Vui mừng chào đón bạn đến với VinaFilm4U của SIDOL MEDIA. Chúc bạn một ngày mới an lành và hạnh phúc!.

Jan 12, 2020

Robot Đại Chiến - Cinema VF

1. Intro

Trong thế giới của Transformers, từ xa xưa tồn tại một thực thể giống như đấng tạo hóa, gọi là The One, vị thần này đã tạo ra 3 thực thể bao gồm Quintessa cùng với 2 song sinh là Unicron và Primus. Unicron và Primus, Quintessa còn được gọi là "the Creator" (Đấng Tạo Hóa) – người tạo ra các Transformers. Trong đó Primus là người tạo ra 13 vị Prime (Hiệp sĩ Cybertron), những vị tổ tiên xa xưa của robot biến hình Transformers, mà Optimus Prime là một trong những hậu duệ và cũng là vị Prime cuối cùng còn sống sót. The Fallen là một trong 13 vị Prime xa xưa, người mạnh hơn 12 anh em của mình. Cuối cùng để tránh The Fallen hủy diệt trái đất, 12 vị Prime thua trận đã chọn cách hy sinh để phong ấn The Matrix. (phần 2, Revenge of The Fallen). Optimus Prime còn có tên gọi khác là Nemesis Prime. Nemesis Prime được biết đến như một nhân vật độc lập và đóng vai trò là bản sao độc ác của Optimus. Optimus Prime biến thành Nemesis Prime bởi thuật thôi miên “ác hóa” của Quintessa. Ngược lại với Primus, vốn là vị thần lương thiện, thì người anh em song sinh Unicron lại là bản thể hung ác, đại diện cho hỗn mang trong vũ trụ. Unicron có kích thước vô cùng khổng lồ và có thể biến hình thành một hành tinh, chuyên đi tiêu diệt và ăn những hành tinh khác, hắn từng ăn hết hơn 20% số hành tinh tồn tại trong vũ trụ.

Trái Đất thực ra là lớp vỏ bọc của Unicron, một thực thể mà chẳng mấy chốc sẽ hút cạn sinh lực của hành tinh Cybertron. Unicron là lõi của Trái Đất. Unicron được mệnh danh là “Thần Hỗn Loạn”, hắn sinh tồn bằng cách nuốt chửng những hành tinh có sự sống. Đây là một transformer cổ xưa có kích thước khổng lồ, với khả năng biến thân thành một hành tinh kim loại. Unicron cũng là một trong những kẻ thù nổi tiếng nhất của Optimus Prime. Quintessa là người tạo ra hành tinh Cybertron. Hành tinh Cybertron, quê hương của các robot, nơi đã xảy ra một cuộc nội chiến giữa 2 nhóm robot là Autobot và Decepticon khiến cho cả hành tinh bị tàn phá. Mục đích của cả hai phe robot hiện giờ là phải tìm được khối lập phương All Spark, vốn có sức mạnh có thể tạo ra cả một thế giới. Phe Autobot thiện thì muốn hồi sinh hành tinh Cybertron, còn phe Decepticon ác thì muốn dùng nó để gây chiến khắp thiên hà. Cả hai nhóm sau nhiều năm tìm kiếm đã biết được rằng All Spark đã lạc đến Trái Đất. Megatron đã phát hiện ra All Spark nhưng lại bị tai nạn và đóng băng ở Bắc Cực rồi bị quân đội Mỹ giam trong trạng thái đông lạnh tại khu vực bí mật gọi là khu vực 7. Trước khi ngừng hoạt động, hắn đã đánh tín hiệu báo cho các robot Decepticon dưới quyền hắn.

Phe Decepticon đưa một lực lượng khá mạnh xuống Trái Đất, bao gồm Blackout, Scorponok, Frenzy, Barricade, Starscream, Brawl và Bonecrusher. Chúng tìm nhiều cách để biết được vị trí giam giữ Megatron. Blackout (trong hình dạng một trực thăng chiến đấu) và Scorponok (vốn là một con robot hình bọ cạp) đã tấn công một căn cứ quân sự ở Qatar, Frenzy (trong hình dạng một chiếc radio) lại đột nhập vào chuyên cơ Air Force One, tất cả đều nhằm tìm kiếm thông tin bí mật của quân đội, nhưng không thành công. Tuy nhiên chúng cũng biết được rằng cần phải tìm ra chiếc kính của một người tên là Sam Witwicky rao bán trên eBay. Lúc này, cậu thanh niên Sam Witwicky được bố mua cho một chiếc xe cũ khá rẻ tiền. Tuy nhiên cậu cũng tự hào lái nó đi chơi và cho một cô bạn gái mà cậu thích là Mikaela Banes đi nhờ. Rồi một buổi tối Sam bỗng thấy chiếc xe của mình tự động đi khỏi gara, cậu bám theo và kinh hoàng khi thấy một con robot đang phát một tín hiệu gì đó lên bầu trời. Hôm sau, Sam và Mikaela lại bị một chiếc xe cảnh sát biến hình thành một con robot (Barricade) tấn công nhằm tra hỏi về chiếc kính kia. Đúng lúc đó cậu được chiếc xe của mình, cũng là một con robot, vốn là Bumblebee của nhóm robot thiện Autobot, cứu thoát khi hai con robot lao vào đánh nhau.

