quyết cuối cùng.

Đứng đầu trường học dị nhân là giáo sư Charles Xavier với năng lực ngoại cảm phi thường. Anh thầy Scott không lúc nào nguôi nhớ đến cô bạn Jean đã mất, để lại lớp học cho Wolverine điều khiển. Một hôm, Scott tìm đến một vùng hồ và vảng vất nghe thấy tiếng gọi thân thương của Jean. Bất ngờ sau ánh sáng chói lòa, Jean hiện ra bằng xương bằng thịt và nói rằng kỳ thực cô vẫn chưa chết. Song vì một lý do bí mật mà Scott biến mất, chỉ còn lại cặp kính của anh, còn Jean được đưa về trường học dị nhân trong trạng thái bất tỉnh. Qua nghiên cứu, giáo sư Xavier nhận thấy trong Jean có những năng lực phi thường ở cấp 5 mà chưa một dị nhân nào từng có. Trong cô là hai con người, và khi một Jean bình thường, nhân ái bị lấn át thì một Jean khác trỗi dậy với sự lạnh lùng, tàn nhẫn và sức hủy diệt kinh hoàng. Nhận thấy sức mạnh của Jean, người cầm đầu của phe dị nhân muốn thâu tóm thế giới là Eric Lehnsherr tìm đến để dụ dỗ Jean về phe mình. Giáo sư Xavier cùng lúc đó cũng đến nhà Jean nhằm ngăn chặn cô khỏi việc biến thành một ác quỷ. Tuy nhiên giáo sư xấu số đã bị hủy diệt dưới sức mạnh bão táp của Jean.

Cuộc đấu giữa hai phe phái dị nhân bắt đầu diễn ra quyết liệt với những khả năng phi thường. Rogue là mối đe doạ cho bất cứ sinh vật nào khi cô chạm tay đến; Mystique có khả năng biến hình; Cyclops có con mắt phóng tia sáng năng lượng đủ sức phá hủy cả ngọn núi; Iceman với khả năng hạ thấp thân nhiệt để tỏa ra khí lạnh chết người; Pyro biết phóng lửa; Colossus có thể thay đổi cơ thể thành kim loại,... Và đặc biệt còn có Tiến sĩ Hank McCoy, hay còn được gọi là Beast. McCoy là một nhà di truyền học rất tài năng, một con người đầy lòng quả cảm và nhanh trí tinh anh. Nhưng rồi một thí nghiệm đã gây đột biến trong tế bào, khiến ông trở thành nửa người nửa thú với bộ lông thú xanh ghê rợn. Logan nhận ra mình là người duy nhất có thể tiếp cận được Jean nhờ năng lực tái tạo, và yêu cầu Storm sơ tán tất cả những người khác. Anh phải đối mặt với Phoenix một mình, để ngăn chặn sự tân công Jean. Trong giây lát giành lại được sự kiểm soát bản thân, Jean cầu xin Logan hãy cứu cô. Logan nói rằng anh yêu cô ấy rồi, đâm vào bụng Jean, giết chết cô để kết thúc cuộc chiến.

Trường học tiếp tục dù không có Xavier, với Storm bây giờ trở thành hiệu trưởng và Logan là một giáo viên, Tổng thống bổ nhiệm Beast là đại sứ tại Liên Hiệp Quốc. Rogue trở về, nói với Iceman, cô đã "được chữa bệnh" và hai người chạm tay nhau lần đầu tiên. Magneto giờ đây không còn năng lực, ngồi trong một công viên ở San Francisco, trước mặt là bộ bàn cờ. Ông chỉ tay về phía một quân cờ có kim loại, nó lặc lư nhẹ. Sau phần credits, Tiến sĩ Moira MacTaggert kiểm tra một bệnh nhân hôn mê, người chào đón mình với giọng nói của Xavier. Giật mình, cô trả lời, "Charles?".

