Vui mừng chào đón bạn đến với VinaFilm4U của SIDOL MEDIA. Chúc bạn một ngày mới an lành và hạnh phúc!.

Nov 22, 2016

Ông Trùm Giải Nghệ - Dramma VF

1. Intro

Giang hồ là nơi sinh sống của các nhân vật trong thế giới ngầm, có câu nói: “Người trong giang hồ, thân bất do kỷ”, rút lui khỏi chốn giang hồ hay giải nghệ là niềm hạnh phúc bình dị hay là mối nguy cơ rình rập? Muốn rút lui khỏi chốn giang hồ thật không phải chuyện dễ. Bộ phim Ông trùm giải nghệ lấy bối cảnh chốn giang hồ đen tối, do Trịnh Tắc Sĩ kết hợp với Huỳnh Quang Lượng và Uyển Quỳnh Đan tạo thành bộ ba hài hước, sẽ mang đến cho khán giả những trận cười thỏa thích.

Hà Kỳ Sảng là ông chủ quán cơm “Ăn Sướng Miệng” nằm trong khu phố cũ, anh là người giản dị dễ gần, tên cũng giống người, thẳng tính bộc trực, nhờ món ruột cơm ba rọi đậu hủ mà được các hàng xóm xung quanh ủng hộ nhiệt tình. Một quán cơm nhỏ đã đủ nuôi sống cả nhà 4 người, bao gồm người vợ Tô Hựu Lâm, con gái Hà Khoan Tâm và cả chị vợ sống chung là Tô Hựu Diệu. Cuộc sống của Kỳ Sảng tuy bình dị, nhưng có ai biết được ông chủ thân thiện, mặt luôn tươi cười, tay cầm xạn xào đồ ăn bây giờ, hơn 20 mấy năm trước từng là ông trùm được mọi người gọi bằng cái tên anh Sảng – “Quỷ Kiến Sầu”, là đại ca của “Quá sơn ô” – Liễu Trác Nam nổi tiếng khắp chốn giang hồ. Hà Kỳ Sảng luôn vì quá khứ trước đây mà cảm thấy có lỗi với Trác Nam, nhưng anh vạn lần không ngờ đến là Trác Nam sau nhiều năm ngồi tù cuối cùng đã được thả tự do.

Năm xưa Trác Nam bị xử 30 năm tù, mỗi năm Kỳ Sảng đều vào thăm anh, tình cảm anh em chưa từng thay đổi, chỉ là anh luôn cảm thấy áy náy, chưa có dũng khí thẳng thắng bày tỏ với Trác Nam. Thời gian 20 năm nhanh chóng trôi qua, Kỳ Sảng luôn tưởng rằng vẫn còn 10 năm yên lành nhưng không ngờ vụ án giết cảnh sát năm xưa có uẩn khúc riêng, hung thủ thật sự đã ra tự thú nên Trác Nam được phóng thích trước thời hạn, khi đến tìm Kỳ Sảng giúp đỡ làm lại từ đầu thì phát hiện Kỳ Sảng cướp mất người yêu của mình nên vô cùng tức giận...

Hà Kỳ Sảng tự cảm thấy mắc nợ Trác Nam, còn bà xã Tô Hựu Lâm lại cho rằng năm xưa mình ở bên Trác Nam là vì tuổi trẻ nông nổi chứ giữa hai người không có tình yêu thật sự, Kỳ Sảng mới là tình yêu đích thật của mình và cho rằng anh không làm gì có lỗi với Trác Nam. Là người đàn ông trong gia đình, Hà Kỳ Sảng tự cảm thấy bản thân có trách nhiệm phải bảo vệ vợ con, Trác Nam muốn chém muốn giết anh cũng cam chịu, còn Hựu Lâm là người vợ nên cũng kiên quyết phải đồng cam cộng khổ với chồng, cô tuyệt đối không chỉ lo cho bản thân, có khó khăn đến đâu cũng phải cùng nhau đối mặt.