Sau khi Bumblebee đưa Sam và Mikaela đến một địa điểm nào đó và phát tín hiệu, hàng loạt các vật thể lạ giống thiên thạch hạ cánh xuống Trái Đất. Đó là các robot Autobot, vừa đáp xuống Trái Đất chúng nhanh chóng biến hình thành những chiếc ô tô phù hợp kích thước. Tất cả tập hợp lại chỗ của Bumblebee, và tại đây Sam được Optimus Prime kể cho toàn bộ mọi chuyện. Thì ra trên chiếc kính của ông nội cậu, thuyền trưởng Archibald Witwicky có vị trí của khối lập phương All Spark, khi ông tìm thấy thủ lĩnh Megatron của Decepticon và được hắn khắc lên đó. Đó chính là lý do khiến Sam bị Barricade và Frenzy săn đuổi. Lúc này Sam cũng đã hiểu được tầm quan trọng của việc phải chống lại bọn Decepticon vì nếu chúng có được All Spark, Megatron sẽ biến tất cả máy móc trên Trái Đất thành một đội quân người máy hung hãn dưới quyền hắn. Sam đưa các Autobot về nhà mình, nhưng cậu lại gặp rắc rối với những nhân viên của khu vực 7, khi họ nghi ngờ cậu dính líu đến những con robot. Sam và Mikaela bị bắt đưa đi, trên đường đi các Autobot định giải thoát cho cậu nhưng không thành công, vì việc này mà Bumblebee bị bắt (cũng vì các Autobot, vốn là robot thiện, không dùng sức mạnh chống lại con người).

Sam, Mikaela và những người lính bị bọn Decepticon tấn công, được đưa đến khu vực 7, nơi giam giữ Megatron được đóng băng và mới đây là Bumblebee, đồng thời là nơi cất giữ All Spark. Họ không biết rằng Frenzy đã biến thành điện thoại di động của Mikaela đã đánh tín hiệu cho tất cả các Decepticon khác đến tấn công khu vực 7 nhằm giải cứu Megatron. Sam thuyết phục những người phụ trách khu vực 7 giải phóng cho Bumblebee, cậu và những người lính nhận trách nhiệm đưa All Spark đến thành phố rồi giao cho Optimus Prime. Tuy hệ thống liên lạc bị Decepticon phá hỏng nhưng những người ở đây cũng tìm cách liên lạc được với lực lượng không quân đưa máy bay F22 đến hỗ trợ đoàn người hộ tống All Spark, rồi Frenzy bị họ giết chết ở đây. Trên đường đi, các Decepticon tấn công nhằm cướp All Spark, rất may là nhóm Autobot gặp họ trên đường và hỗ trợ họ. Bonecrusher – vốn trong hình dạng một xe ủi đất – bị Optimus Prime giết chết. Khi tất cả đã vào trong thành phố, cuộc chiến mới thực sự khốc liệt giữa một bên là các Autobot và những người lính, một bên là các Decepticon. Brawl (hình dạng xe tăng) và Blackout bị giết nhưng bên phía Autobot, Jazz bị Megatron xé làm 2 mảnh. Sau đó là cuộc đọ sức tay đôi giữa 2 thủ lĩnh Optimus Prime và Megatron, Optimus đã thất thủ và mặc dù F22 của quân đội Mỹ bắn tới tấp vào Megatron cũng không ngăn được hắn tiến lên định chiếm lại All Spark từ tay Sam. Đến khi tưởng chừng như không còn gì ngăn được Megatron, Optimus đã bảo Sam đưa All Spark vào ngực mình để cả hai tự hủy, thì bất ngờ Sam lại nhét nó vào ngực của Megatron, cả hắn và khối lập phương cùng bị hủy diệt, cả phe Autobot và loài người được cứu thoát. Cuối phim, tuy ước muốn khôi phục Cybertron biến mất cùng All Spark, nhưng Optimus Prime lại nhận ra rằng họ đã có một ngôi nhà mới đó là Trái Đất. Optimus đánh tín hiệu kêu gọi các Autobot khác trong vũ trụ tìm đến đây để sinh sống. Trong khi đó, chính phủ đã có thể đóng cửa khu vực 7 và ném xác các Decepticon xuống đáy biển sâu. Starscream thì chạy trốn ra ngoài không gian.

