Vui mừng chào đón bạn đến với VinaFilm4U của SIDOL MEDIA. Chúc bạn một ngày mới an lành và hạnh phúc!.

Aug 10, 2015

Sabrina: Cô Phù Thủy Nhỏ - Dramma VF

1. Intro

Vào lần sinh nhật lần thứ 16 của mình, cô phát hiện mình có phép thuật và là một phù thủy. Cô sống với hai người cô "800 tuổi" nhưng lại rất vui vẻ và không kém phần kì quặc của mình. Đó là Hilda Spellman và Zelda Spellman, cùng với chú mèo biết nói Salem Saberhagen sống tại một thị trấn "Chỉ có ở phim" tại West Bridge, Massachusetts. 

Sabrina trải qua nhiều thử thách dở khóc dở cười của tuổi mới lớn cũng như tình cảm đầu đời với anh bạn học cùng trường trung học Harvey Kinkle. Và tại ngôi trường này, Sabrina cùng đã gặp được rất nhiều người bạn tốt như Jenny và Valerie Birkhead và cả một cô bạn Libbi Chessler rất phiền phức luôn và sở hữu từ mẹ câu cửa miệng đại loại như :"Đồ Lập Dị!".

Thông qua câu chuyện về Sabrina, chúng ta hiểu thêm cách nhìn về cuộc sống, về những rắc rối đáng yêu vốn có của lứa tuổi chưa lớn nhưng cũng chẳng phải là trẻ con.

