Vui mừng chào đón bạn đến với VinaFilm4U của SIDOL MEDIA. Chúc bạn một ngày mới an lành và hạnh phúc!.

Jan 10, 2020

PC5: Salazar Báo Thù - Cinema VF

1. Intro

Henry Turner, con trai của Will Turner và Elizabeth Swann mong muốn phá giải lời nguyền mà con tàu Người Hà Lan bay đeo bám cha mình, quyết định lên đường đi tìm Jack Sparrow. Anh muốn nhờ Jack tìm cây đinh ba của thần biển Poseidon. Người đời truyền tai nhau rằng bất cứ ai sở hữu bảo vật thần thoại ấy sẽ trở thành bá chủ đại dương, phá bỏ được bất cứ lời nguyền nào ngoài biển khơi. Trên đường đi tìm Jack, Henry vô tình gặp được thuyền trưởng Armando Salazar cùng binh đoàn Hải quân Tây Ban Nha. Salazar nhờ Henry sẽ sớm trả thù Jack. Nguyên nhân là năm xưa Salazar cùng binh đoàn hải quân Tây Ban Nha hùng mạnh đi truy lùng và tiêu diệt cướp biển ở khắp nơi, Jack lúc này còn trẻ đã được thuyền trưởng hiện thời trước khi chết giao lại chiếc la bàn cũng như sứ mệnh tiếp tục chiến đấu với Salazar. Jack đã lừa Salazar cùng binh đoàn hải quân Tây Ban Nha đuổi theo và khiến chúng mắc kẹt trong tam giác quỷ với lời nguyền mãi mãi không thể đặt chân lên đất liền.

Tại đảo Saint Martin, Jack Sparrow cùng thủy thủ đoàn của mình âm mưu cướp chiếc két sắt tại ngân hàng bằng kế hoạch dùng ngựa kéo chiếc két sắt ra biển. Trên đường tẩu thoát, Jack gặp Carina Smyth - một cô gái mồ côi nghiên cứu về thiên văn học nhưng bị nghi ngờ là phù thủy và bị kết án tử hình cũng đang trên đường chạy trốn. Vụ cướp ngân hàng thất bại, thủy thủ đoàn bỏ Jack mà đi. Trong cơn tuyệt vọng, Jack cầm chiếc la bàn cho chủ quán rượu đổi lấy rượu uống. Việc này cũng vô tình giải thoát Armando Salazar cùng binh đoàn Hải quân Tây Ban Nha của hắn. Lúc Jack bước ra khỏi quán rượu thì bị quân lính Hoàng gia Anh bắt. Carina Smyth trốn thoát và tình cờ gặp Henry Turner trôi dạt vào đảo Saint Martin cùng câu chuyện về cây đinh ba của thần biển Poseidon. Cô cũng bị quân lính Hoàng gia Anh bắt lại đưa về trại giam để sáng mai hành hình cùng với Jack. Henry lén vào trại giam gặp Jack. Henry đồng ý giải cứu Jack với điều kiện Jack phải cùng anh đi tìm cây đinh ba và Jack đồng ý. Henry trả tiền thù lao cho thủy thủ đoàn cũ của Jack để nhờ họ hợp sức với mình giải cứu Jack và Carina. Tất cả bọn họ chạy thoát ra bờ biển, cả đoàn cùng ra khơi để đi tìm cây đinh ba. Chuyến đi không chỉ có Henry và Jack cùng thủy thủ đoàn mà còn có Carina. Cô cũng muốn tìm cây đinh ba để hiểu hơn về thân phận của cha mẹ mình. Trên con tàu Hải Âu Hấp Hối, Carina tiết lộ rằng cây đinh ba nằm ở một hòn đảo mà vị trí của nó chỉ được xác định bằng bản đồ Bất Khả Đọc tức những ngôi sao trên trời.

Salazar lúc này đã được tự do trên biển, hắn tấn công những chiếc tàu của Hector Barbossa. Sau cùng, Salazar chiếm được tàu của Barbossa. Để giữ mạng sống, Barbossa đồng ý giúp Salazar truy tìm Jack, vì lúc này Barbossa đang giữ chiếc la bàn mà Jack cầm ở quán rượu nên có thể tìm ra anh. Salazar và Barbossa sau cùng cũng đuổi kịp tàu Hải Âu Hấp Hối nhưng Jack, Henry và Carina đã lên xuồng nhỏ chạy trốn vào vịnh Hangman. Vì lời nguyền khiến Salazar không thể lên bờ nên hắn buộc phải nhờ Barbossa lên vịnh bắt Jack về. Lúc này, Hải quân Hoàng gia Anh cũng đuổi kịp tàu Hải Âu Hấp Hối và bắt giam toàn bộ thủy thủ đoàn. Trên vịnh Hangman, Jack gặp lại một người bạn cũ - Pig Kelly và bị bắt buộc thành hôn với em gái hắn - Beatrice. Barbossa giải thoát toàn bộ mọi người cũng như phá giải lời nguyền đưa con tàu Ngọc trai đen trở lại biển cả. Barbossa giao quyền thuyền trưởng lại cho Carina để cô lái tàu đến hòn đảo có cây đinh ba. Thủy thủ đoàn của Jack sau đó cũng trốn thoát khỏi Hải quân Anh và hội ngộ với Jack trên tàu Ngọc trai đen. Thông qua quyển nhật ký và viên hồng ngọc, Barbossa nhận ra Carina chính là con gái mình nhưng không cho cô biết.