2. Cast

Hugh Jackman ......vai...... James Logan Howlet/ Người sói Wolverine - là một kẻ cộc cằn, và như là người giám hộ của Rogue, có tình cảm với Jean. Là một dị nhân với khung xương phủ một lớp Adamantinum không thể bị phá huỷ, và có khả năng tự phục hồi vết thương, ngoài ra lớp kim loại này còn tạo cho Wolverine ba lưỡi dao mọc ra từ giữa những ngón tay của mình nên anh ta có biệt danh là người sói.
Patrick Stewart ......vai...... Charles Xavier/ Giáo sư X -  người sáng lập học viện Xavier để đào tạo cho các dị nhân một nơi để tìm hiểu và thích nghi với những tính chất đột biến của bản thân. Ông là người ủng hộ mối quan hệ chung sống hoà bình giữa người thường và dị nhân. Ông mang khả năng điều khiển, thâm nhập vào tâm trí của bất kỳ ai, đặc biệt ông tạo nên mạng lưới liên kết các người đột biến để giúp đỡ họ.
Kelsey Grammer ......vai...... Tiến sĩ Hank McCoy/ Beast - một cựu sinh viên của trường học Xavier, bây giờ là Bộ trưởng Nội vụ Mutant trong chính phủ Mỹ và là một nhà khoa học xuất sắc. Ông là một nhà di truyền học rất tài năng, một con người đầy lòng quả cảm và nhanh trí tinh anh. Nhưng rồi một thí nghiệm đã gây đột biến trong tế bào, khiến ông trở thành nửa người nửa thú với bộ lông thú xanh ghê rợn.
Halle Berry ......vai...... Ororo Munroe/ Storm - là một trong những học viên ban đầu của giáo sư X. Cô có khả năng điều khiển thời tiết bằng năng lực suy nghĩ của bản thân và có một chút khả năng điều khiển tâm trí như giáo sư X.
Famke Janssen ......vai...... Jean Grey/ Phoenix - là một trong cựu học viên tài giỏi nhất và là người mạnh nhất giới đột biến. Cô là vị hôn thê của Cyclops, đã từng hy sinh để cứu đồng đội và được hồi sinh, nhưng khi hồi sinh cô lại có một nhân cách do quá khứ đen tối sinh ra. Cô không chỉ được thừa hưởng năng lực điều khiển tâm trí của đối phương mà còn cả khả năng sức mạnh phá huỷ mọi thứ khi nổi giận một cách khủng khiếp.
James Marsden ......vai...... Scott Summers/ Cyclops - là một trong ba học viên xuất sắc của học viên, là cánh tay phải của giáo sư X và là chồng của Jean. Anh có khả năng bắn tia lượng tử mạnh mẽ từ đôi mắt của mình, nên bình thường anh phải mang một cặp kính đặc biệt.
Anna Paquin ......vai...... Marie D'Ancanto/ Rogue - một thiếu niên bình thường như bao người khác vô tình phát hiện ra khả năng của bản thân và lên đường trốn chạy, tình cờ gặp Wolverine và gia nhập học viện. Cô là người hấp thụ năng lượng sống của bất kỳ ai mà cô chạm vào, cô từng khiến cho Wolverine suýt chết
Shawn Ashmore ......vai...... Bobby Drake/ Iceman - một thiếu niên trẻ tuổi gia nhập học viện và là bạn trai của Rogue. Cậu là người có thể tạo ra cấu trúc của nước đá hoặc đóng băng mọi thứ.
Ben Foster ......vai...... Warren Worthington III / Angel - con trai của một vị bộ trưởng rất ghét người đột biến. Năng lực đem lại cho anh có đôi cánh lông vũ cho phép anh bay lượn tự do trên bầu trời
Ian McKellen ......vai...... Erik Lehnsherr/ Magneto - là nhà lãnh đạo và sáng lập của The Brotherhood. Ông là người đột biến có tư tưởng tạo nên một thế giới cho riêng người đột biến mà không có mặt con người bình thường. Ông luôn đội một chiếc mũ sắt có khả năng chống lại sự thâm nhập tâm trí của giáo sư X. Năng lực của ông là điều khiển bất cứ thứ gì bằng được làm từ kim loại
Daniel Cudmore ......vai...... Peter Rasputin/ Colossus - thành viên băng của Magneto. Anh có thể biến đổi làn da của mình thành một thép hữu cơ, cấp sức mạnh siêu phàm, khả năng chống tổn thương và nhiệt độ.
Rebecca Romijn-Stamos ......vai...... Raven Darkholme/ Mystique - cô là người đột biến đi theo Magneto, có thân hình màu xanh lam nóng bỏng. Cô có khả năng tàng hình, hoặc thay đổi ngoại hình theo ý muốn
Ray Park ......vai...... Mortimer Toynbee/ Toad - một tay sai của Magneto. Sức mạnh là một chất độc nhầy nhụa mà anh phun vào người khác
Tyler Mane ......vai...... Victor Creed/ Sabretooth - một người lính đánh thuê tàn bạo và là tay sai của Magneto. Có một phần khả năng như Wolverine nhưng thiên hướng giống mèo.

và một số diễn viên khác

3. Info 
 X-Men: The Last Stand
(2006) on IMDb

Tên gốc: X-Men: The Last Stand
Tên tiếng Việt: Dị nhân: Phán xét cuối cùng
Đạo diễn: Brett Ratner
Sản xuất: Avi Arad, Lauren Shuler Donner, Ralph Winter
Tác giả: Simon Kinberg, Zak Penn
Dựa trên nhân vật của Stan Lee, Jack Kirby
Âm nhạc: John Powell
Quay phim: Dante Spinotti
Thời lượng: 105 phút
Năm: 2006
Từ: Marvel, Ingenious Film Partners, The Donners' Company - 20th Century Fox

5. Photo










No comments:

Post a Comment

Chia sẻ cảm xúc của bạn khi xem phim này với VinaFilm4U nào ^^!