2. Staring

Melissa Joan Hart ......vai...... Sabrina Spellman - một nữ sinh phát hiện mình là một phù thủy vào lần sinh nhật thứ 16 của mình, xuất thân từ một gia đình phù thủy cổ xưa có cha và hai dì là phù thủy. Trong quá trình đấu tranh để làm chủ phép thuật mà mình đang có, cô thường xuyên gây ra những tình huống rắc rối nhưng lại hài hước của tuổi mới lớn bước vào xã hội với quyền năng phép thuật kì lạ khiến mọi người luôn tưởng cô là một người quái dị. Sau khi học hết trung học, Sabrina chuyển đến kí túc xá của trường đại học ở đầu phần 5. Sau đó cô trở về nhà của các cô sau khi họ rời Other Realm.
Caroline Rhea ......vai...... Hilda Spellman - xuất hiên từ phần 1 đến hết phần 6, và một vài tập của phần 7. Một trong hai người cô của Sabrina. Cô rất yêu văn nghệ và nhất là chơi đàn Violin.
Beth Broderick ......vai...... Zelda Spellman - Xuất hiện từ phần 1 đến hết phần 6. Là cô của Sabrina và là chị của Hilda. Zelda, là một giáo sư khoa học ở trường đại học.
Nick Bakay ......vai...... Salem Saberhagen - Một pháp sư "500 tuổi" bị biến thành con mèo biết nói bởi vì một âm mưu tham độc chiếm toàn thế giới trong quá khứ. Cùng với Sabrina, chú mèo này là nhân vật duy nhất xuất hiện xuyên suốt ở tất cả các tập của tất cả 7 phần của bộ phim.
Nate Richert ......vai...... Harvey Kinkle - xuất hiện từ phần 1 đến hết phần 4 và từ phần 6 đến hết, cùng một vài tập của phần 5. Là bạn trai ở ngôi trường cấp 3 của Sabrina. Chuyện tình của họ không ít lần bị chênh vênh do sự cản trở của Libby. Nhưng khi biết tin Sabrina là một phù thủy, anh đã chia tay Sabrina ở cuối phần 4. Và họ đã trở lại vào cuối phim nhờ em họ của Sabrina - Amanda đưa cho anh viên đá tâm hồn và họ đã chạy chốn khỏi nhà thờ tại lễ cưới của Sabrina và Aaron Jacobs và một cái kết thúc tốt đẹp bằng một nụ hôn thật sự!
Jenna Leigh Green ......vai...... Libby Chessler - xuất hiện từ phần 1 đến hết phần 3. Là một cô nàng giàu có và cũng là đội trưởng môn cổ động. Chính nhớ thế mà cô có quyền lực nhất trường, thầy Kraft rất quý cô vì từ khi bắt đầu làm việc tại ngôi trường này, ông đã được ba của Libby lấy lòng nhờ mấy thùng mì gói vô cùng tầm thường. Cô rất thích Harvey và luôn cố gắng để lộ mọi mặt xấu của Sabrina để anh cảm thấy chán cô ấy nhưng mọi chuyện lại không như ý.
Michelle Beaudoin ......vai...... Jenny Kelly - xuất hiện trong phần 1. Là người bạn tốt của Sabrina. Ngay từ những ngày đầu tiên, cô và Sabrina đã cùng nhau giúp đỡ lần nhau qua trò đùa của Libby. Cô đã từng bước qua Other Reaml khi sang nhà Sabrina chơi. Nhưng vì giải cứu kịp thời nên cô nghĩ đây chỉ là mơ.
Lindsay Sloane ......vai...... Valerie Birkhead - xuất hiện trong phần 2 đến hết phần 3. Là người bạn tốt thay thế cho Jenny. Cô đã từng được công nhận là kẻ lập dị. Nhưng cũng nhờ sự nhiệt tình của Sabrina mà cô đã không ít lần thắng Libby. Vào đầu phần 4, cô và gia đình tới Alaska để sinh sống, và họ từ biệt từ đó.
Paul Feigh ......vai...... Thầy Eugene Pool - xuất hiện trong phần 1. Một giáo viên ưa thích của Sabrina dạy môn Sinh vật. Cô thường nói thầy Pool rất phiền phức. Vì hoàn cảnh nên sau giờ dạy ông thường hay rửa xe cho thầy hiệu trưởng cũ để kiếm thêm thu nhập với mơ ước làm giàu.
Martin Mull ......vai...... Willard Kraft  - xuất hiện từ phần 2 đến hết phần 4. Là thầy hiệu trưởng mới, ông rất quý Libby chỉ vì mấy thùng mì. Và ông luôn nghi ngờ Sabrina và luôn nghiêm với cô. Ông ban đầu thích cô Hilda nhưng rồi lại thích cô Zelda. Nhờ đó Sabrina có thể dùng hai vấn đề để tố cáo thầy.
Cô Quick - xuất hiện từ phần 2 đến hết phần 3. Là giáo viên môn Toán của lớp Sabrina. Cô Quick rất quý Sabrina và Valerie, cô rất kị Libby. Cô là một người khá nhút nhát và khi cô có phép thuật của Sabrina thì cô đã tự tin rất nhiều khi biến thầy Kraft thành tinh tinh.
Amili Ballard ......vai...... Người hướng dẫn - xuất hiện trong phần 2. Cũng có thể biết bằng tên gọi Albert. Anh là người giúp Sabrina hiểu thêm về phép thuật. Đôi khi anh hay giả trang thành dân thường để được gặp Sabrina. Sabrina đã được giấy phép vào đầu phần 3 và lần xuất hiện cuối cùng của anh là cuối phần 2.
