Vui mừng chào đón bạn đến với VinaFilm4U của SIDOL MEDIA. Chúc bạn một ngày mới an lành và hạnh phúc!.

Mar 25, 2020

Sàn Đấu Sinh Tử - Cinema VF

1. Intro

Edward Norton vào vai người kể chuyện, thanh tra bảo hiểm cho một hãng sản xuất ôtô nổi tiếng. Mặc dù có cuộc sống vật chất đầy đủ, anh vẫn cảm thấy cuộc đời đơn điệu, hơn nữa anh bị mắc chứng bệnh mất ngủ. Để thoái khỏi tình trạng này, người kể chuyện tìm đến các câu lạc bộ trợ giúp những người bị mắc bệnh hiểm nghèo, lấy các tên gọi khác nhau, giả vờ bị những bệnh khác nhau để được lắng nghe và an ủi. Buổi tối trở về nhà, anh ngủ ngon lành như một đứa trẻ. 

Nhưng chẳng bao lâu, Marla Singer xuất hiện, phá vỡ sự yên lành này. Cô ta cũng lang thang ở các câu lạc bộ trợ giúp để kiếm cà phê miễn phí. Người kể chuyện lại tiếp tục bị mất ngủ. Trong một lần đi máy bay, anh gặp Tyler Durden, một tay buôn xà phòng làm từ mỡ người với triết lý bất cần đời. Hai người rủ nhau thành lập "câu lạc bộ chiến đấu" (Fight Club) nơi mà tất mọi người đàn ông đến lao vào các cuộc đánh nhau tay đôi, quên hết cuộc sống xã hội của họ. Nhưng kế hoạch của Tyler Durden không dừng lại ở đây...

Bằng những cảnh quay đầy sức trào phúng của mình, Fight Club như một cú đấm thẳng vào những thực trạng của xã hội hiện nay. Con người ngày càng bị lệ thuộc vào những giá trị vật chất và những điều phù phiếm, cũng như cuộc sống của anh chàng thanh tra, đầy đủ nhưng cũng vô nghĩa. Bộ phim mang những chất cá tính riêng với những đối thoại hài hước có chiều sâu và diễn biến tâm lý nhân vật phức tạp do, ngoài ra nội dung được khai triển chắc chắn với chủ đề chính được lột tả qua lời thoại của nhân vật Tyler Durden: "Mày chỉ thực sự tự do sau khi đã vứt bỏ tất cả lại đằng sau!"

2. Cast 

Edward Norton ......vai...... Người dẫn truyện - một người lãng khách trên một chiếc xe mô tô, có biệt danh là "Jack", "Cornelius", "Rupert" và "Travis"
Brad Pitt ......vai...... Tyler Durden
Helena Boham Cater ......vai...... Marla Singer
Meat Loaf ......vai...... Robert "Bob" Paulson 
Jared Leto ......vai...... Angel Face
Zach Grenier ......vai...... Richard Chesler
Thom Gossom Jr, ......vai...... Thám tử Stern
Joon B. Kim ......vai...... Raymond K.
và một số diễn viên khác

3. Info 
 Fight Club
(1999) on IMDb

Tên gốc: Fight Club
Tên tiếng Việt: Sàn đấu sinh tử
Đạo diễn: David Fincher
Sản xuất: Art Linson, Ross Grayson Bell, Cean Chaffin
Kịch bản: Jim Uhls
Dựa theo tác phẩm của Chuck Palahniuk
Âm nhạc: Dust Brothers
Quay phim: Jeff Cronenweth
Dựng phim: James Haygood
Từ: 20th Century Fox - Hoa Kỳ

4. Film 



5. Photo





No comments:

Post a Comment

Chia sẻ cảm xúc của bạn khi xem phim này với VinaFilm4U nào ^^!