2. Cast 

Con người
Shia LaBeouf ......vai...... Sam Witwicky - cháu của một người thám hiểm Bắc Cực, ông cậu tìm đã vô tình khám phá ra một bí mật lớn, niềm hy vọng của Trái Đất.
Megan Fox ......vai...... Mikaela Banes - người bạn học của Sam, cô đã cùng Sam vượt qua bao nhiêu nguy hiểm và nhờ từ kỹ năng một thời làm ăn cắp của cô.
Josh Duhamel ......vai...... Đại úy William Lennox - chỉ huy của một lực lượng quân đặc biệt đóng căn cứ tại SOCCENT thuộc Qatar.
John Turturro ......vai...... Đặc vụ Reggie Simmons - từng là thành viên của Đội Quân khu 7.
Rachael Taylor ......vai...... Maggie Madsen- một nhà phân tích của Bộ Phòng Ngự thuộc Lầu Năm Góc.
Anthony Anderson ......vai...... Glen Whitmann - một hacker và là bạn của Maggie.
Kevin Dunn ......vai...... Ron Witwicky - bố của Sam.
Julie White ......vai...... Judy Witwicky- mẹ của Sam.
Jon Voight ......vai...... John Keller - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ.
Michael O'Neill ......vai...... Tom Banachek - chỉ huy Bộ phận Nghiên cứu Dò Tìm Cấp Cao thuộc Quân khu 7.
Amaury Nolasco ......vai...... ACWO Jorge "Fig" Figueroa - một binh sĩ quân chủng đặc biệt sống sót sau khi căn cứ bị phá hủy, đồng thời cũng là thành viên nhóm Lennox.
Zack Ward ......vai...... Thiếu úy Donnelly - thành viên SWAT.
Bernie Mac ......vai...... Bobby Bolivia - người bán xe.

Phe Autobots
Optimus Prime - thủ lĩnh của nhóm, là chiếc xe container Peterbit 379, chỉ có phần trước của xe, không có thùng kéo.
Bumblebee - là chiếc xe hơi màu vàng của Sam, lần đầu tiên biến thành xe Chevrolet Camaro đời 1976, sau đó biến thành xe Chevrolet Camaro đời 2009.
Ratchet - là chiếc xe thùng màu vàng Hummer H2 trong nhóm.
Jazz - là chiếc xe hơi Pontiac Solstice màu bạc nhỏ nhất trong nhóm.
Ironhide - là chiếc xe bán tải nhỏ GMC Topick C4500 màu đen trong nhóm.

Phe Decepticons
Megatron - thủ lĩnh của nhóm, là chiếc máy bay phản lực màu bạc có gắn tên lửa, một loại máy bay rất hiện đại của người Cybertron.
Starscream - là chiếc máy bay phản lực loại thường Lockheed Martin F-22 Raptor 
Barricade - là chiếc xe cảnh sát Saleen S281 
Blackout - là chiếc máy bay trực thăng 8 cánh MH-53J Pave Low III
Bonecrusher - là chiếc xe chống mìn màu vàng Buffalo H 
Frenzy - là chiếc máy hát trong nhóm, sau đó biến thành điện thoại di động.
Brawl - là chiếc xe tăng bọc thép M1 Abrams 
và một số diễn viên, nhân vật khác

3. Info 
 Robot dai chiên
(2007) on IMDb

Tên gốc: Transformers
Tên tiếng Việt: Robot đại chiến
Đạo diễn: Michael Bay
Kịch bản: Roberto Orci, Alex Kurtzman
Cốt truyện: John Rogers, Roberto Orci, Alex Kurtzman
Dựa trên Transformers của Hasbro
Âm nhạc: Steve Jablonsky
Quay phim: Mitchell Amundsen
Thời lượng: 145 phút
Năm: 2007
Từ: Hasbro,... - Hoa Kỳ 

4. Film 



5. Photo




1 comment:

Chia sẻ cảm xúc của bạn khi xem phim này với VinaFilm4U nào ^^!