Vui mừng chào đón bạn đến với VinaFilm4U của SIDOL MEDIA. Chúc bạn một ngày mới an lành và hạnh phúc!.

Aug 23, 2015

Con Đường Hoàng Kim - Dramma VF

1. Intro

Bộ phim lấy bối cảnh vào đầu thập niên 80 thế kỷ trước, thiếu phụ trẻ Tiếu Cô đưa ba đứa con nhỏ đến vệ đường xe bò, mở quán cơm nhỏ kiếm sống, và đặt tên quán cơm của mình là Quán cơm hạnh phúc. Tại đây, cô gặp và quen một thanh niên trẻ tuổi tên A Kim, nhìn mặt mũi hiền lành, chất phác nhưng thực chất lại là tên đạo tặc. Ngày hai người cưới nhau, vụ cướp xưởng làm vàng do A Kim thực hiện bị bại lộ, bị cảnh sát bao vây, anh tìm đến cái chết, trước khi chết anh gửi gắm lại cho người vợ trẻ thêm một đứa con trai và một đứa con gái.

Tiếu Cô – cái tên có nghĩa là “người phụ nữ hay cười”. Cô cũng thường nói, “Cười cũng chỉ có một ngày, khóc cũng chỉ có một ngày, vì sao không cười để qua một ngày?” Cô lạc quan sẽ nuôi dưỡng dạy dỗ cả 5 đứa con thơ, cũng được trời phú, Quán cơm hạnh phúc của cô làm ăn ngày càng phát đạt. Cô cũng mở thêm một quán cà phê để kinh doanh, cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn, nhưng cũng từ khi đó, khi năm đứa con của cô trưởng thành cũng là lúc chúng rơi vào ngõ cụt mâu thuẫn về lợi ích và tình cảm.

Ba đứa con của Tiếu Cô gồm người con trai cả Khải Đạt theo học ngành y học, cậu con trai thứ hai Khải Kiệt vào khoa Pháp luật, cô con gái út Khải Kỳ cũng vào đại học, cả ba anh em đều có tiền đồ rộng mở, nhưng hai người con riêng của A Kim lại hoàn toàn trái ngược. Người con trai Kim Long cả ngày không chí thú làm ăn, nhếch nhác cả ngày; cô con gái Kim Phụng luôn ao ước được làm diễn viên điện ảnh, nhưng không tập trung học hành. Thêm vào nữa, cái chết của cha làm Kim Long không bao giờ nguôi ý nghĩ rằng: chính gia đình của Tiếu Cô đã bán đứng cha anh vì trên thực tế, bản thân Tiếu Cô ban đầu cũng phải dựa vào tài sản còn lại của A Kim để làm vốn mở quán kinh doanh.

Có điều sau bao nhiêu năm, Kim Long không có chút hiềm khích, oán hận gì với Khải Kỳ - cô con gái dịu dàng, thông minh, giàu nghị lực của Tiếu Cô. Ngược lại, anh còn thương thầm trộm nhớ cô. Nhưng do khác biệt về thân phận, anh đã kìm nén, không thổ lộ tình cảm của mình. Khi Khải Kỳ tốt nghiệp đại học, trở thành nhà báo, cô gặp người yêu, Kim Long biết rằng hầu như không có cơ hội cho tình cảm của mình dành cho Khải Kỳ.

Một mối quan hệ khác cũng không kém phần ngang trái là sự thù địch giữa Kim Long và Khải Kiệt, nhưng cô em gái Kim Phụng lại đối xử rất tốt với Khải Kiệt, vì vậy Khải Kiệt cũng hỗ trợ, giúp đỡ cô trốn gia đình tham gia lớp bồi dưỡng về diễn xuất. Khải Kiệt bị vẻ đẹp của Kim Phụng hớp hồn. Nhưng cho dù có yêu cô thế nào, mục tiêu của anh vẫn là cô gái tên Lâm Phi. Lâm Phi vẫn đang theo học khoa Luật, là con gái rượu của Luật sư Lâm Đắc Sinh. Đó sẽ là cơ hội tốt cho anh rộng mở tiền đồ của mình. Kim Phụng không dám nói ra trong mình đang mang giọt máu của Khải Kiệt, nên trong lòng cô bị áp lực, ức chế nặng nề. Lâm Phi đề nghị đại gia đình cùng đi du lịch, không ngờ rằng, Kim Phụng tận dụng thời điểm, nhảy xuống nước tự vẫn, tuy được cứu sống, nhưng cô rơi vào trạng thái sống thực vật. Kim Long nghi rằng, Khải Kiệt là người gây ra tất cả những việc này. Thù hận nối tiếp thù hận, nghi ngờ nối tiếp nghi ngờ. Khải Kiệt sau khi ra trường, vào làm ngành cảnh sát, mối quan hệ của anh với Kim Long dần trở thành kẻ thù không đội trời chung, người ngoài sáng, kẻ trong bóng tối.