Tô Hựu Diệu xuất thân từ gia đình nghèo khó, từ khi cha mẹ qua đời, cô gánh vác trách nhiệm chăm sóc em gái Hựu Lâm. Sau này cô vừa học vừa làm ở thẩm mỹ viện và đã có được một tay nghề vững chắc, đã tự mở cửa hàng bán mỹ phẩm và thực phẩm chức năng. Hựu Diệu có đầu óc kinh doanh, tuy nhờ kinh doanh cửa hàng mà dành dụm được một số tiền nhưng do tính hám lợi nhỏ nên đã rước họa vào thân, khiến em gái Hựu Lâm, Kỳ Sảng và cháu gái thường phải đứng ra giải quyết hậu quả cho cô.

Hà Khoan Tâm lúc nhỏ sức khỏe yếu hay bệnh tật, Kỳ Sảng và Hựu Lâm đã cho con gái theo Cao Khả học múa lân và học võ để rèn luyện sức khỏe, không ngờ khiến tính cách cô ngày càng giống con trai, cử chỉ thô lỗ. Sau khi tốt nghiệp đại học, Khoan Tâm làm cố vấn đầu tư ở một công ty tài chính, do tính cách thật thà nên bị mọi người bài xích, may nhờ tính cách lạc quan và thường được sư huynh Cao Giai khuyên giải nên cũng khuây khỏa phần nào. Những khi không làm việc, Khoan Tâm thường hay đến quán ăn của cha giúp đỡ, tuy bất mãn với tính cách sợ sệt của cha nhưng lại rất thân thiết với mẹ kế Hựu Lâm, tình cảm hai người rất tốt, Khoan Tâm thường hay giúp đỡ Hựu Lâm chống đỡ những chiêu moi tiền của Hựu Diệu. Một lần tình cờ, trong công ty Khoan Tâm xuất hiện kẻ nhìn trộm phụ nữ, Khoan Tâm đã hiểu lầm nên coi cảnh sát trẻ tuổi tài cao Liêu Thủ Cơ là kẻ tội phạm, gây ra không ít trò cười, từ đó hai người kết mối lương duyên, dần nảy sinh tình cảm với nhau.

Là sư huynh của Khoan Tâm trong Võ quán múa lân Cao Khả, Cao Giai không những thường xuyên giúp Khoan Tâm khi cô gặp khó khăn mà còn trở thành “thần hộ vệ” của cô, thậm chí anh còn chăm lo cho gia đình của cô. Khi Kỳ Sảng đang rất lo lắng vì sự xuất hiện của Trác Nam, Cao Giai đã trở thành “tiên phong” của ông, giúp ông xử lý những việc ông không tiện ra mặt...

2. Starring

Trịnh Tắc Sĩ ......vai...... Hà Kỳ Sảng
Trần Vỹ ......vai...... Tô Hựu Lâm
Sầm Lệ Hương ......vai...... Hà Khoan Tâm
Uyển Quỳnh Đan ......vai...... Tô Hựu Diệu
Huỳnh Quang Lượng ......vai...... Liễu Trác Nam
Lý Thành Xương ......vai...... Cao Khải
Trần Sơn Thông ......vai...... Cao Giai
Dương Minh ......vai...... Liên Thủ Cơ
và một số diễn viên khác

3. Info

Tên gốc: 火線下的江湖大佬
Tên tiếng Anh: My Dangerous Mafia Retirement Plan
Tên tiếng Việt: Ông trùm giải nghệ
Đạo diễn: Đàm Tuệ Minh
Giám chế: Lương Tài Viễn
Số tập: 25 tập
Năm: 2016
Từ: TVB 

4. Watching


5. Photo

















No comments:

Post a Comment

Chia sẻ cảm xúc của bạn khi xem phim này với VinaFilm4U nào ^^!