Tàu của Salazar và tàu của Hải quân Anh đuổi kịp tàu Ngọc trai đen. Salazar tiêu diệt tàu của Hải quân Anh rồi bắt được Henry. Tàu Ngọc trai đen đã đến được hòn đảo trên bản đồ Bất Khả Đọc. Carina gắn viên hồng ngọc vào chỗ còn thiếu trên hình cây đinh ba trên đảo. Biển tách ra làm đôi làm tất cả rơi xuống đáy biển. Salazar cùng thuộc hạ của hắn cũng xuống đáy biển để giết Jack. Henry sau đó chém gãy cây đinh ba và mọi lời nguyền ngoài biển khơi cũng bị phá giải theo. Lúc này, nước biển bắt đầu chảy xuống, con đường dưới đáy biển đang đóng lại. Thủy thủ đoàn trên tàu Ngọc trai đen thả mỏ neo xuống kéo cả nhóm lên. Vì số người quá nhiều làm nặng nên không thể kéo mỏ neo lên, Barbossa quyết định hi sinh thân mình kéo Salazar xuống đáy biển. Trong giây phút đó, Carina nhìn thấy hình xăm cây đinh ba trên tay của Barbossa giống hình vẽ trên quyển nhật ký và cô biết được Barbossa chính là cha mình. Cô quyết định đổi tên mình lại thành Carina Barbossa. Kết thúc chuyến đi, Carina cùng với Henry về đoàn tụ với cha mẹ anh. Còn Jack thì cùng thủy thủ đoàn tiếp tục ra khơi, con khỉ của Barbossa cũng ở trên tàu và trả chiếc la bàn lại cho anh. Trong phần cảnh hậu danh đề, Will Turner đang ngủ cùng vợ là Elizabeth Swann thì mơ thấy Davy Jones xuất hiện.

2. Cast 

Johnny Depp ......vai...... thuyền trưởng Jack Sparrow - một tên cướp biển lập dị được biết đến với dáng đi nghênh ngang hơi nghiêng một bên cùng với giọng nói lắp và cử chỉ phủi tay kỳ lạ. Anh ta trở nên nổi tiếng nhờ vào câu chuyện phịa về việc trốn thoát khỏi đảo hoang. 
Geoffrey Rush ......vai...... Hector Barbossa - thuyền trưởng của tàu Ngọc Trai Đen, ông là thuyền phó của Jack Sparrow trước khi ông ta nổi loạn chống lại Jack mười năm trước. Ông ta và thủy thủ đoàn trộm vàng Aztec bị nguyền rủa, do đó họ bị nguyền phải sống mãi không thể chết.
Kevin McNally ......vai...... Joshamee Gibbs - là bạn và đồng thuyền phó của Jack Sparrow, ông cũng từng phục vụ trong Hải quân Hoàng Gia. Ông luôn là người kể truyền thuyết về Jack Sparrow.
Javier Bardem ......vai...... thuyền trưởng Armando Salazar - kẻ thù của Jack, ack đã lừa Salazar cùng binh đoàn hải quân Tây Ban Nha đuổi theo và khiến chúng mắc kẹt trong tam giác quỷ với lời nguyền mãi mãi không thể đặt chân lên đất liền.
Brenton Thwaites ......vai...... Henry Turner - con trai của Will, mong muốn phá giải lời nguyền đeo bám cha mình nên đi tìm Jack
Kaya Scodelario ......vai...... Carina Barbossa/Smyth - một cô gái mồ côi nghiên cứu về thiên văn học nhưng bị nghi ngờ là phù thủy và bị kết án tử hình, là con gái của Hector
Golshifteh Farahani ......vai...... Shansa
David Wenham ......vai...... Đại úy John Scarfield
Stephen Graham ......vai...... Scrum
Orlando Bloom ......vai...... thuyền trưởng William "Will" Turner, Jr.
Martin Klebba ......vai...... Marty
Giles New ......vai...... Murtogg
Angus Barnett ......vai...... Mullroy
và một số diễn viên khác

3. Info 
 Cuop Bien Vung Caribbe: Salazar Báo Thù
(2017) on IMDb

Tên gốc: Pirates of the Caribbean: Salazar's Revenge
Tên tiếng Việt: Cướp biển vùng Caribê: Salazar báo thù
Đạo diễn: Joachim Rønning, Espen Sandberg
Sản xuất: Jerry Bruckheimer
Kịch bản: Jeff Nathanson
Âm nhạc: Geoff Zanelli
Quay phim: Paul Cameron
Thời lượng: 130 phút
Năm: 2017
Từ: Walt Disney Pictures

4. Film 




5. Photo






No comments:

Post a Comment

Chia sẻ cảm xúc của bạn khi xem phim này với VinaFilm4U nào ^^!