David Lascher ......vai...... Josh Blackhart (phần 4 đến phần 6) - là một đồng nghiệp đẹp trai của Sabrina trong quán Café. Sau đó, họ đã trở thành một cặp. Josh đấu tranh với sự nghiệp của mình trong hai phần, cho đến khi ông quyết định trở thành một nhiếp ảnh gia. Mối quan hệ của anh và Sabrina khá phức tạp hơn khi cô ở cùng với Harvey và họ có qúa nhiều vấn đề cần vượt qua. cuối cùng, anh rời Prague sau Sabrina và từ bỏ cuộc sống tình yêu của mình để cứu mạng Hilda.
Jon Huertas ......vai...... Brad Alcerro (phần 4) - là một người mới trong trường, nhưng được sử dụng để tham dự West Bridge High trước khi mà Sabrina tới trường đó. Brad là một thợ săn phù thủy nhưng anh không biết được nó. Sabrina cố gắng xa lánh anh, nhưng mỗi lần cô dùng phép thuật trong trường, Brad luôn nhìn thấy nó. Trong tập phim "Dreama , Chuột" , Dreama làm cho một đài phun nước xuất hiện , Brad thấy và nói: "Bạn biết đấy, đôi khi tôi nghĩ rằng bạn là một phù thủy thực" và sau đó Dreama biến thành một con chuột .Trong cùng một tập phim Brad mất gen thợ săn phù thủy của mình thông qua một hoạt động . Đó là khi Sabrina nhận ra rằng anh chỉ là một thằng ngốc và bây giờ cô có thể sử dụng phép thuật trên người.
China Shavers ......vai...... Dreama (phần 4) - là người luôn gây ra nhiều rắc rối vì sử dụng phép thuật quá nhiều. Và cô đã trở thành học sinh của Sabrina để học cách kiểm soát nó. Vào cuối phần 4 hay đầy phần 5, cô không được đề cập đến và chúng tôi cũng không biết nếu cô ấy đã vượt qua bài kiểm tra của mình thì cô ấy sẽ có được giấy phép phù thuỷ.
Solei Moon Frie ......vai...... Roxie King (từ phần 5 đến phần 7) - bạn cùng phòng của Sabrina suốt những năm đại học và vẫn là một người rất thân với cô sau khi tốt nghiệp. Một nhà hoạt động với sự hài hước rất hoài nghi. Ý kiến của cô thường xuyên đụng độ với thái độ Lippy hơn Sabrina đối với cuộc sống. Sau đó cả hai hình như có ảnh hưởng lẫn nhau. Như Roxie phát triển nhiều hơn trung thực và từ bi, trong khi đó Sabrina trưởng thành và có ý thức xã hội nhiều hơn.
Elisa Donovan ......vai...... Morgan Cavanaugh - xuất hiện từ phần 5 đến hết phần 7. Người nhà thứ ba cuối cùng của Sabrina cũng là gia sư của mình trong suốt năm học đại học của cô. Morgan là một nhà thiết kế thời trang tài năng và là một người bạn tốt cũng có thể là nông cạn và thậm chí tinh nghịch vài lần. Cô ấy là nhân vật duy nhất biết nhân vật người mà hẹn hò lâu dài của Sabrina (Harvey và Josh) cũng như bày tỏ quan tâm hôn phu của cô Aaron.
Travor Lissauer ......vai...... Miles Goodman (phần 5-6) - người nhà của Sabrina suốt những năm tháng đại học của cô. Không như Roxie hay Morgan, ông không bao giờ thấy và đề cập sau khi tốt nghiệp. Miles là một người có trái tim nhân hậu nhưng hình ảnh cậu bé chăm học đã ám ảnh ông với tất cả những thứ siêu nhiên. Trong suốt bộ phim, ông phát triển một lòng Zelda, và gợi ý là chứa nhiều cảm xúc tương tự cho Sabrina và Roxie.
Dylan Neal ......vai...... Aaron Jocobs (phần 7) - là nửa đời cuối cùng của Sabrina và sau đó là một vị hôn phu của cô. Anh rất hay ganh ghét và đố kị với Harvey suốt mùa phim vì thời gian của Sabrina dành quá nhiều cho anh ta. Trong tập phim cuối cùng, anh sẵn sàng kết hôn với Sabrina. Nhưng khi hòn đá linh hồn vừa với nhau cô đã chia tay Aaron để chấp nhận lời cầu hôn trễ của Harvey.
và một số diễn viên khác

3. Info

Tên gốc: Sabrina: The Teen Witch
Tên tiếng Việt: Sabrina - Cô phù thủy nhỏ
Nguyên tác: Nell Scowell
Đạo diễn: Gary Halvorson, Kenneth R. Koch, Linday Day, Leonard R. Garner, JR.
Dựa theo Sabrina the Teenage Witch của Dan DeCarlo và George Gladir
Số phần: 7 phần
Số tập: 163 tập
Thời lượng: 20 phút/tập
Năm: 1997 - 2003
Từ: ABC và The WB - Hoa Kỳ

4. Watching
5. Photo







No comments:

Post a Comment

Chia sẻ cảm xúc của bạn khi xem phim này với VinaFilm4U nào ^^!