Khải Đạt biết Kim Phụng đúng là do Khải Kiệt hại, nhưng thương em, bao che cho em. Anh nhận hoàn toàn tội lỗi về phía mình, rồi tinh thần sa sút, anh cũng không thực hiện được ước mơ làm bác sĩ của mình, ngay đến cô bạn gái Tư Mẫn cũng rời bỏ anh mà đi. Khải Kỳ trong khi đi tìm manh mối của một tập đoàn phạm tội, cô mới biết được rằng, Kim Long là cái gai trong mắt anh trai cô. Khải Kỳ hy vọng, Kim Long quay đầu làm lại từ đầu, nhưng Kim Long từ chối, vì anh nói đã cưỡi trên lưng cọp, không thể dừng lại được.

Năm năm sau, tinh thần của Khải Đạt đã phục hồi được nhiều, anh nói lại những gì giấu trong lòng trong từng đấy năm cho Kim Long, điều này càng làm mối quan hệ giữa Kim Long và Khải Đạt trở nên căng thẳng hơn, Kim Long bị ép phải rời bỏ quê nhà. Còn cô gái nữ tặc năm nào theo đuổi Kim Long, muốn anh trở thành thống soái Hắc Bang, nhưng chưa thực hiện được kế hoạch, cô đã bị hạ thủ bởi Khải Kiệt. Kim Long càng trở nên giận dữ, tìm mọi cách để tìm Khải Kiệt, tính sổ thù hận lâu nay. Nhưng nể lời cầu xin thảm thiết của Khải Kỳ, anh đành dừng tay. Khải Kiệt bị cấp trên điều tra, đành trốn tránh, cuối cùng bị một tay súng vô danh bắn chết tại quán rượu trong thành phố…

Một trong những yếu tố khác tạo nên thành công của bộ phim chính là cái kết được xử lý khéo: lạc quan nhưng không bi lụy, ai xứng đáng với kết cục nào thì đều có những trả giá xứng đáng. 20 năm, Tiếu Cô chứng kiến những biến động lớn trong gia đình, cô vẫn đứng vững chèo chống. Cô bán hết tài sản của mình, quyên góp lập quỹ từ thiện, cùng đứa con trai Khải Đạt đang dần lấy lại tinh thần, xây dựng lại thương hiệu Quán cơm hạnh phúc của cô ngày nào. Cửa hàng giờ đây thêm câu khẩu hiệu ngày nào của cô: “Cười cũng là một ngày, khóc cũng mất một ngày, vậy sao chúng ta không cười để qua một ngày?” Sau tất cả, điều quan trọng nhất mà người xem cảm nhận được là: người thân sẽ mãi mãi là người thân, dẫu có những hiểu lầm thì tình yêu, sự cảm thông sẽ dẫn đường cho tất cả trở về bên nhau. Nhiều khán giả còn tâm đắc một điều trong phim không hề xuất hiện cảnh hút thuốc lá, rất có tính giáo dục bộ phim đối với tầng lớp thanh niên.

2. Staring

Trần Lệ Bình ......vai...... cô Tiếu
Lý Nam Tinh ......vai...... ông Kim & Kim Long lúc lớn
Châu Sơ Minh ......vai...... Huỳnh Khải Đạt
Trịnh Bân Huy ......vai...... Huỳnh Khải Kiệt
Bạch Vỹ Tú ......vai...... Huỳnh Khải Kỳ
Trần Phụng Linh ......vai...... Lâm Phi
Hoàng Văn Vĩnh ......vai...... Lâm Đắc Sinh
và một số diễn viên khác

3. Info

Tên gốc: 黄金路
Tên tiếng Anh: The Golden Path
Tên tiếng Việt: Con đường hoàng kim
Đạo diễn: Trần Tịnh Tuyên
Kịch bản: Ang Eng Tee
Số tập: 28 tập
Từ: Singapore

4. Watching
5. Photo








No comments:

Post a Comment

Chia sẻ cảm xúc của bạn khi xem phim này với VinaFilm4U nào ^^!